Tổng vệ sinh thứ 7

Nhân dịp Quốc khánh 2-9, BQT, BĐD nhà CT3, lần đầu tiên tổ chức tổng vệ sinh. Tham gia riêng Đơn nguyên 2 có 37 người của 34 gia đình. Tầng 17 có 100% hộ tham gia. Bà con dọn sân vườn, nhổ cỏ hè đường, có khu vực rác lâu năm nay mới được dọn. Ngoài ra còn trồng 2 thảm “ Hoa bách nhật” khoảng 20m2 trước nhà, do Chị Huyền (1704) tài trợ giống hoa. Cán bộ, công nhân Hancic có 9 người tham gia, vận chuyển  trên 10 xe cỏ rác ra bãi thải. Thời gian dự định làm từ 6 giờ đến 7 giờ 30, nhưng do bổ xung thêm nguyện vọng trồng hoa, nên một số người tự nguyện làm đến 12 giờ 20 mới xong. Đơn nguyên 1 số người tham gia khoảng 30, họ đã giải tỏa những bãi rác tồn đọng lâu ngày. Tổng vệ sinh là cần thiết. Một số bà con đề nghị nên tổ chức hàng quý. Buổi tổng vệ sinh có nhiều điểm cộng, tuy nhiên về số người tham gia thì còn là điểm trừ ít.

Ngày 29/8/2015
Ban quản trị

Danh sách Tổ kiểm phiếu đánh giá tín nhiệm

 Thành lập Tổ kiểm phiếu đánh giá tín nhiệm
Ban quản trị ĐN2- CT3 quyết định thành lập “Tổ kiểm phiếu đánh giá tín nhiệm” gồm ông /bà sau:
1.     Bà Trần Minh Lý, trưởng tầng 11, Tổ trưởng;
2.     Bà Phạm Thị Ánh, ủy viên BQT, tổ phó;
3.     Phạm Thị Vân Ngọc, trưởng tầng 17, ủy viên;
4.     Vũ Tuấn Hưng, chủ trang CT3-ĐN2- KĐT Trung Văn, ủy viên;
5.     Ông Hà Đình Dũng, ủy viên tổ tư vấn kỹ thuật, ủy viên.
Nhiệm vụ: Thu nhận phiếu, kiểm phiếu, lập biên bản báo cáo BQT và dân cư.
Thời gian: Hoạt động từ nay, cho đến khi hoàn thành, chậm nhất 5 tháng 9 năm 2015.
Ngày 26/ 8/2015
TM BQT

Chu Trí Thức

Tin vắn số 8: Tổng vệ sinh sáng 29/8. Phát phiếu đánh giá Hancic


1.     Hôm nay, BQT phát “ Phiếu đánh giá” dịch vụ đô thị của Công ty DV Hancic. Mong bà con ĐN 2 dành vài phút đánh giá, bằng cách đánh X vào tờ phiếu. Các anh chị trưởng tâng phát và thu lại, nộp cho BQT( phòng 1108).
2.     Nhân dịp Quốc khánh 2-9, Hưởng ứng kêu gọi của Tổ Dân phố12; BQT kêu gọi ông bà, anh chị TỔNG VỆ SINH từ 6 giờ ngày thứ 7, 29/8/2015. Tập trung ở trước nhà. Mang theo chổi, xẻng, hót rác, dao cùn, cuốc. Làm ở trước và sau nhà. Mong bà con hưởng ứng đông đảo.
Ngày 25/8/2015
TM BQT

Chu Trí Thức

Hoàn thành bước 2 xử lý ống xả rác



Ngày hôm qua (21/8), ông Diệu BQT thuê nhóm thợ nề, đổ bê tông sàn tầng 2 ngăn mùi hôi từ nhà rác tầng 1 với các tầng trên. Đến 15 giờ hoàn thành. Sáng nay, Hancic tổ chức rửa ống xả rác bằng vòi cứu hỏa. Ông Diệu giám sát đánh giá đạt yêu cầu. Như vậy, xử lý ống xả rác đã hoàn thành bước 2. Để giải quyết dứt điểm mùi hôi còn cần bà con hỗ trợ bằng cách cho rác vào túi buộc chặt hãy thả vào ống rác. Cũng sáng nay, Hancic hoàn thành nắp bể nước ăn. Việc không phải là lớn, nhưng liên quan đến cải thiện đời sống là đáng hoan nghênh.
Ngày 22/8/2015

BQT

Nghị quyết Hội nghị đại biểu dân cư ĐN2-CT3

Nghị quyết
Hội nghị đại biểu dân cư ĐN2-CT3
    Ngày 20/8/2015, dưới sự chủ trì của ông Chu Trí Thức, Trưởng Ban quản trị, Hội nghị đại biểu dân cư tòa nhà Đơn nguyên 2- CT3 họp lần thứ nhất. Thành phần: Thành viên Ban quản trị (BQT), Trưởng phó các tầng, thành viên Tổ tư vấn Pháp lý, Tổ tư vấn Kỹ thuật. Số người tham dự là 18 người. Hội nghị ra nghị quyết như sau:
1.     Đánh giá quản lý vận hành thời gian qua:
- Công ty DV Hancic có một số tiến bộ bước đầu. BQL Trung Văn cùng BQT phát hiện một số lỗi của nhà và đã sửa chữa xong một số lỗi đó.
- Trang bị thẻ từ trông giữ xe, tạo thuận lợi cho người giữ và người gửi.
- Chủ đầu tư giao hồ sơ, tài sản chung của nhà rất chậm. BQT nhiều lần đôn đốc, nhưng 10 tháng qua mới giao một số hồ sơ phần thô. Chưa có hồ sơ hoàn thiện, chưa bàn giao trên thực địa.
- Hợp đồng dịch vụ đô thị: Khởi động thương thảo từ cuối tháng 6, gần 2 tháng có 3 cuộc họp Công ty DV Hancic ( gọi tắt là Hancic) về việc này, nhưng đói tác chưa trả lời những vấn đề chính để thương thảo, bị Hancic trì hoãn. Với tiến độ như hiện tại, không biết bao giờ ký được hợp đồng.
- HancicUSC chậm khắc phục những yếu kém trong QLVH: Ống xả rác thỏa thuật 1 tuần rửa/lần, mấy tháng qua mới làm được 1 lần. Bể nước ăn, 3 năm nay không rửa. Ngày 1 tháng 8 kiểm tra, Hancic đồng ý rửa nhưng 3 tuần nay chưa rửa. Bể nước bỏ ngỏ, thỏa thuận với BQT làm nắp tôn đậy nhưng 3 tuần chưa thực hiện. Thang máy, quy định hàng tháng kiểm tra bảo dưỡng, 2 tháng nay không bảo dưỡng. Chốt bảo vệ tầng 1, nhân viên không thường xuyên có mặt, để người lạ đi lại tự do, quảng cáo. Vệ sinh tầng hâm, sân trước, sân sau chưa thường xuyên và chưa sạch.
2. Nhiệm vụ 5 tháng cuối năm:
- Nhận bàn giao hồ sơ, tài sản chung, xong trong tháng 8, như đại diện Chủ đầu tư là ông Vũ Mạnh Quyền đã thỏa thuận.
- Hợp đồng dịch vụ đô thị: Nội dung chủ yếu giá dịch vụ chung cư  3000 đ/m2 , đủ trang trải QLVH và có lợi nhuận hợp lý. Lợi thế của tòa nhà như quảng cáo, sau khi trừ chi phí, yêu cầu Hancic trả lại quỹ dân cư. Tầng hầm ĐN 2 có 35%, yêu cầu đơn vị sử dụng nộp quỹ bảo trì tòa nhà 50% lợi nhuận tầng hầm.
- Hoàn thành xử lý những khuyết tật của nhà, như biên bản kiểm tra 1/8, trước ngày 30/8. Những việc còn lại là: Rửa bể, làm nắp bể, ngăn mùi hôi nhà rác tầng 1 với tầng trên, rửa ống xả rác 1 tuần/ lần bằng vòi cứu hỏa, giằng lại cột thu lôi bị đứt.
-  Vệ sinh, sạch đẹp: Vận động bà con cho rác vào túi ny lông, buộc chặt trước khi thả vào ống rác, không bỏ vật lớn hơn 35 cm vào ống rác, vệ sinh rãnh nước tầng hầm, tăng cường vệ sinh sân trước, sân sau, nhà để xe.
-  Để xe đạp, xe đạp điện ở tầng hầm (trừ xe trẻ con chơi). Không đưa lên tầng làm mất mỹ quan, hại thang máy, ảnh hưởng không tốt người đi lại thang máy.
-  Không để đồ ở sảnh các tầng, làm mất mỹ quan chung.
- Bảo vệ: Chốt tầng 1 không cho quảng cáo lên tầng.
-  Nhà giữ xe bố trí một đường chung  cho xe lên và xuống là rất bất tiện và nguy hiểm. Đề nghị Hancic bố trí 2 đường lên xuống riêng để đảm bảo an toàn.
3. Biện pháp:
a. Hợp đồng DV chung cư, BQT đã nêu yêu cầu với Hancic thỏa thuận và ký xong trước 30/8, nếu Hancic không chấp thuận những yêu cầu hợp tình hợp lý của dân dẫn đến không ký được hợp đồng thì từ 1/9 người dân ĐN 2 tạm thời chưa các loại phí cho đến khi có hợp đồng dịch vụ. Nếu đến 1/10/2015, BQT và Hancic vẫn chưa thỏa thuận được hợp đồng  thì tốt nhất mời thầu Dịch vụ chung cư ( làm từ tầng 1- 18) với Hancic và các đơn vị dịch vụ khác để có thỏa thuận công bằng cho các bên.
b. Quản lý vận hành: Quy định danh mục những việc kiểm tra giám sát hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng,  thành viên BQT phụ trách cùng cán bộ Hancic kiểm tra có biên bản. Nếu bên cung cấp DV vi phạm đến lần thứ 2 thì phải chịu phạt hợp đồng mà 2 bên thỏa thuận.
c. Tổ chức lấy ý kiến dân cư về sự tín nhiệm Công ty dịch vụ Hancic.
d. Khi cần sửa chữa, nâng cấp những hạng mục thiết yếu, sẽ thu tiền của dân để thực hiện.
Hội nghị đại biểu dân cư ĐN 2-CT3 nhất trí biểu quyết, thông qua nghị quyết với số phiếu 100%. Hội nghị kêu gọi dân cư ĐN 2 hưởng ứng và thực hiện tốt nghi quyết này, để xây dựng ngôi nhà chung của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn
                Thư ký                                                           Chủ trì hội nghị

   Nguyễn Thị Anh Thơ                                                 Chu Trí Thức

Phản hồi của Hancic về thư gửi ông Quyền

Kính gửi Bác Thức,
Chaú là Phương, phụ trách KĐT Trung văn, việc này cháu xin nhận lỗi với bác và cư dân. 
Cháu xin tiếp thu ý kiến của Bác. Chiều tối nay Cty sẽ gửi Bác bảng tính nước tháng 5,6. 
Việc nhân viên thu ngân doạ cắt nước khi khách hàng phản ánh ý kiến là sai, cháu sẽ điều chỉnh ngay. Cháu cũng mong bác cho cháu thông tin cụ thể hơn là thu ngân nói vơí khách hàng nào để cháu sẽ nhắc nhở nhân viên cụ thể hơn ạ.
Cháu xin thay mặt lãnh đạo và nhân viên Cty nhận trách nhiệm việc này, mong nhận được sự thông cảm của Bác và toàn thể cư dân ạ.
Cháu Phương.

Yêu cầu HancicUSC phải thông báo số nước tiêu thụ, trước khi tính tiền nước thu của dân

Hà nội, Ngày 19/8/2015
                           Kính gửi: Ông Vũ Mạnh Quyền
Ngày 15/7, BQT chúng tôi đã thỏa thuận giá nước theo thông báo số 348/cv-ct của HancicUSC. Tuy nhiên, muốn tính chi phí chốt công tơ, thu tiền và phí phí quản lý, Công ty DV Hancic thông báo số nước tiêu thụ của hộ và toàn nhà ĐN 2 (đó là cách mà ông đề nghị). Chúng tôi chưa được thông báo số nước tiêu thụ tháng 5,6. Tối 19/8 nhân viên của ông đi thu tiền nước tháng 5,6, dân chúng tôi không đóng, họ còn dọa cắt nước.  Việc làm của ông, coi thường BQT và người dân chúng tôi quá. Đề nghị ông chấm dứt việc làm tương tự. Thông báo số nước tiêu thụ tháng 5,6 minh bạch cách tính giá, nếu sai phải sửa. Chúng tôi không thể “ chia sẻ” lần nữa, như giá nước tháng 3,4.
Trân trọng
TM BQT

Chu Trí Thức

Thỏa thuận phương án “Giá nước” với HancicUSC

Sáng nay, 15/8 BQT- ĐN 2 họp phiên đủ thành phần; Có ông Vũ Mạnh Quyền Phó BQT, đại diện Chủ đầu tư và Công ty  dịch vụ Hancic.
Giá nước đã  thỏa thuận như sau: (Tính cho 10 m3 đầu):
1.     Giá nước theo QĐ của UBND Hà nội                                               5020đ
2.     Thuế VAT 5%                                                                                      251đ
3.     Hao hụt 5% lượng nước tiêu thụ                                                         251đ
4.     Công chốt số+ thu tiền 1.000.000đ+ 10% VAT= chia
cho tổng m3 nước tiêu thụ tháng 7/2015 là 1566m3                     703đ
5.     Chi phí quản lý 1.000.000đ+ 10% VAT= 1.100.000, chia
Cho tổng m3 nước tiêu thụ tháng 7/2015 là 1566m3              703đ
6.     Chi phí QLVH, sủa chữa hệ thống cấp nước từ đường
7.     Tố Hữu đến tòa nhà: 500 đ+ 10%VAT                                                550đ
-          Giá  1m3 nước từ 10m3 đầu  là:        7.478 đ ( bao gồm cả thuế),
-         Từ 10- 20 m2                                       8.480 đ,
-         Từ 20- 30 m3                                     10.001 đ
-         Trên 30m3                                        16.671 đ
 So với giá tháng 2/2015 tăng 178đ/m3. Như vậy tăng không đáng kể, BQT đã thỏa thuận với Hancic giá này.
Thời gian áp dụng: Do phiếu thu tiền nước tháng 3,4 Hancic áp thuế VAT 10% trên tổng, thuế đã nộp ngân sách, hơn nữa nhiều hộ đã nộp, nếu làm lại sẽ rất khó khăn; Ông Quyền đề nghị bà con ĐN 2 chia sẻ để áp giá trên từ tháng 5/2015; Tháng 3,4 tính như phiếu thu đã ban hành, giá bị cao thêm 2500 đ/m3, bà con bị thiệt. Tuy vậy, BQT đề nghị bà con “ chia sẻ” với đối tác.
BQT và Tổ dân phố đề nghị bà con trả tiền nước cho Hancic.
Ghi chú:
 -   Hàng tháng, HancicUSC báo cáo BQT số nước tiêu thụ của các hộ và tổng nước tiêu thụ ĐN2, để tính mục 4,5.

Ngày 15/8/2015
TM BQT
                                                                                                                    Chu Trí Thức

Thông báo: Xử lý “Mùi hôi ống xả rác”, hoàn thành bước một.




Nhờ sự hợp tác tốt bước đầu của BQL Trung Văn (Công ty DV Hancic) đã cùng BQT kiểm tra, tìm nguyên nhân “ Mùi hôi ống xả rác”. Hai bên thống nhất thực hiện một số biện pháp:
-  Thông cống, hoàn thành cống tiêu bị tắc ở nhà rác, tầng1;
-  Dùng nước vòi cứu hỏa xả rửa ống rác từ tầng 18 xuống nhà rác tầng 1, mỗi tuần rửa một lần. ( đã rửa lần đầu ngày 8/8, BQT giám sát. Người dân cần giám sát thực hiện đúng 1 tuần lần rửa mới đạt yêu cầu).
-  Khôi phục quạt thông gió, chạy 24/24. Quạt bắt đầu hoạt động từ 10 giờ hôm nay.
Thay mặt BQT, hoan nghênh anh chị em cán bộ, công nhân DV Hancic gấp rút hoàn thành bước 1, chỉ trong một tuần. Mùi hôi đã giảm nhiều.
Bước 2 sẽ đổ bê tông ngăn cách nhà rác tầng 1 với các tầng trên, sẽ thực hiện và hoàn thành trong tuần sau. Nếu chưa hết mùi hôi sẽ thi công bước 3.
Ngày 12/8/2015
TM BQT

Chu Trí Thức

BQT trốt “ Phương án góp tiền xử lý ống xả rác”, còn “ mở” PA “ Sân chơi”

1.     Ngày 6/8/2015, BQT đưa ra 2 phương án trên hỏi ý kiến dân. Sau 3 ngày hầu hết các ý kiến đều ủng hộ góp phí để giải quyết mùi hôi ống xả rác. BQT cảm ơn bà con đã ủng hộ việc làm cần thiết đó và quyết PA đã chọn. Tiền chưa thu dịp này, chuyển năm 2016, thu cùng phí năm, để giảm nhẹ công thu. BQT đã đôn đốc, giám sát, phối hợp BQL Trung Văn làm xong thông cống, vệ sinh nhà rác tầng 1. Kết quả đã giảm mùi hôi.
2.     Phương án sân chơi: Một số bà con  đóng góp nhưng chưa ổn. Mong cho thêm ý kiến.
Ngày 10/8/2015
TM BQT

Chu Trí Thức 

Giao lưu BQT, BĐD các nhà Khu ĐTM Trung Văn



Ngày 9/8/2015, tai nhà SHCĐ  CT2 tổ chức  gặp mặt, giao lưu của  các BQT, BĐD nhà CT 1,2,3,4, NV, BT Khu ĐTM Trung Văn. Cuộc họp nhất trí bầu Ban liên lạc gồm: Ông Nguyễn Hoàng Huyến trưởng BQT CT 1, Trưởng ban; Ông Trương Đăng Cảnh, Trưởng BQT CT 2, Phó ban: Mỗi BQT, BĐ D, NVBT cử 1 người làm ủy viên. Có chương trình hành đông chung của khu hướng tới xây dựng khu đô thị văn minh, chống lại sự lạm quyền, tiêu cực.
                                                                                                                       Minh Hải

Nội dung quan trọng của HĐ dịch vụ đô thị và biện pháp

Kính gửi: Ông Vũ Mạnh Quyền, GĐ Công ty DV Hancic
Ngày 5/7/2015, BQT chúng tôi có văn bản gửi ông đề nghị thương thảo hợp đồng dịch vụ đô thị.  Ngày 18/7 cuộc họp giữa BQT và BQL Trung Văn, BQL đưa ra dự thảo hợp đồng nguyên tắc. Ngày 25/7, BQL vẫn đưa ra hợp đồng chung chung, chưa có chỉ tiêu cụ thể. Đến này, đã qua hơn một tháng, Công ty chưa đề xuất nội dung cụ thể để thương thảo. Phiên họp ngày 25/7 hai bên hẹn thứ 2 (1 tuần sau) làm tiếp. Đến nay, đã 2 tuần, BQL không thực hiện.
Nội dung hợp đồng:
1.       Hợp đồng và phụ lục 1 chúng tôi soạn thảo gửi ông tại đính kèm (Có tham khảo dự  thảo HĐ của Công ty).
2.     Nội dung cụ thể phụ lục 2:
-         Phí dịch vụ chung cư như hiện nay (3000đ/m2) bao gồm: Bảo vệ, vệ sinh, thu gom rác, chăm sóc cây cỏ, vận hành máy móc, điện công cộng, điện bơm nước, chi phí khu đô thị phân bổ.
-         Lợi thế tòa nhà, như quảng cáo sau khi trừ chi phí, trả vào quỹ dân cư. Tầng hầm, Công ty phải đóng góp quỹ bảo trì số tiền tương đương đi thuê mặt bằng giữ xe.
3.     Thời gian thương thảo và ký kết HĐ xong trước 1/9/2015. Từ tháng 9/2015 dân cư ĐN 2 sẽ nộp phí chung cư, phí gửi xe, nước theo quy định của hợp đồng. Đến thời điểm đó (tháng 9) chưa có hợp đồng thì bà con ĐN 2 sẽ ngừng trả phí cho tới khi có HĐ với Công ty DV.
Mong ông hợp tác.
Ngày 7/8/2015
TM BQT

Chu Trí Thức

Nhiệm vụ Trưởng tầng và Thông báo thu quỹ dân cư

Ban quản trị ĐN 2 –CT3 quy định nhiệm vụ trưởng tầng như sau:
Nhiệm vụ Trưởng tầng
1.     Thu thập ý kiến, kiến nghị của người dân về quản lý vận hành chung cư, phản ảnh Ban quản trị và Công ty dịch vụ.
2.     Vận động người dân thực hiện nội quy chung cư, nếp sống văn minh đô thị.
3.     Thu quỹ dân cư, quỹ bảo trì và các quỹ khác.
Ngày 7/8/2015
TM Ban quản trị
Chu Trí Thức

Thông báo: Thu quỹ dân cư
Từ ngày 20 tháng 5 năm 2015, khi BQT có quyết định thu quỹ dân cư để tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi (1/6), trang bị nhà SHCĐ, chi phí hoạt động BQT đến ngày 6/8/2015 đã có 111 hộ trên tổng số 128 hộ đã nộp quỹ, có 7 hộ chưa ở hoặc thỉnh thoảng mới ở miễn thu, còn lại 10 hộ chưa nộp ( cụ thể ghi dưới).  Có một số hộ tự nguyện đóng góp gấp rưỡi, gấp đôi hoặc hơn đôi lần quy định. Một số hộ lại biện lý do chưa nộp. Tầng 4 còn 4 hộ chưa nộp, do trưởng tầng chưa thu, vì trưởng tầng cho rằng không có nhiệm vụ thu?
Danh sách các hộ chưa nộp quỹ dân cư, tính đến 6/8/2015:  401, 402, 404, 408, 504, 505, 607, 706, 803,  1205
Ngày 7/8/2015
TM BQT

Chu Trí Thức

Hủy phương án trông ô tô và trưng cầu ý kiến xử lý ống rác, sân chơi

Kính gửi: Bà con dân cư ĐN 2

BQT của chúng ta từ khi hoàn thiện  đến nay đã hoạt động gần 2 tháng, mỗi ngày đều có thông tin gửi đến một trong các đối tượng ĐN 2. Nhưng phản hồi rất ít. Thật là buồn cho người đưa tin. Bà con thờ ơ, hay vô cảm hay vì điều gì? Mấy hôm nay, đột biến có nhiều phản hồi về “ Tổ chức giữ xe”. Đó là điều đáng mừng. BQT hiện tại, không có tham nhũng, còn “ Nhóm lợi ích” thì có, nhưng là “lợi ích nhà ĐN 2” thôi; Do vậy, việc làm hay không (tổ chức giữ xe) là rất dễ. Ta hãy “ĐÓNG” chuyện này và nhân bà con đang có khí thế, xin mở ra các chuyện khác dưới đây.
A.   Gần một năm yêu cầu Hancic bàn giao tài sản nhưng họ chưa giao. BQT phải “ phá rào” yêu cầu cho kiểm tra ống xả rác và phát hiện quá nhiều khuyết tật (như biên bản). Xử lý những khuyết tật như sau:
1. Ông Quyền nhận rửa 2 bể nước ăn trong tuần tới, miễn phí với ĐN 2, có phí với ĐN 1,3.
2. Thông cống tiêu nhà rác Hancic làm ngay.
3. Thay quạt hút mùi ( khoảng 1 triệu đồng), đơn vị dịch vụ không có trách nhiệm; Chủ đầu tư có trách nhiệm, nhưng vì chưa bàn giao nên làm hay không tùy họ, quạt hỏng từ đời nào rồi. Nhưng cứ “đấu” thì theo tiến trình các việc khác, suy ra đến hết nhiệm kỳ BQT cũng chưa chắc đã giải quyết được.
4. Dùng nước xả rửa ống xả rác thì dễ làm, hiệu quả. Ông Quyền nói là họ làm quen rồi (nhưng 3 năm nay không làm), họ lập dự toán để BQT chọn Thuê Hancic hoặc thuê đơn vị khác. Có nghĩa là phải có tiền Hancic mới làm. Họ không coi đây là dịch vụ chung cư. ( Khoảng 2-3 triệu gì đó, chưa trình dự toán)
Tóm lại:  Tôi đảm bảo, nếu chi tiền thì trong vòng 3 tuần lễ sẽ hết mùi hôi nhà rác, thang máy. Để nghị bà con thảo luận, cho ý kiến.
B.   Từ 2013 khi tôi làm BĐD đã kêu gọi đưa xe xuống hầm (khi đó hầm còn rộng) nhưng chả ai nghe, nay sân lại nhiều xe hơn. Yêu cầu Hancic thức hiện quy hoạch bãi giữ xe, vương cây xanh thể thao nhưng 2 năm qua lãnh đạo các nhà đã kiện đến nhiều nơi mà không có kết quả. Nay bãi xe thành cửa hàng, vườn  CXTT để hoang hoặc bãi xe.
Tóm lại: Bà con nên đóng góp:  Tổ chức sân chơi như thế nào và biện pháp thực hiện.
Ngày 6/8/2015
TM BQT
Chu Trí Thức
-------------------------------------------------
Một số ý kiến đóng góp

Từ Hai luong: Khu cây xanh thể thao đang có sẵn đồi, hồ nước... bà con đóng góp, hô hào tài trợ tất cả khu đt làm khu này thành khu vui chơi như ở công viên cầu giấy, nghĩa đô thì đẹp. Nhưng có vẻ khó vì khu đất này nghe đâu đã được bán 50 năm rồi.

Từ p 1108 :
Kính gửi bác Thức và BQT. Tôi xin đóng góp vài ý kiến như sau:

1. Về điểm đỗ xe cho các xe chưa có chỗ gửi: Để giải quyết việc này cần phải làm từ từ, trước hết các BQT, Ban đại diện các nhà Ct1, 3, 4 nên họp các tòa nhà lại với Hancic về thống nhất tạm thời sử dụng địa điểm chỗ nhà chòi công viên cây xanh làm chỗ để xe, giao cho Hancic làm và thu phí hợp lý đối với xe để ngoài trời (bắt Hancic có cam kết chỉ sử dụng tạm thời cho đến khi có quy hoạch mới) và chỉ ưu tiên trông giữ xe cho các hộ dân trong KĐT, không được nhận xe ngoài KĐT. Sau khi thống nhất được phương án này, chúng ta có văn bản đề nghị  và phối hợp với chính quyền địa phương (công an phường, dân phòng, trật tự giao thông quận) xử lý nghiêm theo luật vi phạm hành chính về các xe đỗ trái phép trên vỉa hè, lòng đường (hiện đều có biển báo giao thông cấm đỗ), buộc các chủ xe này đưa vào bãi gửi xe (nếu không sẽ xử phạt hoặc kéo xe đi). Tôi nghĩ việc này rất khả thi và chắc chắn làm được.
2. Về vệ sinh nhà rác: Hiện BQT chưa có kinh phí hoạt động và nhân tiện việc này đề nghị các hộ ủng hộ BQT, mỗi hộ tạm nộp 300.000 đồng để có kinh phí cho BQT thuê làm vệ sinh nhà rác và vệ sinh bể nước sạch, sửa lại nắp bể tránh bụi bẩn và chuột gián chết rơi vào. Việc này rất cấp bách nó liên quan đến sức khỏe cả cộng đồng, không nên chờ đấu tranh với Hancic có tiền mới làm, sau này ta sẽ khấu trừ tiền này khi thanh toán phí dịch vụ quản lý chung cư, nếu họ không coi đây là công việc trong quản lý dịch vụ thì sẽ là điểm trừ của họ trong đàm phán HĐ dịch vụ với các ứng viên khác. Chính vậy, tôi ủng hộ việcđóng tiền này và kêu gọi các hộ dân ta đồng lòng để giải quyết sớm trong vài tuần tới như kế hoạch của BQT.

Qua đây, tôi cũng đề nghị BQT đưa vấn đề tamjk thu phí dịch vụ quản lý của các hộ dân đề bàn thống nhất rồi thực hiện, như thế mới có kinh phí hoạt động và chủ động trong mọi việc. Mong các hộ có ý kiến.

Trân trọng


P1108
Từ P 1102 :
Phòng 1102 có ý kiến sau:
1, Đối với việc làm bãi gửi xe trước tòa nhà: tôi thống nhất việc "đóng" bàn luận về việc này vì không được sự ủng hộ của mọi người. Nhưng "đóng" như vậy không có nghĩa là không làm các biện pháp để các nhà có xe vẫn hiên ngang để xe bừa bãi ở đấy gây nguy hiểm và mỹ quan cho khu vui chơi của tòa nhà. Đề nghị BQT lên kế hoạch giải tán các xe trên.
2, Đối với việc xử lý rác: việc này là việc phải thực hiện ngay. Việc chờ cho chủ đầu tư duyệt chi ( như Quạt gió 1,000,000 VNĐ) thì qua bao thủ tục nên còn lâu mới chi. Thiết nghĩ việc này tòa nhà mình làm được, cộng với chi cho việc làm sạch ống rác+ nhà rác khoảng 3-4 tr, thì với sự đóng góp của dân cư ( đã đóng góp hoặc phải đóng góp thêm ) chúng ta sẽ thực hiện được việc trên càng nhanh càng tốt.


Từ 1305:
K/g BQT
P1305 đóng góp ý kiến ủng hộ mục A, tạm thời Hancic chưa thực hiện thì các hộ sẽ đóng góp tiền để xử lý làm sạch hệ thống xả rác và thang máy ạ.
 Kính gửi: Bác Thức và BQT,
Cháu hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh Thiên. Việc 1 số người thiếu ý thức hiện tại BQT các nhà chưa xử lý được thì BQT nên phối hợp với chính quyền. Ko nể nang, tăng cường giám sát, xử phạt nghiêm thì chủ xe chịu được vài lần phạt chứ mấy, khi đó mang xe gửi vào bãi vừa yên tâm vừa đỡ mất tiền, khu vực quanh nhà sẽ thông thoáng hơn. 
Về việc vệ sinh bể nước và nhà rác, cháu ủng hộ phương án huy động từ dân cư trước và đó là việc phải làm ngay, với hancic thế nào thì tính sau.

Cái câu "Không chịu được thì bán nhà đi nơi khác" của Mr. Lương Đình Hải nghe quen quen nhỉ :). Tsb thằng Quyền bố láo.
Thằng đấy nó nói đúng đấy em. Kkk. Thằng mất dạy.

Phòng 508 ủng hộ tạm thời huy động để cho chung cư sạch đẹp.

BQT trả lời về tổ chức giữ xe ô tô trên sân

Ngày 31/7/2015 BQT và BĐD tòa nhà CT3 thông báo dự kiến dành một phần sân trước nhà, tổ chức giữ xe ô tô; Mục đích bảo đảm an ninh, an toàn, văn minh đô thi. Đến nay, có ý kiến của ông Thiên, Long, Lương Hải, bà Mai không đồng tình. Ngày 3/8 BQT họp,thống nhất trả lời bà con ĐN 2 về việc này như sau:
Cám ơn những đóng góp, đó là những ý kiến tâm huyết xây dựng, phương án của ông bà là tốt, nhưng hiện tại chưa khả thi.
Cơ sở để BQT quyết việc này như sau:
1.     Tầng hầm không còn chỗ để xe ô tô;
2.     Bãi giữ xe theo quy hoạch, Hancic cho thuê làm việc khác;
3.     Khu “Cây xanh thể thao” Hancic dùng làm bãi giữ xe, bà con ta không thể ủng hộ việc làm đó. (Đại diện dân cư đang kiện lên chính quyền)
4.     Lượng xe trong khu nhiều, lấn lòng đường, vỉa hè; Nếu không dành một phần sân chơi thì xe không biết để ở đâu?
5.     Người dân để xe vào sân chơi chung của tòa nhà ngoài trả phí trông coi, góp chút phí vào quỹ công cũng là việc làm công bằng;
6.     Tiền lệ không đẹp nhưng phải chấp nhận. Nhà CT 1,4 đều để xe trên một phần sân chơi.
7.     ĐN 2 chỉ có 1/3 sân chơi chung, nếu ta không làm, các ĐN 1,3 làm thì cũng không đạt được điều mong muốn
8.     Khi thực hiện phải có biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh.
Ban quản trì cám ơn bà con ủng hộ việc làm “ tình thế “ này. Khi có điều kiện thì sẽ xóa bỏ nó, nếu dân yêu cầu.
Ngày 4/8/2015
TM BQT

Chu Trí Thức

Kiểm tra hệ thống xả rác, thang máy ...



 Ngày 01/8/2015, tại Đơn nguyên 2 tòa nhà CT3 Khu đô thị Trung Văn, tổ chức kiểm tra một số  hệ thống kỹ thuật có mặt:
1. Đại diện Ban quản trị tòa nhà
- Ông Chu Trí Thức                 – Trưởng ban quản trị
- Ông Hoàng Minh Diệu          – Phụ trách kỹ thuật;
2. Đại diện công ty dịch vụ Hancic
- Ông Nguyễn Tiến Dũng        – Phó BQL dự án;
- Ông Lê Huy Hoàng               – Kỹ thuật BQL dự án.
Đã cùng nhau kiểm tra hoạt động của một số bộ phận sau:
1. Về hệ thống xử lý rác
- Kho rác hiện tại đường thoát nước sàn bị tắc không hoạt động.
- Nước đọng trên nền 6- 7 Cm mùi hôi nồng nặc,
- Tường xung quanh kho rác không được ốp đủ gạch men càng làm kho rác ô nhiễm nặng.
- Do tắc đường thoát nên không xả rửa ống xả rác được.
- Quạt thông hơi hiện tại không hoạt động được.
- Bên ngoài ống xả rác ở tầng 3 có một số túi rác, chổi mắc kẹt;
- Khu vực xung quanh hệ thống xả rác từ dưới lên trên sân thượng đều có mùi hôi rất khó chịu.
2. Về hệ thống thang máy
- Phần xây dựng: Các thành vách xung quanh ô thang máy đều không được trát vữa. Thành vách giáp với ô chứa rác làm rất sơ sài càng làm tăng sự lan tỏa mùi hôi sang ô thang máy.
- Hệ thống cáp ( 4 giây) và xích thang máy không thấy biến dạng, hoạt động bình thường, có đủ dầu bôi trơn. 
- Ba mô tơ chạy bình thường.
          3. Bể nước ăn trên sân trượng và cột chống sét.
- Nắp bể nước ăn trên sân thượng không đậy nên rất dễ chuột ngã chết trong bể, hoặc kẻ xấu phá hoại.
- Nước bểthì  trong nhưng thành bể có rất nhiều mảng bám mầu xanh rêu dầy 2-3 Cm;
- Các nắp bể và nắp thông lên mái sân thượng bằng bê tông quá nặng nề, hiện mở ra mà không đóng vì đóng rất khó khăn;
 - Giây chằng cột chống sét làm bằng cáp 3mm là quá nhỏ, lại là thép đen. Cả 4 giây đã rỉ chuyển thành mầu nâu, một giây dứt. Cột sắt nhỏ, cao 5-6 m không còn giây chằng có thể gẫy bất cứ lúc nào.
    4.  BQT: Những việc phải làm ngay
- Trước mắt phải xử lý hệ thống thoát nước sàn ở kho rác, phục hồi ngay quạt thông gió trên tầng thượng.
- Vệ sinh bên trong và ngoài ống xả rác bằng cách dùng nước xả rửa.
- Trát tường giáp giữa thang máy và ống xả rác.
- Hoàn thiện khu vực xử lý rác và ô thang máy: Ốp lát đúng như thiết kế nhà rác tầng 1
- Thay hệ giây chằng cột chống sét bằng cáp lớn hơn.
- Thau rửa các bể ngầm và bể trên nóc nhà.

- Cần thay các nắp bể và nắp thông lên mái bằng nắp tôn có bản lề + khóa để tiện việc kiểm tra và vận hành.
- Việc thì cần, nhưng ai làm và tiền đâu? Chủ đầu tư chưa bàn giao thực địa, Công ty DV có trách nhiệm đến đâu? Dân có sẵn sàng hưởng ứng? BQT sẽ làm việc với các cơ quan và có giải pháp trong thời gian tới.
BQT