ĐƠN
NGUYÊN 2 - CT3
KHU
ĐÔ THỊ TRUNG VĂN
Số:
06/TB-2013
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc
lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------------------------
Hà Nội, ngày 11
tháng 09 năm 2013
|
THÔNG BÁO
(v/v:
nội dung cuộc họp giữa BĐD ĐN 2 – CT3 KĐT Trung Văn và Công ty Hancic USC)
A. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM VÀ THÀNH PHẦN THAM DỰ:
1/ Thời gian: Vào lúc 10h 30’ ngày 07/09/2013.
2/ Địa điểm: Phòng Ban quản lý cũ – Tầng 1 ĐN 2 – CT3 KĐT Trung Văn
3/ Thành phần tham dự:
·
Bên BĐD
ĐN 2 – CT3:
- Ông
Chu Trí Thức – Trưởng ban
- Ông
Đinh Duy Long – Phó ban
- Bà
Trần Minh Lý – Phó ban
- Bà
Nguyễn Thị Anh Thơ – Thư ký
- Bà
Hà Thị Tuyết – Thành viên
·
Bên Công ty Hancic USC:
-
Ông Vũ Mạnh Quyền – Giám đốc
-
Ông Nguyễn Tiến Hoàn – Phó GĐ
B.
LÝ DO VÀ MỤC ĐÍCH:
- Ngày 06/08/2013:
BĐD thay mặt toàn thể cư dân ĐN
2 – CT3 KĐT Trung Văn có gửi Bản Kiến
nghị lần 1 cho Chủ đầu tư và Cty Hancic USC nêu 08 vấn đề thắc mắc, bức xúc của
dân cư
- Ngày 29/08/2013:
Cty Hancic USC trả lời Đơn kiến nghị, trong đó đã giải đáp một phần nhỏ thắc mắc,
bức xúc của dân cư nhưng nhìn chung nội dung phúc đáp vẫn còn chung chung, chưa
thỏa đáng.
- Cuộc họp này nhằm
làm tiếp tục làm rõ những vấn đề chính đã được nêu trong Đơn kiến nghị lần 1.
Anh Quyền ( bên trái) thành viên hội đồng quản trị của chủ đầu tư Hancic kiêm giám đốc công ty dịch vụ Hancic |
1. Về giá điện:
- BĐD: nêu thắc mắc
tại sao giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc thang quy định của Nhà nước áp theo Biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc thang (thực
hiện từ 22/12/2012) là: min 1.350 đ/kw, max 2.307 đ/kw (chưa bao gồm
VAT) mà Hancic USC lại áp giá đồng loạt 2.495 đ/kw => là quá cao.
- Hancic: Giá điện
= Tổng tiền phải trả cho Điện lực Từ
liêm /tổng KW tiêu thụ tại đồng hồ tổng.
- BĐD: Đã gắn đồng hồ
cho các phụ tải chưa?
- Hancic: Điện thang
máy, điện hành lang thì chưa có đồng hồ.
- BĐD: Yêu cầu phải
công khai việc tính giá điện và mức tiêu thụ
- Hancic: hứa sẽ
thông báo các chi phí liên quan đến điện sau.
Một động thái tích cực
được ghi nhận từ Hancic đó là: công ty đã nộp hồ sơ bàn giao Hệ thống điện cho
Điện lực Từ liêm quản lỳ (trước khi cuộc họp diễn ra khoảng 2 tuần). CT Điện lực
Từ liêm đã chấp nhận bàn giao và sẽ ký Hợp đồng cấp điện cho các hộ dân cư ĐN 2
– CT3 KĐT Trung văn
2. Giá nước:
Theo cách tính giá của
công ty thì: giá nước = giá theo quy định của Nhà nước + 5% hao hụt + chi phí bảo
dưỡng, sữa chữa máy bơm (2 triệu đ/tháng). Trong đó:
-
5%: là mức max mà Nhà nước cho phép được thu =>
Hancic đã và đang áp dụng mức cao nhất được phép.
-
Mức chi phí bảo dưỡng, sữa chữa: do công ty tự đề ra
nhưng chưa nêu rõ cơ sở để tính là mức tiền thu 2 triệu đ/tháng là ntn?
3. Giá trông giữ phương tiện:
-
BĐD: thắc mắc tại sao theo Theo Điều 2 tại Quyết định số 47/2011/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội
về việc thu phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội
(ban hành ngày 22/12/2012) ghi rõ: Phí trông giữ xe máy theo tháng: 45.000
đ/xe/tháng; ô tô (dưới 9 chỗ ngồi): 1.100.000 đ/tháng… Tuy nhiên, Hancic lại
đang thực hiện thu của các cư dân lần lượt là: 60.000 đ/xe máy/tháng; 1.200.000
đ/xe ô tô 4 chỗ/tháng
-
Hancic: lý giải mức giá này đã được thỏa thuận trong
HĐ sử dụng dịch mà các hộ dân đã ký trước đây.
-
BĐD có nêu ra các yếu tố cấu thành nên giá trông giữ
phương tiện. Trong đó, khoản chi phí lớn nhất là chi phí thuê mặt bằng trông giữ
thì công ty đã không phải chi => tại sao mức giá vẫn cao hơn mức trần quy định
=> Hancic: hứa cuối
năm sẽ tổ chức cuộc họp với dân cư để hai bên có thể thương lượng, điều chỉnh lại
mức giá phù hợp.
4. Phí dịch vụ quản lý:
Hiện nay, Hancic
đang thu ở mức 3.000 đ/tháng là cao hơn với nhiều khu khác có chất lượng dịch vụ
tương đượng và thậm chí là cao hơn như Linh Đàm, Văn Quán … (1.500 đ/m2), hoặc
ngay như ở CT1 – KĐT Trung văn (cũng chỉ thu 2.500 đ/m2)
Hancic: lý giải rằng
tổng thu phí dv quản lý hàng tháng của ĐN 2 là 30 triệu; mỗi chốt bảo vệ tốn 12
triệu; các nơi khác thu thấp là do họ có diện tích làm dịch vụ bù vào.
ð Đây là vấn đề quản
lý, kinh doanh của công ty thì chúng ta không rõ. Còn chúng ta chỉ quan tâm mức
thu của công ty đưa ra đã hợp lý chưa? Có tương xứng với chất lượng dịch vụ đi
kèm hay không?
5. Nhà
chứa rác và vấn đề vệ sinh, môi trường:
* Hancic đã thực hiện
lấp các lỗ giáo nên đã giảm được khoảng 70 – 80% mùi hôi trong thang máy.
* Trong cuộc họp, hai
bên cũng đã thống nhất một số biện pháp nhằm giảm bớt mùi hôi ở buồng chứa rác
như sau:
-
Về phía Hancic hứa sẽ thực hiện rửa ống xả rác bằng
cách phun nước.
-
Còn về phía dân cư thì khi đổ rác phải nhớ cho rác
vào túi nilong, buộc thật chặt rồi mới thả vào ống xả rác.
* BĐD: có nêu thêm về
vấn đề vệ sinh của tòa nhà như: vệ sinh tại các hành lang, sân chơi vẫn rất bẩn;
kính ở sảnh tầng 1 thì vỡ, bẩn thỉu; cây cỏ mọc um tùm như khu nhà hoang …
* Hancic: hứa sẽ xem
xét lại vấn đề này nhưng đồng thời cũng lại giải thích thêm là do “thu không đủ
bù chi” => không thỏa đáng
6. Vấn đề an ninh, PCCC và làm cửa sắt:
-
Vấn đề an ninh: bảo vệ thay đổi liên tục, an ninh
tòa nhà chưa đảm bảo (đã có kẻ trộm đột nhập và theo phản ánh của một số người
dân thì thỉnh thoảng một số phần tử đáng nghi hay đi lại trong tòa nhà nhưng
không được phát hiện); một số nhân viên bảo vệ nói năng còn văng tục ….
ð
Hancic hứa sẽ chỉnh đốn lại các vấn đề này
- Về vấn đề
PCCC, làm cửa sắt: Theo quy định Tòa nhà phải được nghiệm thu đảm bảo chất lượng
mới được ở. Tuy nhiên, CT3 hiện đang còn thi công hệ thống phòng cháy, dự kiến
tháng 10/2013 sẽ hoàn thành nên việc tập huấn PCCC và làm cửa sắt sẽ phải chờ
sau thời điềm này mới có thể thực hiện được.
D. NHẬN XÉT TỔNG QUAN:
D. NHẬN XÉT TỔNG QUAN:
Cuộc họp giữa BĐD ĐN 2 – CT3 KĐT Trung Văn và Lãnh đạo
Công ty Hancic USC đã giải đáp được một phần nào thắc mắc của người dân nhưng đa
phần nội dung vẫn chung chung, chưa thỏa đáng và chưa đáp ứng mong mỏi của cư
dân.
Chúng ta chỉ có thể tìm được những câu trả lời thỏa
đáng nếu chúng ta trở thành những người chủ thực sự của khu chung cư. Do vậy,
công việc trước mắt là ta sẽ xúc tiến việc ký Hợp đồng điện với Công ty Điện lực
Từ Liêm. Còn về lâu dài, ĐN 2 chúng ta phải Tổ chức được Hội nghị chung cư để bầu
ra Ban quản trị Tòa nhà (đúng theo Luật
Nhà ở 2005). Khi đó, cư dân sẽ có quyền quyết định lựa chọn Công ty
cung cấp dịch vụ quản lý chung cư để phục vụ với chất lượng đảm bảo và giá cả
được thỏa thuận hợp lý.
Toàn thể cư dân ĐN 2 – CT3 KĐT Trung Văn luôn hoan
nghênh, ghi nhận những thay đổi tích cực của Hancic; hy vọng những lời hứa sẽ
được thực hiện và tiếp tục cùng nhau giải quyết các vấn đề còn vướng mắc.
TM Ban Đại Diện
Thư ký
Đã ký
Nguyễn Thị Anh Thơ
TM Ban Đại Diện
Thư ký
Đã ký
Nguyễn Thị Anh Thơ
BĐD nhà mình đang hoạt động rất hiệu quả đấy ạ, cảm ơn những nỗ lực của BĐD nhà mình :D
Trả lờiXóaUi ngưỡng mộ BĐD của nhà mình quá!!! ^^
Trả lờiXóaBDD đã rất nhiệt tình và cố gắng làm tốt nhất những vấn đề đang bức xúc của CT2. Các hộ dân cư sẽ luôn ủng hộ BĐD!
Trả lờiXóaXin cam on Ban Dd da rat no luc vi moi nguoi. Can som tien hanh Hoi nghi nha cc lan 1, luc do chung ta moi kiem soat duoc cac chi phi
Trả lờiXóa