Kính gửi Các Bác, Anh, Chị và Ban đại diện CT3 đơn 2
Sáng ngày 7.6 chúng tôi nhận được mail của Ban đại diện như
sau:
"Kính
gửi: Công ty dịch vụ Hancic USC.
Ban đại diện nhà ĐN 2 –CT đăng ký kế
hoạch lắp dựng cửa sắt đợt 2 như sau:
Nhà thầu 1: Ông Nguyễn ngọc
San địa chỉ 34 Phượng Trì, thị trấn Phùng, Đan Phượng, Hà Nội.
Tổng số cửa lắp đợt 2:
20 cửa, thuộc các tầng: 3,4,5,6,8,10,11,12,13,15.
Nhà thầu 2: Lê Huy Lượng,
Xưởng cơ khí Thanh Xuân, Khu vườn cây Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm.
Tổng số cửa lắp: 14, thuộc các tầng
16,17,18.
Các cửa làm đúng TK của Hancic cung
cấp, sản xuất ở xưởng của nhà thầu. Đến hiện trường nhà thầu chỉ bắt vít bản lề
vào khung gỗ cửa có sẵn, không hàn và không có tiếng ồn lớn.
Thời gian lắp: Ngày 14 và
15/6/2014
Đề nghị Quý Công Ty thỏa thuận
để việc thực hiện đạt kế hoạch .
Ngày
7/6/2014"
Tôi xin được phúc đáp như sau:
- Công ty TNHH dịch vụ đô thị Hancic chỉ tư vấn mẫu
cánh cửa cho Bà con lựa chọn, không cung cấp thiết kế KHÔNG CÓ KHUNG như Ban
dại diện phản ánh, việc lựa chọn mẫu cũng như nhà thầu do bà con quyết định.
- Công ty chỉ thông qua Ban đại diện truyền tải một số thông
tin tới bà con chứ không làm việc với Ban đại diện vì:
+ Trách nhiệm cam kết là cá nhân chủ hộ.
+ Trách nhiệm thi công là đơn vị nhà thầu. Chúng tôi đề nghị
nhà thầu tới làm việc và cung cấp hồ sơ để phục vụ công tác quản lý chung cư
theo đúng nhiệm vụ.
Về phí 300k đã bao gồm thuế GTGT được xây dựng trên cơ sở dự
kiến thi công 02 tháng (tháng 6 và tháng 7) theo thông tin Bác Thức cung cấp
tháng 5/2014. Cho tới nay chúng tôi vẫn không có bất cứ thông tin kế hoạch
chính thức nào của nhà thầu.
Nếu thời gian thi công rút ngắn và có kế hoạch của bên Nhà
thầu chúng tôi có trách nhiệm tính toán lại phí thu tương ứng với chi
phí và thời gian giám sát của đơn vị quản lý.
Xin cảm ơn
Từ Phan Việt Anh:
Gửi chị Phương,
Cửa sắt người ta sản
xuất ở xưởng một đợt mất 7-10 ngày, lắp chỉ mất 2-3 ngày, cái mà chị gọi là 2
tháng thực chất chỉ là khoảng 10-12 ngày. Theo định mức Nhà nước: phí thiết kế:
3% * 880.000 đồng= khoảng 27.000, phí giám sát: 5% * 880.000 = khoảng 45.000
đồng. Thang máy thì hàng tháng chúng tôi đã đóng 3.000/m2 là đã có phí bảo trì,
chúng tôi chỉ đóng thêm tiền điện thôi.
Hôm trước lắp cửa
chỉ có một bạn bảo vệ trẻ măng ngồi chả biết làm cái gì. Thợ điện ko có, chúng
tôi lấy điện trong căn hộ ra làm, nhân viên vệ sinh không có, chúng tôi tự dọn
vệ sinh. Và nếu hỏa hoạn xảy ra (xác suất chỉ là 1% vì ko có hàn cắt) chúng tôi
tự dùng bình xịt được trừ phi đấy là bình đểu. Thế các anh chị thu của chúng
tôi vì mục đích gì.
Công ty đòi mỗi hộ
300.000, nếu làm 100 hộ thì số tiền là: 30 triệu. Cứ cho là đầy đủ ban bệ như
chị nói: thợ điện (3 triệu), lao công (3 triệu), bảo vệ (3 triệu), tiền điện
thang máy (3 triệu). Thế còn 18 triệu công ty thay mặt bà con ủng hộ biển đảo
quê hương ạ?
Đây là đôi dòng góp ý,
mong người cần đọc chịu khó đọc!
Xin cảm ơn!
Từ Chiến CSTV:
sao bây giờ nhà tôi đóng phí sinh hoạt, tiền nước... lại
không thu?Bắt đóng cả phí 300.000đ tiền của sắt không thì thôi để sau
đóng?Khoản nào ra khoản đấy,bây giờ mà nhà tôi bị cắt nước,xe bị hư hỏng hoặc
bị mất thì đổ lỗi cho ai?Lỗi do nhà tôi không đóng tiền à?
TÔI NÓI TRƯỚC ĐỪNG ĐỂ CHUYỆN
BÉ XÉ RA TO,CÓ CHUYỆN GÌ XẢY RA TÔI SẼ MỜI CẢ PHÓNG VIÊN,NHÀ BÁO VÀO LẤY THÔNG
TIN.THU CÁI GÌ CŨNG CẦN GIẢI TRÌNH HỢP LÝ VÀ CÓ CHỮ KÝ BAN GIÁM ĐỐC HOẶC TỔNG
GIÁM ĐỐC ĐỂ BÀ CON THAM GIA Ý KIẾN CHỨ
Phan Viet Anh:
Gửi chị Phương,
- Thứ nhất, tôi rất cảm
ơn chị vì chị đã đọc và reply lại mail của tôi.
- Thứ hai, tôi cũng là
một công dân, tôi tuân thủ đầy đủ luật pháp và quy chế hiện hành. Khi làm cửa
sắt, ban đại diện tòa nhà yêu cầu viết đơn, tôi có viết. Khi công ty Hancic USC
yêu cầu viết đơn bổ sung, tôi đều thực hiện đầy đủ. Về thiết kế, cửa sắt khi được
sản xuất ra không khác với thiết kế ban đầu của Hancic. Nhưng khi Hancic thiết
kế cũng ko có hồ sơ thiết kế kèm theo chữ ký của giám đốc (có dấu), người trực
tiếp thiết kế, người chịu trách nhiêm theo quy định của Bộ Xây dựng thì bản
thiết kế đấy không có giá trị về mặt pháp lý. Nếu như bản thiết kế ko có giá
trị về mặt pháp lý thì chúng tôi cũng không cần phải có trách nhiệm phải nộp hồ
sơ về việc chỉnh đổi bổ sung.
- Đúng là công ty
Hancic USC chưa thu đồng nào cả nhưng lại điền số tiền 300.000 vào phiếu thu
tiền nước, phí quản lý chung cư và tiền gửi xe. Chúng tôi không đồng ý nộp
khoản 300.000 thì nhân viên thu ngân cũng ko thu các khoản còn lại và bảo rằng
sẽ cắt nước và ko trông xe nếu chúng tôi ko nộp. Đấy là hành động tát bùn sang
ao, trái với quy định của Nhà nước về việc thu các khoản phí phát sinh. Theo
quy định mỗi khoản phải có phiếu thu riêng, và chị có nói rõ là 300.000 là đã
bao gồm VAT. Vậy thì hóa đơn VAT theo quy đình của Bộ Tài chính đâu, từ trước
đến giờ bên công ty Hancic thu tiền của chúng tôi mà chúng tôi chưa nhận được
một hóa đơn VAT nào cả. Quý công ty là công ty cổ phần dịch vụ, công ty cung
cấp cho chúng tôi dịch vụ và có quyền thu chúng tôi tiền. CHúng tôi nộp tiền
trong đó đã có thuế VAT. Vậy trách nhiệm của quý công ty là thay mặt khách hàng
cuối cùng đóng thuế cho Nhà nước thể hiện bằng việc xuất hóa đơn ở đâu ạ?
- Còn về chuyện
giữa ban đại diện tòa nhà và công ty Hancic tôi ko nắm rõ được cụ thể như thế
nào nên tôi không đưa ra bất kỳ ý kiến hay nhận xét gì. Nếu đã không rõ ràng
xin hãy tổ chức cuộc họp toàn thể hộ dân đơn nguyên 2 và Hancic, chúng tôi sẽ
đến dự để nghe ý kiến giữa các bên xem hợp lý không. Cần thiết có thể mời cả
chủ đầu tư và nhà báo đến cho khách quan. Khi đấy 3 mặt 1 lời ko thể đổ lỗi cho
ai được.
Một lần nữa cảm ơn
chị đã bớt chút thời gian đọc!
Việt Anh
P/S: Mong cư dân CT3-ĐN2 bình tĩnh, chúng ta làm theo pháp luật
thì mới giải quyết được vấn đề!
Từ Lan PHương Hancic:
Cảm ơn Việt Anh đã trao đổi
Hình như Việt Anh chưa đọc email trước của tôi, xin mời đọc
lại nhé.
Về phía trách nhiệm của chủ hộ, tôi đề nghị Việt Anh xem lại
việc thay đổi thiết kế của gia đình mình đã có đơn chưa? Hiện tại chúng tôi
chưa nhận được bất cứ hồ sơ nào của hộ dân về việc thay đổi thiết kế. Theo đề
nghị của Bác Thức thì Bác đã nhận 60 đơn và tập hợp chuyển về Công ty, nếu nhà
bạn không có xin mời đến Ban quản lý để hoàn thiện hồ sơ.
Điều nữa tôi muốn nói, tôi tin bạn còn trẻ và đầy đủ năng
lực để đánh giá tình hình:
- Thứ nhất: Chúng tôi trên thực tế chưa thu được một đồng
phí quản lý nào hết. Phương án thu được đưa ra ngày 30/5 trên cơ sở tạm tính và
chỉ được tính toán lại khi làm việc với nhà thầu. Trên thực tế, bạn cũng thấy
PA của chúng tôi về giám sát có cả giám sát hàn xì, tôi không hề biết các bạn
không làm KHUNG nên chỉ có khoan mà không có HÀN. Thực tế nữa là NHà thầu không
tới làm việc và vì thế chúng tôi không có hồ sơ chính xác để triển khai giám
sát.
- Thứ hai chúng tôi đã tạo điều kiện cho bà con và tôi tin
đại bộ phận hiểu chỉ trừ một vài cá nhân CỐ TÌNH KHỒNG HIỂU và các cá nhân đó
không thể đại diện cho toàn thể bà con.
- Thứ ba, điều trước khi nói tới định mức lắp đặt và phí thì
về hồ sơ thay đổi thiết kế phải được xem xét, phê duyệt. Cá nhân tôi sẽ
đề nghị Giám đốc xem xét lại việc này và sai thì phải sửa.
--------------------------------------------
Tư Hai Luong:
Dear chị Phương,
Tôi thấy Hancic mới là cố tình không
hiểu. Chị nên xem lại phát ngôn của mình.
Từ Trang Tran:
Chào chị,
Tôi rất ít comment hoặc reply những vấn đề của Hancic, vì cư
dân trong tòa nhà của chúng tôi đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến cty chị
một cách rất hợp lý, và hợp tình !
Song, qua cách chị gửi mail, rồi phản hồi lại ý kiến của
chúng tôi, lúc đầu đưa ra vấn đề thì lịch sự, mềm mỏng, rồi sau đó lúc phản hồi
thì chị không còn giữ được thái độ lịch sự như lúc đầu nữa,
Chị làm cho tôi và bà con ở đây cảm thấy như chúng tôi đang
ở nhà xã hội được các chị phân phát miễn phí , và phục vụ miễn phí , nên các
chị muốn làm gì, thì ra lệnh - chúng tôi phải vô điều kiện tuân theo !!!
Chị và ban lãnh đạo cty chị thử đặt mình vào vị trí của những
người dân trong tòa nhà này để xem xét một số việc các chị đang làm, xem những
người có học, có hiểu biết xã hội và hiểu pháp luật- các chị có chấp nhận
không?
Rất nhiều vấn đề liên quan đến chất lượng phục vụ tại đây,
chúng tôi đã phản ánh, chúng tôi có nhận được phản hồi và hợp tác để cải thiện
kịp thời không?
Chúng tôi hoàn toàn đồng ý đóng các khoản CHI PHÍ HỢP LÝ, để
nhận được sự PHỤC VỤ HỢP LÝ ( tôi không dám nói là " phục vụ tốt" )
chứ không phải là nhận được sự hách dịch, lên mặt của bên
cung cấp dịch vụ ( đại diện tiêu biểu là các đồng chí bảo vệ, họ nghĩ là họ
kiểm soát chúng tôi, CHỨ KHÔNG PHẢI ĐANG PHỤC VỤ CHÚNG TÔI, hay khu trồng
cây xanh thì cỏ dại mọc nhiều hơn cây, rác bừa bãi.... ) Chúng ta không còn
sống trong xã hội bao cấp, nên đừng duy trì thái độ bao cấp trong suy nghĩ và
hành động & cách thức làm việc, song lại thu phí theo tiêu chuẩn khách sạn
5 sao của chế độ tư bản chị nhé !
Tôi cũng đề nghị với BĐD gửi yêu cầu đến Hancic, khi thu tất
cả các khoản phí dịch vụ, đều phải cung cấp hóa đơn THÔNG THƯỜNG HOẶC VAT hợp
lệ theo quy định với từng khoản thu cho chúng tôi, chứ không thể chỉ cung cấp 1
tờ in phiếu thu có ghi chú " đã bao gồm 10% VAT" được.
Mong chị đừng để việc thu phí quá bất hợp lý ( 300.000vnd)
cho yêu cầu lắp cửa hoàn toàn chính đáng của bà con cư dân chúng tôi- rồi
viện lý do không đóng 300 ngàn để cắt điện nước, trông xe... thành giọt
nước tràn ly ....
Chắc các chị cũng đang bất bình vì việc TQ vô lý ngang ngược
hạ đặt giàn khoan trái phép tại biển Đông- thuộc khu vực chủ quyền của VN kèm
theo nhiều hành động rạch mặt ăn vạ gây phẫn nộ cho người VN và quốc tế;
Vậy các chị cũng đừng vì hành động thu phí bất hợp lý
trên nhu cầu hợp lý của chúng tôi để các chị tự biến mình thành một Trung
Quốc lấy thịt đè người ngay tại THỦ ĐÔ HÀ NỘI chị nhé.
Cảm ơn chị
TRANGTRAN.
Dear các anh chị,
Em có chút ý kiến, Chung cư ở Việt Nam nhiễu nhương lắm,
sáng tạo ra hàng trăm thứ để thu tiền của bà con. Nếu chúng ta k cứng rắn ngay
từ đầu thì sẽ còn gặp nhiều sự phi lý nữa. E đề nghị tất cả đều không đóng 300k
tiền thu thêm.
Lý do, k có sự bàn bạc thỏa thuận nào giữa gia đình và nhà
thầu cả. Chúng ta k được thông báo gì cả, tự nhiên đến thu 1 khoản hết sức vô
lý. Cửa thì làm đểu, trộm bẻ 1 phát thì tan ngay. Chốt thì bé, khóa to k vừa
đc, khóa nhỏ vừa thì k an toàn.... Đúng là làm ăn mất uy tín
Đề nghị cả nhà thống nhất k ai đóng 300k tiền vô lý đó
Thanks ạ
Kiểu
TQ. Chia để trị.
Theo
tôi chúng ta chẳng phải trả bất kỳ chi phí gì. Tiền điện thang máy, tiền vệ
sinh, tất cả đều nằm trong phí dịch vụ rồi. Chẳng lẽ tôi mua thêm cái TV hay tủ
lạnh tôi cũng phải trả thêm tiền thang máy. Khách đến chơi cũng phát sinh thêm
thang máy... nói hơi quá con tôi có chót ị ra hành lang cũng phải đóng thêm
tiền dọn vệ sinh à??? Chúng ta thống nhất không đóng thêm bất kỳ khoản phí nào.
Nhà thầu đến lắp cửa của nhà ai nhà đấy đưa lên xem thằng nào dám cản.
Các anh chị cho em hỏi: . Bên Đơn nguyên 1,3 lắp thêm cửa không phải nộp đồng nào cho quản lý. Bên ta, Hancic USC đang đòi thu 300.000đ. Hay như trước đây lắp công tơ điện Hancic USC thu của bà con 850.000đ. Bên ĐN 1,3 chỉ thu có 200.000đ. Công tơ bên họ cũng giống công tơ bên ta.Trong cùng tòa nhà CT3 mà sao giá dịch vụ khác nhau nhiều như vậy.
Trả lờiXóaThanh Thảo
Chẳng qua là Hancic USC ngộ nhận là mình có quyền " Cấm" quyền "Cho" nên đưa giá DV lên trời. Nhân chuyện 300.000 này, đề nghị BĐD yêu cầu HancicUSC giải trình luôn khoản công tơ 850.000đ. Phần chi phí bất hợp lý là họ "chấn" của bà con. Yên cầu trả lại.
Trả lờiXóaTrần Xuân Sơn