V/V: Trả lời thông báo
chậm thanh toán tiền
nước tháng 3 của
Hancic.
Kính gửi: Công
ty TNHH dịch vụ Hancic.
Tôi, chủ căn hộ 1106- ĐN 2- CT3 đã nhận được thông báo số 228/TB-TC của quý Công ty do
Nguyễn thị Lan Phương, TL GĐ ký, nội dung đề nghị thanh toán tiền nước tháng
3/2015 trước 18/5/2015, nếu không sẽ tạm dừng cung cấp các dịch vụ liên quan. Tôi
có ý kiến trả lời như sau:
1. Những khoản thu trong giá nước chúng tôi chưa đồng ý, yêu
cầu giải trinh như sau: ( yêu cầu đã ghi vào phiếu thu)
1.1 Chi phí
chốt số, công thu, chi phí quản lý đã thuộc chi phí dịch vụ chung cư, theo
thông tư 37 BXD, nên phải loại bỏ trong giá nước.
1.2 Chi phí bơm 936 đ/ m3 so với tháng 2, tăng 2
lần , giá điện 2 thời điểm này không tăng. Từ tháng 2 trở về trước tính là trên
450 - 500 đ/m3 là hợp lý. Tính với một máy bơm cụ thể cũng có kết quả tương tự.
1.3 Luật thuế GTGT do Quốc hội thông qua: Thuế GTGT nước sinh hoạt là 5%, Công ty tính
10% thì phải sửa, chưa kể khoản hoàn thuế? Cũng nên công khai khoản nộp thuế và
phí BVMT từ tháng 2 trở về trước.
1.4 Kinh phí tích tụ để sửa máy
bơm và đường ống mấy năm qua cần công khai minh bạch: Thu , chi ,còn lại ra
sao? Công ty cần báo cáo cho dân (theo QĐ 08 BXD). Từ nay về sau không cần
trích quỹ này vì đây là tài sản của dân, khi sửa hoặc thay thế thì dân góp. Nếu
cần trích thì nên để BQT giữ quỹ này.
1.5 Nếu sửa những điểm vô lý nêu
trên thì giá nước chỉ khoảng 7000-7500 đ/m3 (tính cho 10 m3 đầu), như giá nước
hồi tháng 2/2015. Không có chuyện tăng giá. Do những tính sai nêu trên làm cho
giá nước tăng từ 7100 đ/m3 lên 9613 đ/m3 (tính cho 10m3 đầu), tăng 35,4%.
2. Nhân đây, nêu vụ Công ty còn đang nợ dân " thu hộ" tiền rác. Cụ thể như sau: Hợp đồng lấy rác với HTX Thành công là 2 triệu đồng/ tháng. Công ty nói "thu hộ" nhưng tính mỗi hộ 30.000đ , tổng là 3,6 triệu. BĐD và dân đấu tranh Hancic buộc hạ xuống 7.000đ/ khẩu. tổng thu là 2,3 triệu ( 2 triệu trả HTX và 300.000 đ công thu). Thực hiện được khoảng 6 tháng, Hancic tùy tiện nâng lên 10.000đ/ khẩu, tằng 42,2%. Do không thông báo cứ ghi vào phiếu thu nên dân không biết. Đến khi phát hiện thì đã thu 5-7 tháng, BQT có ý kiến Hancic trả lời do HTX Thành công tăng giá. Thực chất không phải vậy. Yêu cầu Hancic phải trả lại dân khoản " thu gian" này.
3. Công
ty dịch vụ là người phục vụ bà con. Hoạt động dịch vụ phải có hợp đồng kinh tế,
đã hợp đồng thì phải sự thỏa thuận dựa trên những cở sở nhất định. Khi một bên
chưa đồng ý thì phải bàn bạc để đến thống nhất ký HĐ vì đây là SF độc quyền .
Khi khách hàng yêu cầu giải trình việc tăng giá, Công ty không làm, lại ra cái
thông báo 228 đe dọa ngừng cấp dịch vụ, là việc làm cửa quyền, coi thường người
dân, không thể chấp nhận.
4. Gia
đình chúng tôi đã thống nhất giao việc xem sét giá nước cho lãnh đạo tổ dân phố
12 làm việc với các cơ quan chức năng. Khi Tổ 12 nhất trí mức giá nước, ra thông
báo nộp thì chúng tôi sẽ trả đủ tiền nước cho Công ty .
5. Đề
nghị Công ty đặt đúng vị trí của mình là người được bà con thuê làm dịch vụ phục
vụ mọi người; làm đúng hiến pháp và pháp luật thì mọi sự sẽ ổn thỏa.
Trân trọng
Chu Trí Thức
Cảm ơn bác Thức!!!
Trả lờiXóa