CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
HỢP ĐỒNG
Cung cấp dịch vụ quản lý vận
hành
Nhà chung cư CT3 - Đơn nguyên
2 Khu đô thị mới Trung Văn
Số: 61/2015/HĐKT/HANCIC USC -
CT3 ĐN2
Hôm nay, ngày 30 tháng 9 năm
2015, tại Hà Nội, chúng tôi gồm:
I.
BÊN THUÊ DỊCH VỤ:
BAN QUẢN TRỊ CHUNG CƯ CT3 ĐƠN 2 - KHU ĐÔ THỊ MỚI TRUNG VĂN
Đại
diện: Ông Chu
Trí Thức Chức
vụ: Trưởng Ban quản trị
Địa chỉ:
P.1106 Tòa nhà Đơn nguyên 2-CT3 Khu ĐTM Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện
thoại: 0976.500.624
(Sau đây gọi là Bên A)
II.
BÊN CUNG CẤP DỊCH VỤ:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ ĐÔ THỊ HANCIC
Đại diện:
Ông Vũ Mạnh Quyền Chức vụ: Giám đốc công ty
Địa chỉ:
Số 76 phố An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội
Điện
thoại: 04.37171843
Tài
khoản số: 21110000306255 tại NH TMCP ĐT&PT Việt Nam, chi nhánh Hà Nội
Mã số
thuế: 0103066147
(Sau đây gọi là Bên B)
Hai bên cùng bàn bạc, thỏa thuận và thống nhất ký kết Hợp đồng Cung cấp
Dịch vụ quản lý vận hành Nhà chung cư CT3 - Đơn nguyên 2 - Khu đô thị mới Trung văn theo các điều kiện và điều khoản dưới đây:
ĐIỀU 1: NGUYÊN
TẮC CHUNG
1.1.
Bên A đồng ý thuê và Bên B đồng ý nhận thực hiện việc quản lý vận hành Nhà
chung cư CT3 - Đơn nguyên 2 Khu đô thị mới Trung Văn có địa chỉ tại
đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (sau đây được đề cập đến là ”Chung cư”)
được quy định tại Hợp đồng và các Phụ lục kèm theo Hợp đồng này.
1.2.
Hai Bên thống nhất coi đây là
Bản hợp đồng nguyên tắc giữa hai Bên, việc triển khai Dịch vụ và các điều chỉnh,
bổ sung của Hợp đồng sẽ được thể hiện thành các Phụ lục chi tiết của Hợp đồng
mà không cần ký lại Hợp đồng.
ĐIỀU 2: NỘI
DUNG CÔNG VIỆC
2.1.
Phạm vi công việc quản lý vận hành
nhà chung cư bao gồm:
a)
Quản lý việc
điều khiển và vận hành hệ thống trang thiết bị (bao gồm thang máy, hệ thống máy bơm nước, máy
phát điện dự phòng, hệ thống cấp, thoát nước, hệ thống chiếu sáng, thu lôi, cứu hỏa và các trang thiết
bị khác).
b)
Cung
cấp các dịch vụ (bảo vệ, vệ sinh, thu gom rác thải, chăm sóc vườn hoa, cây
cảnh, diệt côn trùng và các dịch vụ khác).
2.2.
Quy mô, diện tích các bộ phận trong
và ngoài chung cư thuộc phần sở hữu chung cần phải quản lý vận hành: thực hiện đúng theo hiện trạng hồ
sơ hoàn công (được đính kèm Hợp đồng này).
2.3.
Nội dung và yêu cầu về chất lượng,
số lượng, thời gian, địa điểm cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư: được quy định chi tiết tại các
Phụ lục của Hợp đồng này.
ĐIỀU 3: PHÍ, NGUỒN THU VÀ PHƯƠNG THỨC
QUẢN LÝ
3.1.
Phí và mức phí:
Mức phí được áp dụng trong suốt thời hạn hiệu lực
của Hợp đồng. Cụ thể như sau:
Phí quản lý chung cư :
-
Đối với căn hộ để ở: 4.000
đồng/m2 sàn.
Trong đó: 3.000
đồng là phí quản lý vận hành (đã bao gồm VAT) và 1.000 đồng là quỹ bảo trì thu hộ Ban Quản trị.
-
Đối với căn hộ cho thuê làm văn
phòng, kinh doanh dịch vụ: 6.000 đồng/m2
sàn.
Trong đó: 4.500
đồng là phí quản lý vận hành (đã bao gồm VAT) và 1.500 đồng là quỹ bảo trì thu hộ Ban Quản trị.
3.2. Nguồn thu:
a)
Thu từ các hộ dân đang sinh sống trong toà nhà chung cư: Phí quản lý chung
cư .
b)
Thu từ các tổ chức đang hoạt động trong toà nhà chung cư: Thực hiện theo Hợp
Đồng cung cấp dịch vụ (giữa Bên B với tổ chức đó) có xác nhận của Bên A.
c)
Thu từ khai thác lợi thế của toà nhà: Hợp đồng thuê quảng cáo, lắp đặt
thiết bị viễn thông, thuê diện tích…
d)
Các nguồn thu khác đã được thống nhất với Bên A.
3.3. Quản lý nguồn thu:
a)
Bên A uỷ quyền cho Bên B hàng tháng tổ chức thu các nguồn thu kể trên, quản
lý sử dụng nguồn thu theo đúng nội dung của Hợp đồng này. Hình thức thu có thể
bằng tiền mặt và phương thức khác theo thỏa thuận.
b)
Bên B tự đảm bảo kinh phí cho việc duy trì các hoạt động thường xuyên, thực
hiện Hợp đồng trên cơ sở Điều 3.3a
của hợp đồng này.
c)
Khoản thu hộ BQT là miễn phí công thu, thu xong sẽ lập bảng kê và tiền chuyển
trả BQT
ĐIỀU 4: QUYỀN
VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BÊN A:
4.1.
Quyền của Bên A:
a)
Giám sát, kiểm tra, đôn đốc Bên
B, đưa ra các ý kiến để Bên B kịp thời xem xét điều chỉnh trong phạm vi công
việc quy định trong Hợp đồng này và Phụ lục Hợp đồng kèm theo.
b)
Ủy quyền cho Bên B thu các
khoản phí đã được Bên A thống nhất.
c)
Nghiệm thu, đánh giá và góp ý
về chất lượng dịch vụ của bên B.
d)
Yêu cầu Bên B cung cấp bản sao
các báo cáo và các chứng từ tài chính để xem xét khi phát sinh sự việc bất
thường.
4.2.
Trách nhiệm của bên A:
a)
Hỗ trợ Bên B trong quan hệ với:
-
Chủ sở hữu trong việc khắc phục
sự cố kỹ thuật bảo trì.
-
Chính quyền địa phương để giải
quyết những vấn đề tranh chấp, vi phạm có thể xảy ra.
-
Các hộ dân cư nhằm đảm bảo
những quy định về trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi, cũng như nội quy của
Chung cư được thực hiện nghiêm túc.
b)
Thu thập, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của người sử dụng liên quan tới việc
quản lý vận hành để phản ánh với doanh nghiệp quản lý vận hành Chung cư, các cơ quan chức năng,
tổ chức, cá nhân có liên quan xem xét giải quyết.
c)
Phối hợp hỗ trợ bên B trong các
trường hợp khách hàng không nộp phí đúng thời hạn hoặc không hợp tác chấp hành
nội quy tòa nhà.
d)
Xem xét đề nghị, phê duyệt
phương án sửa chữa căn hộ của các hộ dân.
ĐIỀU 5: QUYỀN
VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BÊN B
5.1.
Quyền của bên B:
a)
Ký kết Hợp đồng phụ với các
doanh nghiệp khác cung cấp các dịch vụ như: an ninh bảo vệ, vệ sinh, thu gom
rác thải, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, diệt côn trùng và các dịch vụ khác (nếu
có); giám sát việc cung cấp các dịch vụ của doanh nghiệp nêu trên đảm bảo thực
hiện theo hợp đồng đã ký. Việc lựa chọn, ký kết với bên thứ 3 này phải có sự
chấp thuận bằng văn bản của Bên A.
b)
Được chủ động khai thác các
dịch vụ tiềm năng sau khi có sự thoả thuận, thống nhất với bên A;
c)
Được sử dụng thương hiệu, logo
của mình trong các văn bản phục vụ quản lý toà nhà;
d)
Đề nghị bên A phối hợp hỗ
trợ trong các trường hợp khách hàng không nộp phí đúng thời hạn hoặc không hợp
tác chấp hành nội quy tòa nhà, khu đô thị.
5.2.
Trách nhiệm của bên B:
a)
Thực hiện quản lý vận hành nhà
chung cư theo đúng các điều khoản hợp đồng và các Phụ lục đã ký, đảm bảo an
toàn, tiêu chuẩn, quy phạm quy định. Chịu hoàn toàn trách nhiệm và bồi thường
thiệt hại cho Bên A nếu phát sinh rủi ro do lỗi vận hành không an toàn, đúng
tiêu chuẩn của Bên B gây ra.
b)
Định kỳ hàng tháng (vào ngày
chủ nhật của tuần đầu tiên), cùng với đại diện của Bên A tiến hành kiểm tra cụ thể
các chi tiết, bộ phận của nhà chung cư để thực hiện việc quản lý vận hành nhà
chung cư và kịp thời phát hiện các hư hỏng;
c)
Thực hiện ngay việc ngăn ngừa
nguy cơ gây thiệt hại cho người sử dụng nhà chung cư và chủ động báo cáo Ban
Quản trị đề xuất phương án và chi phí để sửa chữa các chi tiết của phần sở hữu
chung hoặc trang thiết bị dùng chung trong nhà chung cư bị hư hỏng đảm bảo cho
nhà chung cư hoạt động được bình thường (Nếu kinh phí sửa chữa nằm ngoài phạm
vi hợp đồng thì hai bên sẽ bàn bạc để
đưa ra phương án giải quyết hợp lý);
d)
Thu mức đóng góp kinh phí quản
lý vận hành nhà chung cư hàng tháng theo quy định tại Điều 3.1 của Hợp đồng này;
e)
Phối hợp với Bên A đề nghị các
cơ quan cấp điện, nước ngừng cung cấp nếu người sử dụng nhà chung cư không thực
hiện đóng góp đầy đủ, đúng hạn chi phí quản lý vận hành nhà chung cư và/hoặc
thực hiện các hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng nhà chung cư theo quy định
của pháp luật;
f)
Thông báo bằng văn bản về những
yêu cầu, những điều cần lưu ý cho người sử dụng khi bắt đầu sử dụng nhà chung
cư; hướng dẫn việc lắp đặt các trang thiết bị thuộc phần sở hữu riêng vào hệ
thống trang thiết bị dùng chung trong nhà chung cư;
g)
Phối hợp với Bên A, tổ dân phố
trong việc bảo vệ an ninh, trật tự và các vấn đề có liên quan khác trong quá
trình quản lý vận hành nhà chung cư;
h)
Phối hợp với chủ đầu tư trong
việc thu thập bổ sung toàn bộ hồ sơ bản vẽ kỹ thuật liên quan phục vụ công tác
quản lý vận hành tòa nhà;
i)
Xuất hóa đơn tài chính và hạch
toán theo quy định của Pháp luật;
j)
Báo cáo kịp thời các tình huống
đột xuất cần có sự chứng kiến hoặc tham gia ý kiến của bên A hoặc đại diện cư
dân;
k)
Trích một phần nguồn thu từ
việc khai thác lợi thế tòa nhà cho quỹ bảo trì theo thỏa thuận; ( Có văn bản
riêng, đã ký kết, là phụ lục hợp đồng)
l)
Giám sát việc thực hiện sửa
chữa căn hộ của các hộ dân cư theo phương án đã được bên A phê duyệt đảm bảo an
ninh, an toàn, vệ sinh cho tòa nhà; và có trách nhiệm thông báo lại kịp thời cho
Bên A những trường hợp vi phạm trước khi phối hợp với Bên A xử lý vi phạm.
m)
Thực hiện đầy đủ các trách
nhiệm khác của doanh nghiệp quản lý vận hành chung cư theo quy định của pháp
luật.
ĐIỀU 6: THỜI HẠN HỢP ĐỒNG VÀ CHẤM
DỨT HỢP ĐỒNG
6.1.
Thời hạn Hợp đồng: Hợp đồng này có hiệu lực trong thời
hạn 03 tháng ( từ 01/10/2015 đến hết
31/12/2015). Trước thời hạn kết thúc hợp đồng 15 ngày hai bên sẽ tiến hành đàm
phán để thống nhất việc gia hạn tiếp thời gian thực hiện hợp đồng.
6.2.
Hợp đồng chấm dứt trong những trường
hợp sau:
a)
Hợp đồng hết thời hạn hiệu lực mà có thông báo
không được gia hạn Hợp đồng của một hoặc các Bên với điều kiện các bên đã hoàn
thành các nghĩa vụ theo Hợp đồng; hoặc
b)
Hai bên cùng thỏa thuận thống nhất chấm dứt Hợp đồng; hoặc
c)
Do thay đổi của pháp luật dẫn tới việc thực hiện Hợp đồng này là vi phạm
pháp luật.
6.3.
Đơn phương chấm dứt Hợp đồng:
a)
Một Bên có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng nếu Bên kia đã có vi phạm
việc thực hiện bất kỳ điều khoản nào của Hợp đồng mà không khắc phục vi phạm
nói trên trong vòng 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu khắc phục
của Bên còn lại trừ trường hợp các Bên có thỏa thuận khác;
b)
Một Bên vi phạm các quy định của
pháp luật Việt Nam;
c)
Một Bên hoàn toàn có thể đơn phương chấm dứt Hợp đồng trong bất cứ trường
hợp nào nhưng với điều kiện phải gửi thông báo bằng văn bản cho Bên kia trước
ngày dự kiến chấm dứt Hợp đồng 01 (một) tháng.
d)
Trong tất cả các trường hợp, Bên đơn phương chấm dứt Hợp đồng phải thông
báo cho Bên kia về việc chấm dứt Hợp đồng. Trường hợp đơn phương chấm dứt Hợp
đồng do vi phạm, Bên vi phạm phải có trách nhiệm bồi
thường toàn bộ thiệt hại thực tế và trực tiếp cho Bên bị vi phạm.
6.4.
Khi chấm dứt Hợp đồng, các Bên có trách nhiệm hoàn tất toàn bộ các khoản
thanh toán, nợ tồn đọng và các nghĩa vụ khác giữa các Bên và ký Biên bản thanh
lý Hợp đồng.
ĐIỀU 7: GIẢI
QUYẾT TRANH CHẤP
Nếu có bất kỳ vướng mắc,
tranh chấp nào nảy sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng, các bên phải thông
báo cho nhau bằng văn bản và giải quyết bằng hoà giải, thương lượng. Trường hợp
không thương lượng được trong vòng 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày một Bên có yêu
cầu bằng văn bản, vụ việc tranh chấp sẽ được đưa ra Toà án Nhân dân quận Nam Từ
Liêm để giải quyết theo luật định. Phán quyết của Toà án là quyết định cuối
cùng hai bên phải thực hiện, án phí sẽ do bên thua thanh toán.
ĐIỀU 8: SỰ
KIỆN BẤT KHẢ KHÁNG
a)
Sự kiện bất khả kháng là sự
kiện không thể lường trước được và nằm ngoài tầm kiểm soát của các bên, bao gồm
nhưng không giới hạn bởi: mưa, bão, lũ lụt, động đất, hoả hoạn…gây hư hỏng
thiệt hại đến các tài sản chung của chung cư, tài sản cá nhân như phương tiện
giao thông gửi trong tầng hầm...
b)
Trường hợp một trong các bên không thể thực thi
được toàn bộ hay một phần nghĩa vụ của mình theo Hợp đồng này do sự kiện bất khả
kháng thì bên đó sẽ phải nhanh chóng thông báo ngay cho bên kia bằng điện thoại,
fax trước và bằng văn bản sau về việc không thực hiện được nghĩa vụ của mình do
sự kiện bất khả kháng. Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện bất khả
kháng, bên bị ảnh hưởng chuyển trực tiếp bằng thư bảo đảm cho bên kia các bằng
chứng về việc xảy ra sự kiện bất khả kháng và khoảng thời gian xảy ra sự kiện bất
khả kháng
c)
Bên
gặp sự kiện bất khả kháng sẽ được miễn một phần hoặc toàn bộ trách nhiệm do
không thực hiện một phần hoặc toàn bộ Hợp đồng này với điều kiện: Bên gặp sự
kiện bất khả kháng đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết để phòng ngừa, hạn chế
hoặc khắc phục hậu quả của sự kiện bất khả kháng, nhưng sự kiện bất khả kháng
và hậu quả bất lợi của nó vẫn xảy ra.
d)
Khi
sự kiện bất khả kháng xảy ra, hai bên sẽ ngay lập tức trao đổi ý kiến với nhau
về việc thực hiện hợp đồng. Trong trường hợp thống nhất tiếp tục thực hiện hợp
đồng, hai Bên sẽ thực hiện theo trách nhiệm của mình như quy định tại Hợp đồng
khi sự kiện hoặc hậu quả của sự kiện bất khả kháng chấm dứt và không ảnh hưởng
đến việc tiếp tục thực hiện Hợp đồng. Trường hợp hai Bên thoả thuận chấm dứt Hợp đồng,
thực hiện như quy định tại
Điều 6 của Hợp đồng.
ĐIỀU 9: ĐIỀU
KHOẢN THỰC HIỆN
a)
Hai bên cam kết thực hiện
nghiêm túc, đầy đủ các điều khoản đã thỏa thuận tại Hợp đồng. Nếu một bên đơn
phương thay đổi, đình chỉ hoặc chấm dứt hợp đồng mà không tuân theo những quy
định trong các điều khoản của hợp đồng thì bên đó phải hoàn toàn chịu trách
nhiệm về các thiệt hại đã gây ra cho bên kia theo quy định của pháp luật.
b)
Trong quá trình thực hiện hợp
đồng, nếu phát sinh vấn đề mới cần thay đổi hoặc bổ sung Hợp đồng, các Bên sẽ
cùng nhau bàn bạc thỏa thuận và ký kết Phụ lục bổ sung. Bất kỳ việc sửa đổi, bổ
sung nào đối với Hợp đồng phải được sự đồng ý của các Bên và được lập thành văn
bản do đại diện có thẩm quyền của các Bên xác nhận. Các Phụ lục đính kèm, Biên
bản bổ sung và các văn bản khác được ký kết hợp lệ giữa các Bên trong khi thực
hiện Hợp đồng này là phần không tách rời của Hợp đồng.
c)
Hợp đồng này gồm … trang được
lập thành 04 (bốn) bản có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên giữ 02 (hai) bản.
ĐẠI DIỆN BÊN A
|
ĐẠI DIỆN BÊN B
|
Chu Trí Thức. Đã ký Vũ
Mạnh Quyền, Đã ký
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét