CV 01 & buổi làm việc với bà Nguyễn Thùy Dương Phó TGĐ HANCIC ngày 23/7/12


Công văn đề nghị Hancic tổ chức cuộc gặp với các chủ hộ đồng thời đề nghị Hancic cung cấp thông tin công nợ của Hạ long


Chiều hôm nay 23/7/12 sau khi gửi công văn đến phòng văn thư Hancic, Ban liên lạc đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thùy Dương phó tổng giám đốc Hancic, hai bên đã trao đổi thiện chí tại phòng làm việc của bà Dương tại 76 An dương. Nội dung buổi trao đổi như sau:

Bà Nguyễn Thùy Dương cho biết:

  • Tổng số tiền mà Hạ long đã chuyển qua Hancic tương đương khoảng xấp xỉ 70% tổng giá trị hợp đồng mua bán căn hộ giữa Hancic và Hạ long.
  • Mặc dù Hancic đã có nhiều công văn thúc ép công nợ với Hạ long từ trước Tết nguyên đán năm 2011, không những Hạ long không trả tiền theo thỏa thuận mà sau Tết nguyên đán 2012 Hạ long lại tiếp tục thu tiền của chủ hộ và phần tiền thu được này họ cũng không chuyển sang Hancic. (ý kiến ban liên lạc: ở đây ta cũng nên xem xét trách nhiệm của Hancic?)
  • Sau khi thúc ép công nợ nhiều lần, Hạ long đã ký biên bản với Hancic xác nhận nếu không trả tiền đúng theo tiến độ thì Hancic sẽ thu lại phần căn hộ tương đương với số nợ còn thiếu của Hạ long. Vì vậy diên tích bị thu hồi ở các tầng 18, 16, 14 là 1778 m2 tương đương với số nợ của Hạ long bằng 1778 m2 x 16 triệu x 90% = 25,6 tỷ đồng. (diễn giải thêm: theo phép tính này toàn bộ số tiền Hancic đã thu được từ Hạ long được hạch toán bằng 90% giá trị của 8 tầng còn lại là 5020 m2. Nghĩa là Hạ long đã chuyền số tiền là 5020 m2 x 16 triệu x 90% = 72.288 tỷ đồng).
  • Hancic đã nhiều lần có công văn yêu cầu Hạ long cung cấp danh sách chủ hộ mua nhà cho Hancic nhưng Hạ long chưa làm việc này. Vì vậy Hancic không có căn cứ xác định ai đích thực là chủ hộ mua nhà nên chưa đáp ứng được các yêu cầu cung cấp số liệu công nợ và tổ chức cuộc gặp với các chủ hộ.
  • Hancic nhận định rằng khoảng 1 tuần tới là thời  điểm Hancic sẽ lần lượt bàn giao các tầng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính thì sẽ gây áp lực rất lớn từ các chủ hộ lên Hạ long vì họ không được giao nhà. Vì vậy các chủ hộ cần khẩn trương gấp rút làm việc với Hạ long để không xảy ra thêm những rắc rối nghiêm trọng.Thậm chí Hancic cảm thấy e ngại nếu Phạm Như Quỳnh bỏ trốn.

Khi ban liên lạc đưa ra ý kiến: “bên Hancic sẽ ứng xử thế nào nếu Hạ long tuy thiếu tiền mặt nhưng có tài sản là nhà đất muốn bán (gán nợ) cho Hancic?”, Bà Nguyễn Thùy Dương trả lời : “đó cũng là một sáng kiến hay mà chúng tôi sẽ xem xét, nhưng thật tiếc là Hạ long chưa bao giờ đề cập đến việc (gán nợ) này”.

Cuối buổi làm việc bà Nguyễn Thùy Dương đưa ra lời khuyên: “Tôi cũng ngạc nhiên là tại sao đến giờ này mà nhiều chủ hộ vẫn chưa sốt sắng, mọi người nên gấp rút, ráo riết làm việc với Hạ long, nếu có thể nên nhờ các cơ quan bảo vệ pháp luật áp dụng các biện pháp ngăn chặn để tránh việc Phạm Như Quỳnh có thể bỏ trốn”, và cuối cùng bà Dương cũng giới thiệu cho một chủ hộ cũng mua nhà từ Hạ long, là nạn nhân, nhưng gia đình này lại công tác trong ngành công an, họ đã có nhiều buổi làm việc với ban tổng giám đốc Hancic, với Phạm Như Quỳnh và đã tiến hành thu thập rất nhiều thông tin, tài liệu liên quan đến Hạ long.

Dưới đây là toàn văn công văn 01 gửi đến đến Hancic :


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------------
Hà Nội, ngày_23_tháng_07 năm 2012

Kính gửi: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG HÀ NỘI (“HANCIC”)

Chúng tôi gồm những cá nhân có tên trong danh sách kèm theo - là đại diện hợp pháp các chủ hộ đã mua nhà tại Chung cư CT3 Trung Văn – Đơn nguyên 2 (sau đây gọi tắt là CT3B Trung văn) cùng đứng tên trong Đơn đề nghị này.
Căn cứ theo Hợp đồng mua bán diện tích căn hộ tháp giữa nhà ở chung cư cao tầng CT3 – Khu đô thi mới Trung Văn số 131/HĐMBN-CT ngày 15/12/2009Phụ lục Hợp đồng số 131/HĐMBN-CT ngày 6/1/2010 giữa Công ty CP Đầu tư – Xây dựng Hà Nội (HANCIC) và Công ty Cổ phần đầu tư phát triển và  thương mại Hạ Long (“Hạ Long”), chúng tôi được biết Công ty Hancic – chủ đầu tư xây dựng Chung cư CT3B Trung Văn đã bán cho Công ty Hạ Long diện tích các căn hộ Nhà chung cư cao tầng bao gồm tất cả các căn hộ thuộc sàn tầng 3, 4, 6, 7, 8, 9, 12, 13, 14, 16, 18 (Tổng diện tích là 6.795,2m2). Do có nhu cầu về nhà ở và căn cứ vào tính pháp lý của Hợp đồng số 131/HĐMBN-CT, chúng tôi đã trực tiếp giao kết hợp đồng mua bán các căn hộ chung cư của CT3B Trung Văn với Công ty Hạ Long.
Theo các điều khoản của Hợp đồng mua bán, Hạ Long cam kết giao nhà cho các chủ hộ vào tháng 12 năm 2011. Tuy nhiên:
-          Ngày ……… Hạ Long có Công văn số…../….. gửi đến các khách hàng mua nhà Trung Văn về việc hoãn tiến độ giao nhà, không đề cập rõ thời gian cụ thể giao nhà và lý do cụ thể của việc chậm tiến độ giao nhà. Khi được hỏi cụ thể, Hạ Long chỉ trả lời tiến độ là do Chủ đầu tư Hancic chịu trách nhiệm
-          Ngày 10/07/2012, căn cứ vào Công văn số 596/2012/CV-CT ngày 28/06/2012 của Công ty CP Đầu tư – Xây dựng Hà Nội (HANCIC) về việc thanh toán tiền mua nhà đợt cuối thời gian bàn giao nhà, Hạ Long có Công văn số 85/2012/CV-HL thông báo về việc thời gian dự kiến tiến hành các thủ tục cần thiết cho công tác bàn giao nhà và yêu cầu liên hệ đến Công ty để biết thêm chi tiết. Khi được liên hệ trực tiếp, Hạ Long không giải thích rõ các thủ tục cần thiết cho việc bàn giao nhà là gì, thời gian bàn giao cụ thể và việc thanh toán tiền mua nhà đợt cuối.
Nhận thấy Công ty Hạ Long (với đại diện theo pháp luật là Ông Phạm Như Quỳnh) có dấu hiệu lẩn tránh và tiếp tục trì hoãn việc giao nhà cũng như không thanh toán đủ số tiền mua nhà cho phía Chủ đầu tư Hancic, bằng văn bản này chúng tôi kính đề nghị sự hợp tác giúp đỡ của Quý Công ty trong các vấn đề sau:
1.      Kính đề nghị Hancic trả lời chính thức bằng văn bản các nội dung được nêu dưới đây:
§  Công nợ thực tế tính đến thời điểm hiện tại của Hạ Long với Hancic trong việc thanh toán tiền mua nhà chung cư CT3 Trung Văn (đơn nguyên 2) theo Hợp đồng số 131/HDDMBN-CT (bao gồm cả phần tiền chưa thanh toán và lãi chậm trả);
§  Các phương án Hạ Long đang đưa ra để thanh toán số công nợ nói trên cho Hancic;
§  Đề xuất các phương án từ phía Chủ đầu tư Hancic để giúp đỡ và phối hợp cùng các chủ hộ đấu tranh yêu cầu Hạ Long nhanh chóng trả nốt số tiền còn thiếu cho Hancic và bàn giao căn hộ cho các chủ hộ.

2.      Kính đề nghị Hancic cung cấp cho các chủ hộ các giấy tờ, văn bản, hóa đơn, chứng từ chính thức liên quan đến việc giao kết, thực hiện hợp đồng của Hạ Long và Hancic (bao gồm nhưng không giới hạn bản sao Hợp đồng mua bán giữa Hạ Long và Hancic và các Phụ lục kèm theo; các chứng từ, hóa đơn nộp tiền, chuyển tiền của Hạ Long cho Hancic qua các kỳ hạn; biên bản các cuộc họp giữa Hạ Long và Hancic liên quan đến việc mua bán và thanh toán tiền mua bán giữa Hạ Long và Hancic; các công văn chính thức giao dịch giữa hai bên,…);

3.      Kính đề nghị Hancic cử đại diện hợp pháp của Công ty tham gia cuộc họp chính thức với các chủ hộ mua Chung cư CT3B Trung văn – đơn nguyên 2 và Công ty Hạ Long để bàn bạc, thương lượng giải quyết các vấn đề thanh toán công nợ của Hạ Long và việc bàn giao nhà cho các chủ hộ (thời gian và địa điểm cụ thể sẽ được thông báo đến Công ty);

Trên đây là những kiến nghị của chúng tôi liên quan đến việc bàn giao căn hộ tại Chung cư CT3B Trung Văn – đơn nguyên 2 do Hancic là Chủ đầu ta và Hạ Long là Nhà phân phối chính thức.
Kính mong nhận được sự xem xét, phối hợp, giúp đỡ từ phía Quý Công ty trong thời gian sớm nhất để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các chủ hộ cũng như của chính Công ty Hancic.
Quý công ty vui lòng liên hệ về địa chỉ: Văn phòng tổ dân phố CT3B Trung văn NV15 KĐT Trung văn, email: ct3btrungvan@gmail.com hoặc điện thoại anh Nguyễn Hữu Đức 0904888595.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
ĐẠI DIỆN CÁC CHỦ HỘ KÝ TÊN
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Nếu bà con commment (nhận xét) khó khăn do mạng bị chặn thì vui lòng gửi email đến ct3btrungvan@gmail.com để admin post hộ ý kiến

14 nhận xét:

  1. Trần thanh Hải:
    Việc xác đinh những ai là chủ hộ mua nhà của Hạ Long cũng có phần nghĩa vụ của Hancic. theo quy định về mua bán chung cư.
    Chúng ta nên làm văn bản xác nhận việc đã mua nhà và thanh toán nhà của Hạ Long đề nghị bên Hạ Long ký xác nhận. Điều này sẽ có tác dụng xác định mình là những Chủ nhà hợp pháp. Phòng những trường hợp rủi ro như đề cập bên dưới, đó cũng là căn cứ mình làm việc với Hancic sau này.

    Trả lờiXóa
  2. Duong Thuy Chi:

    Em nghi Hop dong va hoa don Ha Long xuat la bang chung du thuyet phuc roi.bay gio ta cung cap.danh sach kem theo hop.dong va hoa don mua nha cua moi chu ho ho Hancic la duoc dung k ah. It nhat cung de ho biet can nao da co chu nhan mat goi ten de k thu hoi va dem ra giao dich

    Trả lờiXóa
  3. Vinh nt:
    Dear All

    Theo ý kiến của tôi, chúng ta nên xúc tiến ngay việc thuê vp luật sư làm tư vấn để làm việc với Hạ Long và Hancic.

    Vinh.NT

    M: +84 909286666

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị Ban LL liên hệ với chủ hộ mua nhà của Hạ Long
    do Hancic giới thiệu (mà có người nhà làm việc bên ngành CA) mời tham gia Tổ dân cư CT3B để tăng thêm sức mạnh, vì họ có người nhà hoặc là người đang làm trong cơ quan bảo vệ pháp luật mua nhà của HL. Họ có thể tham mưu cho Tổ dân cư phương án đấu tranh đối với HL.......Hải.
    Qua cuộc làm việc với Hancic, Ban LL nên có kế hoạch sớm làm việc với
    Hạ Long. Hải

    Trả lờiXóa
  5. Bùi Bá Hoàn:

    Dear all,

    Theo tôi ngay bây giờ chúng ta sẽ gửi tiếp 01 công văn nữa tới HANCIC có kèm theo danh sách chi tiết các hộ dân chúng ta và bản hợp đồng, phiếu thu đã nộp 90% cho HL....để họ biết. Công văn với nội dung yêu cầu HANCIC giải quyết cho các chủ hộ theo danh sách thực tế mà chúng ta đã mua tại CT3 tòa nhà giữa.

    Hi Quỳnh, Em gửi lại cho BLL DSách mới nhất nhé. Danh sách những người đã nộp tiền. Càng sớm càng tốt.

    Thanks

    Trả lờiXóa
  6. Đường Hồng Hải:

    Theo tôi, đề nghị Ban LL có thể xem xét một phương án như sau: chỉ có Hạ Long mới có danh sách chính xác số hộ đã bán và thu 90% tiền của 11 tầng. Nên chăng, Ban LL có thể soạn một thông báo ngắn gọn gửi lên Đài THTW hoặc TH Hà Nội ,hoặc tờ báo nào đó có số lượng bạn đọc nhiều đăng 3 kỳ liên tiếp (có tính chất quảng cáo và nộp phí), với nội dung thông báo hộ dân nào có mua căn hộ CT3B khu đô thị Trung Văn -Từ Liêm - Hà Nội của Công ty Hạ Long đến địa chỉ Ban LL .......liên hệ để giải quyết các thủ tục liên quan đến quyền và nghĩa vụ về căn hộ đã mua, khi đi mang theo bản poto :HĐ mua căn hộ, hóa đơn nộp tiền. Từ đó chúng ta có thể biết được số căn hộ HL đã bán và số căn hộ còn lại chưa bán, đề nghị Hancic chính thức thu hồi những căn hộ mà HL chưa bán để trừ nợ và các hộ đã mua nhà sẽ nộp nốt 10% cho Hancic để nhận nhà. Hải

    Vàongày 24/07/2012, Hoan Bui Ba

    Trả lờiXóa
  7. Theo tôi ngay bây giờ chúng ta cần thực hiện:
    - Liên hệ với chủ hộ do Hancic giới thiệu để thu thập thêm thông tin, tìm hướng đấu tranh thích hợp. Nếu không thì cũng mời tham gia cùng tổ dân phố.
    - Liên lạc với các phóng viên mời viết bài, cần thiết có thể thuê để gây sức ép dư luận.
    - Những ai chưa nộp bản sao Hợp đồng, phiếu thu thì khẩn trương gửi về BLL.
    (Hi anh Hoàn. Danh sách em đã gửi mail cho tất cả vào hôm qua rồi đấy. Anh ktra mail xem nhé. những người chưa nộp em cũng đã gửi mail nhắc mấy lần rồi mà chưa thấy hồi âm gì cả)

    Trả lờiXóa
  8. Căn cứ vào ý kiến của bà Nguyễn Thùy Dương tôi thấy có một số dấu hiệu các chủ hộ sẽ buộc Hancic phải có trách nhiệm, nghĩa vụ tham gia giải quyết vụ việc:

    Từ Tết nguyên đán 2011 đến Tết nguyên đán 2012 là khoảng thời gian dài Hancic biết Hạ long không trả nợ, đồng thời lại biết Hạ long tiếp tục ra thông báo thu tiền của các chủ hộ nhưng vẫn không trả cho Hancic. Riêng hành vi này cũng đủ cấu thành không tố giác tội phạm, thậm chí là đồng phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nếu Hancic hưởng lợi từ việc che dấu này.

    Hạ long đã ký cam kết chấp nhận để Hancic thu hồi phần diện tích căn hộ nếu không trả nợ đúng tiến độ. Trong khi đó Hancic vẫn biết Hạ long thực sự không trả nợ và còn biết Hạ long đang tiếp tục thu tiền của chủ hộ. Vậy tại sao Hancic không làm một cái gì đấy để ngăn chặn Hạ long?

    Hơn nữa đến việc Hancic yêu cầu Hạ long cung cấp danh sách khách hàng, Hạ long cũng không đáp ứng. Và Hancic cũng vẫn biết Hạ long vẫn thu tiền của khách hàng. Vậy nếu Hạ long làm bậy bán 1 căn hộ cho nhiều khách hàng thì Hancic đương nhiên dung túng cho Hạ long rồi.

    Tất cả cả việc trên, tôi thấy Hancic chỉ phải làm một việc cực đơn giản để bảo vệ người tiêu dùng là chủ hộ là: Niêm yết việc chậm công nợ của Hạ long tại bảng tin công trình CT3 Trung văn, thông báo lên các phương tiện truyền thông đại chúng... để các chủ hộ tự bảo quản túi tiền của mình.

    không biết vì sao Hancic lại không làm các việc này để bảo vệ các chủ hộ, họ chính là những người còn sống mãi với chủ đầu tư trong khu chung cư?

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nghĩ là một vài cá nhân trong Ban lãnh đạo Hancic (Chứ không phải Hancic) đứng sau thu lợi từ hợp đồng với Hạ Long.

    Trả lờiXóa
  10. Tiếp theo chúng ta phải làm gì đi chứ, quyết liệt lên để còn nhận nhà chứ. Tôi thấy tình hình cấp bách lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Nực cười là 5 tầng không thuộc Hạ long sẽ phải đợi 11 tầng thuộc Ha long thì mới sử dụng tòa nhà được. vì chỉ 40 căn hộ không thể gánh chi phí cả tòa nhà, chưa kể có đến non nửa số 40 căn trên chỉ là đầu cơ.

    Trả lờiXóa
  12. Lê Thị Cúc tầng 10:

    kinhgui cac ho dân cu ct3b.tôi vua dc land6 thông bao 8hngay29/7đen xem nha. tôi mua can ho qua land6 tang 10. kh ro cac can ho thuoc cac tang khac đa nhăn dc thông bao chua? mong răng tat ca cac ho dân cu chung ta đeu kh phai đôi cho.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban cu len xem truoc di roi ve ke lai cho moi nguoi nghe nhe! Cam on!

      Xóa
  13. Thuy Luong noi:

    Cho em hỏi tình hình ct3 của mình đến đâu rồi ạh? E k tìm đc blog để vào cập nhật nữa. Theo như em biết thì công ty Hạ Long này gặp phải vấn đề rất lớn về vốn. Nợ tại ngân hàng Công thương đã lên đến nhóm 5. haizzz, thế này thì công cuộc đòi nhà và đòi tiền của chúng ta sẽ ra sao đây? Hôm nọ e tới công ty, rõ ràng có ông Quỳnh ở nhà nhưng ông ta không thèm gặp, chỉ có mấy người ở phòng kinh doanh, e hỏi về dự án trên Hưng Nga trên Mê Linh, đòi rút vốn, mấy ông ấy trả lời: giờ k thể giải quyết. Haizzz, đơn thương độc mã, e chẳng biết làm sao bây h...

    Trả lờiXóa