Phạm Như Quỳnh và Hạ long chơi trò mèo vờn chuột với cư dân.

Sau khi đã sai hẹn lúc 3h chiều ngày 9/7/12 với khách hàng về việc phát hành thông báo tiến độ giao nhà. Phạm Như Quỳnh hẹn lại với khách hàng sẽ nhận được thông báo lúc 10h ngày 10/7/12. Có mặt đúng hẹn tại văn phòng Hạ long, cái mà khách hàng nhận được chỉ là một tờ giấy lộn, trong đó ghi " Chúng tôi xin cảm ơn ...... Chúng tôi xin thông báo thời gian thực hiện những thủ tục cần thiết cho công tác bàn giao nhà dự kiến vào đầu tháng 8/12. .. Để biết thêm chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi tại ....."

Tờ giấy lộn của Phạm Như Quỳnh qui định những nội dung cho con nít đọc


Nội dung trên của Hạ long chỉ nhằm duy nhất một mục đích kéo dài thời gian đối phó với khách hàng về tình trạng chiếm dụng vốn của mình vì:

  1. Công văn của Hancic gửi Hạ long ghi rõ: "Công trình ... cơ bản đã hoàn thành. Thời gian bàn giao nhà dự kiến đầu tháng 8/12. Đề nghị quý khách nộp nốt tiền ..... Thời hạn hoàn thành thủ tục từ 2/7/12 đến 20/7/12". Vậy tại sao đến đầu tháng 8/12 thì khách hàng mới liên hệ với Hạ long để hỏi về thủ tục giao nhà?
  2. Thông báo của Hạ long của Hạ long không đúng như cam kết của Quỳnh ngày 6/7/12 khi các chủ hộ bất ngờ ập đến gặp Quỳnh tại phòng riêng trên tầng 5 " Anh chị yên tâm không cần phải lập biên bản làm việc đâu, công văn này do em ký nên em biết, chắc chắn 10h sáng thứ 2 ngày 9/7/12 bên em sẽ gửi anh chị thông báo chi tiết về tiến độ thanh toán và bàn giao nhà"
Quá bức xúc mọi người đã lập biên bản yêu cầu Hạ long trả lời bằng văn bản các nội dung sau:

  1. Các thủ tục cần thiết là thủ tục gì?
  2. Thời điểm chính xác giao nhà cho hộ dân là ngày nào ( ngày 6/7/12 Quỳnh hứa miệng là giao nhà chậm nhất ngày 10/8/12)?
  3. 10% cuối cùng nộp cho ai, khi nào, sau khi nộp bao lâu thì giao nhà?
  4. Vấn đề tài chính giữa Hạ long và Hancic như thế nào? Hạ long đã trả Hancic bao nhiêu %, hướng giải quyết tiếp theo thế nào?
  5. Lãi xuất do chậm giao nhà?
  6. Yêu cầu Hạ long phải trả lời bằng văn bản chậm nhất là ngày 12/7/12.
  7. Nếu không phải Phạm Như Quỳnh làm việc trực tiếp thì phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác làm việc trực tiếp với hộ dân. 
  8. Người được ủy quyền phải ký biên bản làm việc  với hộ dân.
Dưới đây là chi tiết biên bản ngày 10/7/12 mọi người làm việc với Hạ long:


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nếu bà con commment (nhận xét) khó khăn do mạng bị chặn thì vui lòng gửi email đến ct3btrungvan@gmail.com để admin post hộ ý kiến
--

24 nhận xét:

  1. Đến ngày 12.7 như hẹn nếu vẫn không có kết quả như mong muốn, chúng ta cần tổ chức gặp mặt bàn biện pháp thực hiện. Theo tôi đề xuất cần thực hiện các nội dung sau:
    1. Tiếp tục tận dung các mối quan hệ với cơ quan báo chí: Anh Đức liên hệ lại với phóng viên báo Tiền Phong; T.L.Chi làm bên truyền thông tận dụng các mối quan hệ; ...
    2. Làm việc với Hancic để có được Biên bản xác nhận lý do chính dẫn đến việc chưa giao nhà cho Hạ Long (Chúng ta phải chuẩn bị trước nội dung cần đạt được).
    3. Sau khi có được những chứng cứ xác nhận Hạ Long có dấu hiệu vi phạm này nọ, chúng ta sẽ làm đơn gửi cơ quan có chức năng (Lý do cần thiết, đơn từ, gửi đâu... đề nghị bạn Đ.T.Chi tìm hiểu).
    Mọi người cần phát huy hết các mối quan hệ, khả năng của mình. Ai có ý kiến gì phải mạnh dạn đề xuất. Ý kiến của mỗi người có thể được thực hiện, có thể khồng, có thể bản thân bạn không làm được nhưng người khác có thể làm được. Vì vậy chúng ta cứ phải mạnh dạn nói ra suy nghĩ của mình.

    Trả lờiXóa
  2. kachiasa nói:

    Chào các anh chị!

    Chúng tôi cũng mua căn hộ ở ct3b Trung văn qua Cty hạ Long Đọc trên Blog thây các anh chị đã "chiến đâu" rất bàn bản với lãnh đạo Cty Hạ Long để được nhận nhà trong tháng 8 này Chúng tôi cũng muốn tham gia "cuộc chiến" . Vậy xin liên hệ với chũng tôi theo sô Mobile: 0912214784- chị Hồng và số 0903261158-Anh Vui Cám ơn XH
    <kachiusa59@gmail.com
    --* -----------------------------------------------------------------

    Trả lờiXóa
  3. Vinh NT:

    Gửi Anh/chị tham khảo mẩu tin đăng trên báo
    muaban.net
    http://muaban.net/ha-noi-297/raovat/chi-
    tiet/12584946/q-thanh-xuan-cc-ct3-dn2-kdt-
    trung-van.html
    Vinh.NT

    Trả lờiXóa
  4. Tổ dân phố hiện nay cũng rất cần các ý kiến, thông tin của các hộ gia đình thuộc 5 tầng không mua của Hạ long. Bà con nào thuộc các tầng 5, 10,11,15,17 thì vui lòng cung cấp thông tin cho chúng tôi trên blog này hoặc email đến địa chỉ ct3btrungvan@gmail.com.

    Chân thành cảm ơn

    Trả lờiXóa
  5. Dear các ANh
    Vinh Nt nói:

    Về đề xuất soạn điều lệ


    Tôi ủng hộ với ý kiến của BLL.

    Theo ý kiến của tôi, BLL nên có buổi làm việc với Hancic để thử tìm xem có hướng giải quyết nào khác không. Nếu được xem HĐ giữa Hancic và Hạ Long thì tốt quá.



    Vinh.NT

    Trả lờiXóa
  6. Trần Thanh Hải nói:

    Em có ý kiến,

    Mọi người nên tổ chức họp cuối tuần này để có phương án cụ thể, làm việc với Hạ Long va Hancic. Bây h là giữa tháng 7 rồi, không có nhanh phương án thì đến khi Hạ Long tự quyết định minh lại bị động.
    Em ủng hộ quan điểm của BLL.

    Trả lờiXóa
  7. Phạm Hương Quỳnh nói:

    Đề nghị mọi người gặp nhau lúc 8h sáng thứ bảy ngày 14/7/12 tại quán cà fe BĐS Thành ở giữa sân khu đô thi Trung văn để bày tỏ ý kiến.

    Trả lờiXóa
  8. Đường Thùy Chi nói:

    Dear all,
    Em co y kien la cuoi tuan chung ta co the gap mat truc tiep mot buoi de thao luan cho ro rang cac van de va bieu quyet lay y kien da so duoc k ah. Viet mail the nay k noi het dc. Ai k co mat coi nhu mat quyen loi :)
    Dia diem co the van la wan cafe o CT4 Trung Van
    Thoi gian thi moi nguoi cho y kien de fix dc k ah.
    E Chi

    Trả lờiXóa
  9. Bùi Bá Hoàn nói:

    Theo minh la phai hop som luon vao 8h thu 7 tuan nay. Chung ta can chuan bi nhung viec sau:
    - Cac van ban tiep theo chung ta can lam nhu don tu..., de moi nguoi cung ky luon vi rat it khi moi nguoi hop mat duoc dong du.
    - Dieu le hoat dong va chi phi.

    Trả lờiXóa
  10. Kachiusa - 6 hrs ago
    Xin chào các anh chị. Cám ơn mọi Ng đã quan
    tâm Chi tiết căn hộ của chúng tôi như sau: 1) HĐ
    số 29/HĐMBN/TV-CT3 .Diện tích 100 m2 kí hiệu
    A2,tầng 03 2) HĐ số 31/HĐMBN/TV-CT3 .Diện
    tích 73m2 kí hiệu B2 tầng 03 3) HĐ số 79/
    HĐMBN/TV-CT3 .Diện tích 75 m2, kí hiệu B3
    tầng 06 Chúng tôi sẽ có mặt tại cuộc họp sáng
    ngày thứ 7, 14.07.2012 Kính chào Hồng

    Trả lờiXóa
  11. Nhân 18B4 nói:

    Tôi có căn 18B4, vợ tôi đứng tên hợp đồng là Trần Thị Phúc.

    Ngày mai tôi sẽ tham gia họp cùng mọi người đúng giờ.

    cảm ơn ban liên lạc.

    Nhân 18b4, điện thoại 0983528771, email tranthi.phuc@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  12. Le Thanh Chung:

    Gui cac anh chi dai dien chu ho ct3b Trung van
    Gia dinh toi mua can ho A1 dien tich 100m2, tang7, don nguyen 2, ban cong Tay Nam (cac bac gio goi la toa b a?) cua cong ty Halong tu thang 3/2011. Bay gio toi moi bet co vu lon xon nay.
    Vay cac bac giup cho toi duoc tham gia dau tranh voi. Nha toi o CT4 ngay gan do. Truoc tien toi can
    1. So dt va email cua 1 so bac dai dien lam thoi ct3b de tien trao doi.
    2. Theo toi thang Halong chay coi vi no khong co tien. So 30% thu cua cac chu ho (ta nen goi ta la chu ho, chu khong phai ho dan nghe giong thao dan lam khong co tieng noi g) no da dau tu thua lo het roi. Nay vi bi ep no dang lo chay tien. Vay thi truoc mat ta nen lam la yeu cau Halong lam viec voi Hancic de Hancic cu ban giao nha cho cac chu ho, con Halong co cam ket tra 20% sau (10% cuoi cung se tra cho Hancic). Neu khong duoc thi it nhat Hancic cung phai cam ket la co 1 cuoc hop chinh thuc giua 3 ben (cac chu ho, Hancic, Halong de thong nhat phuong an giai quyet xung dot, nhung trong moi truong hop Hancic khong duoc ban, thu hoi nha sau 20/7/2012 (theo thong bao thoi gian lam thu tuc cua Hancic) cua cac chu ho da nop 90% tien chi vi Halong khong tra Hancic 30%. Co so o day la do Hancic da chon Halong lam dai ly thi phai cung co trach nhiem voi Halong trong viec bao ve quyen loi nguoi dan.
    3. Cac bac cho em biet tinh hinh cap nhat den hom nay 13/7/2012 ra sao roi. Theo em thi phai tat cac cac chu ho keu thi moi duoc, chu chi 80 nguoi thi Halong no chi uu tien 80 bac thoi sau. Do vay thong tin can ram ro hon de tat ca biet. Phai lam ca don gui den cac co quan phap luat,chinh quyen nua (co the ho khong giai quyet nhung it nhat la co thong tin).

    Co gi cac bac cu lien he voi em duoi day. Ta nen lap 1 nhom dai dien lam thoi cac bac a.
    -


    --
    Le Thanh Chung
    Deputy Director, International Cooperation Department
    Vietnam Bank for Social Policies
    Address: Building CC5, Ban Dao Linh Dam, Hoang Mai, Hanoi
    Tel: 0913002764, 84-4-36417203
    Fax: 84-4-36417194
    Email:lechung1969@gmail.com
    Website: www.vbsp.org.vn

    Trả lờiXóa
  13. Dung Đoàn Thùy



    Chào bạn! Trước tiên tôi xin chân thành cám ơn bạn đã lập mail này liên kết các hộ dân CT3b để tôi có được một địa chỉ trao đổi thông tin và chia sẻ những băn khoăn của mình! Tôi rất mừng vì điều này!
    Tôi cũng có một căn hộ thuộc tầng 10, mua qua công ty cổ phần bất động sản LAND 6. Tôi cứ băn khoăn không biết tôi có cùng chung số phận với các hộ dân thuộc công ty Hạ Long hay không? Không biết LAND 6 đã thanh toán đủ 90% cho Hancic chưa? Căn hộ của tôi có thuộc dạng bị thu hồi không? Tôi thực sự không biết hỏi ai cả; và giả sử Land 6 đã thanh toán đủ 90% với nhà đầu tư thì liệu bao giờ tôi mới được nhận nhà, bạn có biết thông tin gì không? Chia sẻ cho tôi với nhé?
    Còn một điều nữa, tôi cũng lấy làm lạ rằng tại sao danh sách phần diên tích bị Hancic thu hồi mà phó giám đốc Hancic kí lại không ghi rõ họ tên và không có dấu đỏ? Liệu danh sách này có đáng tin cậy không?
    RẤT MONG SỚM NHẬN ĐƯỢC HỒI ÂM CỦA BẠN! CẢM ƠN BẠN RẤT NHIỀU!

    thuydungdoan1610@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dear Thùy Dung,

      Hiện trong tổ dân phố không ai biêt gì việc việc Land 6 đã trả Hancic bao nhiều tiền. Nhưng sự thực là các chủ hộ ở các tầng 5,10,11,15,17 hiện cũng rất e ngại vì việc từng căn hộ chưa có điện, nước, thang máy chưa đi được, vỉa hè chưa làm, còn cấp điện, cấp nước, thoát nước nữa ......

      Và bạn lưu ý rằng: kể cả 5 tầng trên nhận nhà trước thì cũng không ở được vì họ không thể chịu được chi phí vận hành cả tòa nhà, chưa kể an ninh trật tự phức tạp.

      theo chúng tôi thì các chủ hộ ở 5 tầng không liên quan đến Hạ long trên cũng lên sinh hoạt câu lạc bộ với tổ dân phố trên để cập nhật thông tin luôn.

      chúc bạn may mắn

      Xóa
  14. le thanh chung

    gui cac anh chi,

    Cam on da gui nhanh bien ban va ds nop tien. Rieng trang 2 cua bien ban chup bi mo, cac anh chi gui lai giup. Tuy nhien doi voi cac van ban sau, toi co vai gop y nho ve cau tu: - Day la thanh lap ban dai dien lam thoi nen khong dung tu To dan pho (da co nha dau ma dan pho!!!) - Thong nhat goi la nha CT3 Don nguyen 2 cho khoi nham lan Ve don gui Hancic: Sau khi co luat su tu van va duoc cac chu ho nhat tri, theo toi gui Hancic, Halong va ca UBND huyen Tuliem nua (vi cac tranh chap the nay neu de nghiem trong thi chinh quyen cuoi cung van phai can thiep, ta gui de ho biet truoc), gui ca 1 so co quan bao chi. Muc dich la doanh dong va ngan chan.

    Mong cac anh chi quan tam Chung, dai dien cho can A1T7

    --▶ Hiển thị văn bản được trích dẫn --Le Thanh Chung Deputy Director, International Cooperation Department Vietnam Bank for Social Policies Address: Building CC5, Ban Dao Linh Dam, Hoang Mai, Hanoi Tel: 0913002764, 84-4-36417203 Fax: 84-4-36417194 Email:lechung1969@gmail.com

    Trả lờiXóa
  15. Ban liên lạc nói:

    Dear all,

    Để tăng khả năng thông tin đến mọi người. Ban liên lạc đã chia sẻ quyền quản trị blog tới cả 8 thành viên. Với quyền quản trị này các thành viên ban liên lạc có thể chủ động đăng các bài viết.

    Trả lờiXóa
  16. Từ Dũng hd:

    Gửi mọi người các công văn giấy tờ nêu trong phần căn cứ hợp đồng mua bán với Hạ Long, chi tiết: - 12 văn bản các loại, thiếu 1 văn bản số 4242/UBND-KH&ĐT và 3 văn bản liên quan đến kỹ thuật (40/TĐ-SXD tham dinh thiet ke, 236/CNTD-PCCC ve phong chay chua chay, 1180/QĐ-CT phe duyet ban ve) => có 8 văn bản + hợp đồng và phụ lục hợp đồng Hạ Long -Hancic. Tổng cộng 9 thứ. Do file nặng, xin mọi người lấy file tại http://www.mediafire.com/?1dtjhq7g57uvg87

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cho mình xin cái pass để mở file nhé.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  17. Từ Dũng hd:

    Gửi mọi người các công văn giấy tờ nêu trong phần căn cứ hợp đồng mua bán với Hạ Long, chi tiết: - 12 văn bản các loại, thiếu 1 văn bản số 4242/UBND-KH&ĐT và 3 văn bản liên quan đến kỹ thuật (40/TĐ-SXD tham dinh thiet ke, 236/CNTD-PCCC ve phong chay chua chay, 1180/QĐ-CT phe duyet ban ve) => có 8 văn bản + hợp đồng và phụ lục hợp đồng Hạ Long -Hancic. Tổng cộng 9 thứ. Do file nặng, xin mọi người lấy file tại http://www.mediafire.com/?1dtjhq7g57uvg87

    Trả lờiXóa
  18. Kính gửi Anh/Chị

    Tôi gửi Anh/Chị một số tài liệu bao gồm: - Luật nhà ở - Nghị định 71 của CP - Thông tư 16 của BXD Anh/Chị nghiên cứu, tìm hiểu thêm về nghĩa vụ, quyền lợi trong giao dịch mua bán nhà ở của các bên.

    Trân trọng cảm ơn!

    --Rgrds, ____________ Vu Ngoc Dien (Mr) Mobile: +84-913500153/1666881688 Home tel: +84-4-37854195 Email: vungocdien@gmail.com;

    Trả lờiXóa
  19. ai cung co noi kho yu yu cac bac ak

    Trả lờiXóa
  20. cho mình xin password của file tài liệu được không?

    Trả lờiXóa