Cuộc họp ngày 16/11/2013 giữa CTy dịch vụ đô thị Hancic và BĐD- ĐN 2

Cuộc họp bắt đầu  từ 14 giờ ngày 16 tháng 11 năm 2013
Tham dự  bên Hancic:
-          Ông Nguyễn Tiến Hoàn Phó GĐ
-         Ông  Lê Quốc Huy, Tổ trưởng quản lý chất lượng dịch vụ. 
-         Ông Đỗ Duy Hưng, Tổ QLCL dịch vụ.
-         Bùi Hoàng Giang, Tổ trưởng kỹ thuật.
Bên Ban Đại Diện:
-         Ông  Chu Trí Thức, Trưởng ban.
-         Bà Hà Thị Tuyết

Nội dung
1/ Khắc phục những thiếu sót cung cấp dịch vụ:
         a/Thay bóng đèn bị cháy: Triển khai từ 18/11 đến 22/11/2013 hoàn thành, mỗi tầng có ít nhất 5 bóng.
b/ Thay kính vỡ và vệ sinh mái che kính: Công ty tiếp thu và bàn với chủ đầu tư thay kính.
c/ Bảo  dưỡng và an toàn thang máy: Hàng tháng công ty kiểm tra và bảo dưỡng. Kể cả nhân viên bảo vệ đã được đào tạo sử lý thang máy bị mất điện hoặc kẹt. Thang máy có độ an toàn cao, mỗi ca bin có 5 giây cáp nếu đứt 4 giây thang máy vẫn không rơi. Khi mất điện thì có hệ thống phanh tự động hãm và đưa thang về tầng gần nhất, mở cửa để người ra.

2/ Phí dịch vụ:
Hôm nay chỉ bàn về phí lấy rác, các phí dịch vụ khác  chờ quyết toán năm 2013 sẽ bàn sau.
 Ông Hoàn báo cáo:
Công ty hợp đồng với HTX Thành Công  lấy rác mỗi tháng 2 triệu đồng. (Đơn nguyên 2 có 112 hộ đã ở, bình quân  18.000 đồng/ hộ ). Công ty  truy thu từ tháng 1 đến tháng 10 với mức 50.000đồng/ hộ/ tháng, mấy  tháng  đầu năm vì khi đó số hộ ở còn ít, những tháng còn lại 30.000 đồng/hộ/ thàng. Tháng 11/2013 thu 30.000đ/hộ. Hứa năm 2014 xét hạ xuống 20.000đ/hộ/ tháng
Ông Thức: Công ty thông báo có phí lấy rác 2 triệu đồng tháng bà con đồng ý  trả khoản này kê từ khi thỏa thuận là từ  tháng 11/2013, nhưng tính theo nhân khẩu cho công bằng chứ không tính theo căn hộ. Mức thu là số 2 triệu chia số  nhân khẩu của ĐN 2.
-         Việc truy thu 10 tháng đầu năm bà con không trả lý do như sau:
-          Từ đầu năm 2013 phí quản lý chung cư ( QLCC) ĐN 2 là 3000đ/m2 không thu phí lấy rác. ĐN 1 và 3 thu phí QLCC 2500đ/m2 và thu phí lấy rác 8000đ/ người. Như vậy thì hai bên cũng tương đương nên bà con đồng tình thanh toán. Nếu truy thu phí lấy rác thi phí QLCC của ĐN 2 cao trong khi dịch vụ con kém hơn.
-         Dịch vụ phải công khai, minh bạch, hợp đồng giá cả và thỏa thuận với dân trước khi thực hiện. Như quy chế quản lý chung cư của Bộ XD. ( Ông Hoàn đã xin lỗi về việc làm sai không thông báo với dân trước và không thu kịp thời)
-         Tính phí  lấy rác để truy thu quá cao. Công ty nói thu hộ nhưng đã tính  tăng lên gấp rưỡi (150%), vậy có phải thu hộ không?
-         BĐD hỏi phí QLCC gồm những khoản nào Công ty chưa trả lời. Hiện chi phí máy phát điện, chi thắp sáng khu đô thị công ty nói phải chi. Khi hỏi ông Hoàn về việc này,Ông ta bảo “ Không truy thu”, nhưng chưa có văn bản nào bảo đảm chuyện đó. Nếu trả phí  truy thu rác là tạo ra tiền lệ sấu.  Nên bà con không  trả như vậy.
-         Cuộc họp chưa đi đến thống nhất. Ông Hoàn sẽ báo cáo Ban GĐ về ý kiến của BĐD yêu cầu hủy việc truy thu phí lấy rác bất hợp lý nói trên.
-         Tóm lại
 Như vậy bà con không trả khoản truy thu phí lấy rác 10 tháng đầu năm. Riêng phí lấy rác từ tháng 12/2013 trở đi ta sẽ  trả theo nhân khẩu, tháng 11 do chưa kịp thống kê nhân khẩu nên trả 20.000đ/hộ. Ông Hoàn dọa ngừng lấy rác, Ông Thức nói vui ông cứ ngừng lấy rác từ tháng 1 đến tháng10 đi. Nay tháng 11 bà con sẽ trả sao ngừng được.
Ban Đại Diên ĐN2

-          

6 nhận xét:

  1. Toàn bộ hành lang từ tầng 3 đén tầng 18 sực nức mùi rác thải,cả trong các khoang thang máy,đặc biệt các thang máy sát khu để rác.Được biết thi công ko đúng kĩ thuật ,khong trát kín các lỗ giáo và tường kho để rác và thay đổi thiết kế nơi để rác.
    Sao mãi ko thống nhất đươc mẫu cửa đẻ các gia đình làm cửa trước sau cho sống yên tâm hơn.Mà cũng nên có ít nhất 3 mẫu cửa cùng được chấp nhận thay vì 1 mẫu đẻ các gia đình chon cho đỡ đơn điệu tẻ nhạt. Mấy hôm trước có thông tin bọn tội phạm tập trung nhắm tới các tòa nhà chung cư nên cứ thấp thỏm ko yên tâm các Bác ạ.
    Kính đè nghị BDD làm viec với BQL tòa nhà về các vấn đề này nhé.
    Xin Cám ơn .
    Dd nhà 301.

    Trả lờiXóa
  2. Bên mình cử người sang kiểm tra nhà ông Hoàn bên Ct4. Nếu nhà ấy không có cửa sắt thì ta thống nhất chưa lắp. Nếu nhà ấy có cửa sắt thì ta tháo ra bán cho hàng đồng nát kiếm bữa thịt chó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.Sao anh ko đề xuất sớm để cả khu mình liên hoan một bữa nhân dịp "Ngày đại đoàn kết toàn dân" luôn :)))

      Xóa
  3. Rất cám ơn Ban Đại Diện đã làm việc thẳng thắn kịp thời với bên Hancic ạ :D

    Cho cháu hỏi, vậy giờ vấn đề thanh toán tiền tháng 10 và tháng 11 thì định hướng của BĐD là như thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn xem thông báo ở đây
      http://ct3btrungvan.blogspot.com/2013/11/thong-bao-tra-phi-dich-vu-thang-1011.html

      Xóa
  4. Hoan hô bác Thức. Bác trả lời hay quá.
    Cảm ơn bác & BĐD vì những nỗ lực không mệt mỏi vì quyền lợi chung của bà con trong khu dân cư.

    Trả lờiXóa