Tham dự bên Hancic:
-
Ông Nguyễn Tiến Hoàn
Phó GĐ
-
Ông Lê Quốc Huy, Tổ
trưởng quản lý chất lượng dịch vụ.
-
Ông Đỗ Duy Hưng, Tổ QLCL dịch vụ.
-
Bùi Hoàng Giang, Tổ trưởng kỹ thuật.
Bên Ban Đại Diện:
-
Ông Chu Trí Thức, Trưởng
ban.
-
Bà Hà Thị Tuyết
Nội dung
1/ Khắc phục những thiếu sót cung cấp
dịch vụ:
a/Thay bóng đèn bị cháy: Triển khai từ
18/11 đến 22/11/2013 hoàn thành, mỗi tầng có ít nhất 5 bóng.
b/ Thay kính vỡ và vệ sinh mái che kính: Công ty tiếp thu và
bàn với chủ đầu tư thay kính.
c/ Bảo dưỡng và an
toàn thang máy: Hàng tháng công ty kiểm tra và bảo dưỡng. Kể cả nhân viên bảo vệ
đã được đào tạo sử lý thang máy bị mất điện hoặc kẹt. Thang máy có độ an toàn
cao, mỗi ca bin có 5 giây cáp nếu đứt 4 giây thang máy vẫn không rơi. Khi mất
điện thì có hệ thống phanh tự động hãm và đưa thang về tầng gần nhất, mở cửa để
người ra.
2/ Phí dịch vụ:
Hôm nay chỉ bàn về phí lấy rác, các phí dịch vụ khác chờ quyết toán năm 2013 sẽ bàn sau.
Ông Hoàn báo cáo:
Công ty hợp đồng với HTX Thành Công lấy rác mỗi tháng 2 triệu đồng. (Đơn nguyên 2
có 112 hộ đã ở, bình quân 18.000 đồng/ hộ
). Công ty truy thu từ tháng 1 đến tháng
10 với mức 50.000đồng/ hộ/ tháng, mấy
tháng đầu năm vì khi đó số hộ ở
còn ít, những tháng còn lại 30.000 đồng/hộ/ thàng. Tháng 11/2013 thu 30.000đ/hộ.
Hứa năm 2014 xét hạ xuống 20.000đ/hộ/ tháng
Ông Thức: Công ty thông báo có phí lấy rác 2 triệu đồng tháng
bà con đồng ý trả khoản này kê từ khi thỏa
thuận là từ tháng 11/2013, nhưng tính
theo nhân khẩu cho công bằng chứ không tính theo căn hộ. Mức thu là số 2 triệu
chia số nhân khẩu của ĐN 2.
-
Việc truy thu 10 tháng đầu năm bà con không trả lý do như
sau:
-
Từ đầu năm 2013 phí quản
lý chung cư ( QLCC) ĐN 2 là 3000đ/m2 không thu phí lấy rác. ĐN 1 và 3 thu phí
QLCC 2500đ/m2 và thu phí lấy rác 8000đ/ người. Như vậy thì hai bên cũng tương
đương nên bà con đồng tình thanh toán. Nếu truy thu phí lấy rác thi phí QLCC của
ĐN 2 cao trong khi dịch vụ con kém hơn.
-
Dịch vụ phải công khai, minh bạch, hợp đồng giá cả và thỏa
thuận với dân trước khi thực hiện. Như quy chế quản lý chung cư của Bộ XD. ( Ông
Hoàn đã xin lỗi về việc làm sai không thông báo với dân trước và không thu kịp
thời)
-
Tính phí lấy rác để
truy thu quá cao. Công ty nói thu hộ nhưng đã tính tăng lên gấp rưỡi (150%), vậy có phải thu hộ
không?
-
BĐD hỏi phí QLCC gồm những khoản nào Công ty chưa trả lời. Hiện
chi phí máy phát điện, chi thắp sáng khu đô thị công ty nói phải chi. Khi hỏi
ông Hoàn về việc này,Ông ta bảo “ Không truy thu”, nhưng chưa có văn bản nào bảo
đảm chuyện đó. Nếu trả phí truy thu rác là
tạo ra tiền lệ sấu. Nên bà con không trả như vậy.
-
Cuộc họp chưa đi đến thống nhất. Ông Hoàn sẽ báo cáo Ban GĐ về
ý kiến của BĐD yêu cầu hủy việc truy thu phí lấy rác bất hợp lý nói trên.
-
Tóm lại
Như vậy bà con không trả khoản truy thu phí lấy
rác 10 tháng đầu năm. Riêng phí lấy rác từ tháng 12/2013 trở đi ta sẽ trả theo nhân khẩu, tháng 11 do chưa kịp thống
kê nhân khẩu nên trả 20.000đ/hộ. Ông Hoàn dọa ngừng lấy rác, Ông Thức nói vui
ông cứ ngừng lấy rác từ tháng 1 đến tháng10 đi. Nay tháng 11 bà con sẽ trả sao
ngừng được.
Ban Đại Diên ĐN2
-
Toàn bộ hành lang từ tầng 3 đén tầng 18 sực nức mùi rác thải,cả trong các khoang thang máy,đặc biệt các thang máy sát khu để rác.Được biết thi công ko đúng kĩ thuật ,khong trát kín các lỗ giáo và tường kho để rác và thay đổi thiết kế nơi để rác.
Trả lờiXóaSao mãi ko thống nhất đươc mẫu cửa đẻ các gia đình làm cửa trước sau cho sống yên tâm hơn.Mà cũng nên có ít nhất 3 mẫu cửa cùng được chấp nhận thay vì 1 mẫu đẻ các gia đình chon cho đỡ đơn điệu tẻ nhạt. Mấy hôm trước có thông tin bọn tội phạm tập trung nhắm tới các tòa nhà chung cư nên cứ thấp thỏm ko yên tâm các Bác ạ.
Kính đè nghị BDD làm viec với BQL tòa nhà về các vấn đề này nhé.
Xin Cám ơn .
Dd nhà 301.
Bên mình cử người sang kiểm tra nhà ông Hoàn bên Ct4. Nếu nhà ấy không có cửa sắt thì ta thống nhất chưa lắp. Nếu nhà ấy có cửa sắt thì ta tháo ra bán cho hàng đồng nát kiếm bữa thịt chó.
Trả lờiXóaHihi.Sao anh ko đề xuất sớm để cả khu mình liên hoan một bữa nhân dịp "Ngày đại đoàn kết toàn dân" luôn :)))
XóaRất cám ơn Ban Đại Diện đã làm việc thẳng thắn kịp thời với bên Hancic ạ :D
Trả lờiXóaCho cháu hỏi, vậy giờ vấn đề thanh toán tiền tháng 10 và tháng 11 thì định hướng của BĐD là như thế nào ạ?
bạn xem thông báo ở đây
Xóahttp://ct3btrungvan.blogspot.com/2013/11/thong-bao-tra-phi-dich-vu-thang-1011.html
Hoan hô bác Thức. Bác trả lời hay quá.
Trả lờiXóaCảm ơn bác & BĐD vì những nỗ lực không mệt mỏi vì quyền lợi chung của bà con trong khu dân cư.