Kinh nghiệm làm hồ sơ sổ đỏ

Kính gửi bà con.
Tuần trước nhà tôi có tranh thủ làm bộ hồ sơ để làm sổ đỏ. Sau khi làm xong tôi xin viết lại các nội dung cần làm để bà con cùng biết. Tôi thuộc nhóm mua nhà qua Hạ Long nên các giấy tờ thuộc nhóm khác thì nhờ người khác đóng góp thêm. Các giấy tờ cho hồ sơ gồm:

1. Văn bản chuyển nhượng hợp đồng: 4 bản có công chứng (tất cả các bản cần công chứng thì nên mang ra UBND xã Trung Văn cho thuật tiện và cũng dễ)
2. Phụ lục hợp đồng : 4 bản có công chứng
3. Xác nhận qua sàn : 4 bản có công chứng
4. Xác nhận của chủ đầu tư: 4 bản có công chứng
5. Hóa đơn: photo 4 bản hóa đơn 90% của Hạ Long, photo 4 bản hóa đơn 10% của Hancic (Phần hóa đơn này em Hường bảo phải lấy dấu, nhưng thực ra khó và không cần thiết). Em Hường vẫn cứ nhận cùng bộ hồ sơ.
6. Hồ sơ hoàn công- bản vẽ thiết kế căn hộ của mình: 4 bản có công chứng
7. Giấy đề nghị cấp giấy chứng nhận: 4 bản viết tay hoặc đánh máy (nên in mẫu và viết tay để dễ thay đổi chỉnh sửa, nên viết bằng bút bi thông thường để có phải sửa, thêm bớt gì thì tìm bút cùng mầu mực cũng dễ)
8. Tờ khai lệ phí trước bạ : 4 bản viết tay (chú ý mình viết tổng số tiền căn hộ theo văn bản chuyển nhượng hợp đồng, đừng lấy tổng theo 2 hóa đơn vừa lẻ, vừa lằng nhằng). Mình có mã số thuê rồi nên không phải khai bản đăng ký mã số thuế.
9.Hộ khẩu thường trú của cả vợ và của chồng (nếu chưa chung hộ khẩu): 4 bản có công chứng cả vợ và của chồng
10.CMND của cả vợ và chồng: 4 bản có công chứng
11. Giấy đăng ký kết hôn: 4 bản có công chứng.
Vậy tổng cộng số giấy tờ phải nộp là có 11 loại. Mọi người trước khi đến nộp nên gọi điện cho em Hường : 0986.964.335 để hẹn và nộp. Em Hường sẽ tiếp nhận các giấy tờ, kiểm tra  và gửi lại mình một giấy biên nhận là đã nhận những giây tờ này của ông/bà...
Thế là xong bước nộp hồ sơ và bây giờ công việc tiếp theo sẽ là về nhà đợi khi nào hồ sơ thẩm định xong thì sẽ tiếp tục làm tiếp.


PS: Chú ý khi công chứng nên photo nhiều hơn 1 bộ để công chứng vì họ sẽ giữ lại một bản để lưu. Ví dụ: Công chứng 4 bản thì phải photo 5 bản.
Em Hường có nói rằng thẩm định hồ sơ thì phải 3-4 tháng mới xong. Hiện cuối năm nay thì mới làm được cho CT4 nên chắc làm được sổ đỏ sẽ còn phải lâu dài.
Chúc bà con sớm hoàn thiện hồ sơ.

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn anh Dũng đã hướng dẫn rất cụ thể.

    Trả lờiXóa
  2. Vì sợ mọi người không vào blog, không biết kinh nghiệm về làm hồ sơ cấp sổ đỏ nên em gửi vào mail để mọi người tham khảo:

    http://ct3btrungvan.blogspot.com/2013/11/kinh-nghiem-lam-ho-so-lam-so-o.html

    Cảm ơn anh Hà Đình Dũng đã chia sẻ kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa