Cuộc hop sơ bộ giữa các hộ dân và chủ đầu tư HANCIC ngày 27/6/12


Hôm nay 27/16/12 đại diện một số hộ dân đã có cuộc họp sơ bộ với chủ đầu tư Hancic tại trụ sở 76 An dương. Đại diện bên chủ đầu tư là chị Hà Lệ Thủy trưởng phòng kinh tế Hancic đón tiếp và tiếp thu ý kiến của các hộ dân.

Chị Hà Lệ Thủy xác nhận bên Hạ long chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán như qui định mua bán diện tích căn hộ giữa Hancic và Hạ long, thậm chí trong 1 năm qua, Hạ long không cử lãnh đạo sang họp hành, phối hợp việc thực hiện hợp đồng với Hancic. Chị Thủy cũng bày tỏ ý kiến phía chủ đầu tư  rất mong muốn các hộ dân đoàn kết phối hợp với nhau đấu tranh với Hạ long để chủ đầu tư thu được tiền, còn hộ dân thì lấy được nhà.

Tại cuộc họp chị Thủy đã cung cấp danh sách các căn hộ chủ đầu tư thu hồi lại do Hạ long không thanh toán đúng tiến độ. Danh sách bị thu hồi gồm các căn thuộc tầng 18, 16, 14.Và các tầng còn lại chủ đầu tư cũng sẽ không bàn giao cho Hạ long cho đến khi Hạ long trả đủ tiền cho Hancic.

Phía các hộ dân đã đề nghị chủ đầu tư Hancic:

  1. Tổ chức cuộc họp giữa chủ đầu tư Hancic với toàn thể các hộ dân để các hộ dân nắm tình hình và tìm biện pháp đấu tranh.
  2. Cung cấp các thông tin liên quan đến công nợ của Hạ long đối với Hancic.
Chị Thủy đã ghi nhận các đề nghị của hộ dân và hứa sẽ trình bày các ý kiến này tới các lãnh đạo bên Hancic.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nếu bà con commment (nhận xét) khó khăn do mạng bị chặn thì vui lòng gửi email đến ct3btrungvan@gmail.com để admin post hộ ý kiến


29 nhận xét:

  1. Dear các anh, chị:
    Em đã mua 01 căn tầng 14, hôm nay mới đọc được thông tin của các anh, chị. Nếu bây h chủ đầu tư thu hồi các căn hộ thuộc tầng 14,16,18 thì các chủ hộ đã mua các căn hộ này sẽ xử lý như thế nào ạ? Chủ đầu tư có phương án giải quyết nào cho các trường hợp này không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dear Thanh hai Tran,

      Về luật pháp chúng ta còn phải mất một chặng đường dài và gian khổ để chứng minh rằng chủ đầu tư có trách nhiệm gì với hộ dân hay không? Trước mắt phải nhận thức rằng Hancic là một doanh nghiệp lớn, thuộc nhà nước vì vậy họ cũng cần gìn giữ 2 yếu tố:

      Uy tín của một chủ đầu tư chuyên cung cấp sản phẩm nhà đất cho người dân là người đích thực chi tiền chứ không phải là nhà đầu tư thứ cấp như Hạ long.

      Vì là doanh nghiệp nhà nước nên người lãnh đạo cũng không muốn đối mặt với việc phê bình, đấu đá nội bộ do mất uy tín với nhân (lợi nhuận không phải là yếu tố hàng đầu trong doanh nghiệp nhà nước)

      Xóa
    2. Có 2 phương án cho bạn chọn:
      1. Nếu chấp nhận mất nhà thì sẽ không phải làm gì cả
      2. Nếu bạn muốn bảo vệ quyền lợi của mình thì bạn phải lên tiếng và góp tiếng nói chung với ban liên lạc để cùng nhau giải quyết...
      Hãy liên hệ với ban liên lạc nếu bạn thiện chí...

      Xóa
    3. Bạn vui lòng để lại email để tiện liên lạc và bàn công việc.

      Xóa
  2. lien kieu mai kieumailien@yahoo.com.vn viết:

    4:16 PM (20 hours ago)

    chúng ta sẽ phai làm gì, mong các bác lãnh đạo bon em sẽ làm theo, quả thật đến nước này em nghĩ chỉ báo công an nhờ chính quyền giải quyết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vui lòng liên hệ với đại diện tổ dân phố CT3B để cùng nhau bàn bạc, thống nhất cách giải quyết.

      Xóa
  3. chinh nguyenduc viết:

    Thật lòng chia buồn với các hộ đã không may gửi gắm niềm tin vào Hạ Long. Nếu đúng như vậy thì HL có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (nếu mục đích chiếm đoạt có trước khi ký HĐ) hoặc tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (nếu mục đích chiếm đoạt có sau. Tôi nghiêng về tội lạm dụng.
    Trong tình trạng nước sôi lửa bỏng thế này, các hộ khẩn trương làm đơn Tố cáo gửi cho Công an quận nơi trụ sở của HL để yêu cầu xử lý hình sự, cấm đi khỏi nơi cư trú, phong tỏa tài khoản của HL. Để làm được việc này cần có đơn Tố cáo sớm kèm theo các chứng cứ thu tiền, HĐMBCH và biển bản ngày 27.7 với Hancic. Sau khi có đủ hs, cơ quan điều tra sẽ triệu tập làm rõ, nếu HL không hợp tác sửa sai sẽ khởi tố vụ án để điều tra.
    Chúc các hộ thuộc danh sách bị thu hồi bình tĩnh, đừng manh động vội mà hãy làm các bước theo đúng trình tự pháp luật, chắc chắn sẽ ổn thôi. Các bạn cần hỗ trợ gì cứ trao đổi nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Theo em nghĩ thì mình nên làm 1 tờ thông báo dán ngoài công trình để mọi người biết được địa chỉ trang web và số điện thoại liên hệ với Tổ trưởng, như thế sẽ tập hợp được nhiều người hơn. Tình hình thế này em đề xuất là cuối tuần này họp mặt rồi đề ra phương án làm việc luôn.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta nên nhanh chóng làm công văn đề nghị chủ đầu tư Hancic tổ chức buổi họp với các hộ dân, công bố rõ tình hình chây ỳ công nợ của Hạ long. và cũng đề nghị Hancic cung cấp thông tin, tài liệu, số liệu về sự chây ỳ này để các bên có thêm cơ sở giải quyết công việc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với ý kiến của bạn. Chúng ta nên hoàn thành công văn và tổ chức cuộc họp với các hộ dân sớm để mọi người thống nhất quan điểm và cùng nhau ký trước khi gửi sang Hancic.

      Xóa
  6. Đường Hồng Hải nói:

    Phải lấy được hồ sơ bên Hancic các chứng từ chứng minh số tiền Hạ Long nộp cho Hancic....mới có thể tố cáo HL được. Vậy liệu Hancic có giúp cung cấp cho chúng ta các hồ sơ liên quan không? việc chi Thủy hứa bố trí các hộ dân gặp lãnh đạo Hancic có khả thi không, bao giờ? Các anh chị chuẩn bị đơn kiến nghị để các hộ dân kí gửi Hancic nếu chi Thủy bố trí hộ dân gặp được LĐ Hancic. Hải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Địa chỉ email của em là: thanhhai.tran01@gmail.com. Các anh,chị gửi cho em thông tin liên lạc vào địa chỉ này nhé. Em muốn tham gia với mọi người.

      Xóa
  7. Dear all,

    Hôm nay chị Hà Lệ Thủy trưởng phòng kinh tế Hancic đã trả lời qua điện thoại về việc đề nghị Hancic tổ chức cuộc họp dân và cung cấp thông tin để đấu tranh với Hạ long. Chị Thủy cho biết ý kiến của lãnh đạo bên Hancic là quan hệ giữa các hộ dân và Hạ long độc lập với quan hệ giữa Hạ long và Hancic. Hancic muốn các hộ dân đấu tranh mạnh mẽ với Hạ long nhưng Hancic từ chối tổ chức cuộc họp, từ chối cung cấp các tài liệu chứng minh sự chây ý công nợ của Hạ long. Thậm chí khi được đặt vấn đề rằng nếu Hancic từ chối hợp tác với các hộ dân thì sẽ làm tăng nghi ngờ về việc một số cá nhân bên Hancic bắt tay với Hạ long nhằm trục lợi dẫn đến hậu quả bất lợi cho các hộ dân, chị Thủy trả lời rằng đó quyền suy luận của mọi người, và mọi người cứ thực hiện theo trình tự pháp luật đối với Hạ long.

    Tóm lại, theo ý kiến chị Thủy thì Hancic tự xem mình là không có trách nhiệm gì với các hộ dân cả.

    Trả lờiXóa
  8. Nhiều năm qua Phạm Như Quỳnh đã vung tiền để làm Trưởng ban tổ chức cuộc thi Người đẹp các trường đại học (Hà nội Miss universities) như thế này:

    http://www.youtube.com/watch?v=FvyvvIERXbQ&noredirect=1

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thấy hiện giờ chúng ta cũng phải bình tĩnh, chúng ta chưa có cơ sở gì để bảo bên Hạ Long đang nợ tiền của Hancic và không bàn giao nhà cho chúng ta cả, vì hiện nay lý do bàn giao nhà vẫn do bên Hancic chưa thi công xong.
    Giờ chỉ có thể tiếp xúc, lấy xác nhận tiện độ từ Hạ Long chứ chưa bàn được đến việc luật sư hay công an, ít nhất cho đến khi Hancic bàn giao nhà cho các hộ dân khác nhưng không bàn giao nhà cho các hộ dân của Hạ Long.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc Hancic chưa thi công xong cũng có nhiều lý do, nhưng theo mình nghĩ lý do chính là không đầu tư tiền tiếp vào công trình để hoàn thành dứt điểm và bàn giao cho các hộ dân. Vì vậy mấu chốt vấn đề của chúng ta bây giờ cần làm là phải xác định được 2 việc sau:
      - HL chưa thanh toán đủ tiền cho Hancic (90%).
      - Hancic đã nhận đủ tiền của HL nhưng lại không tiếp tục rót tiền vào để hoàn thành công trình mà đầu tư sang dự án khác. (Việc này có thể dễ xác định qua việc nếu Hancic giao nhà cho các tầng thuộc các sàn khác: 5, 10, 11, 15, 17 vào tháng sau hay không???).

      Xóa
  10. Hiện giờ chúng ta cũng cần xác định nghĩa vụ pháp lý của Hancic đối với bên thứ 3 mua nhà từ Hạ Long, để nếu có vấn đề gì xảy ra sẽ có phương án giải quyết với cả 2 bên Hạ Long và Hancic. Anh, chị nào có Hợp đồng ký giữa Hạ Long và Hancic thì up lên cho mọi người cùng nghiên cứu nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Đường Thùy Chi nói:

    Hi các anh chị Em xin gửi draft Đơn Đề Nghị gửi Hancic. Mọi người xem cho ý kiến ạ. Nhưng xem ra Hancic vô trách nhiệm quá. Thứ hai này mình vẫn đến chứ ạ. Em đã hỏi qua bên luật sư thì về cơ bản Hancic không thể nói là k có trách nhiệm j là không được. Hai mối quan hệ Hancic - Hạ Long và Hạ Long - hộ dân tương đối độc lập nhưng cũng có mối quan hệ liên đới. nói cách khác chúng ta là bên thứ 3 có quyền lợi liên quan đến việc thực hiện Hợp đồng giữa Hancic và Hạ Long. Và thực tế là Hancic cũng đang cầm tiền của chúng ta đúng k ạ. Như vậy Hancic k thể phủi tay sạch trơn đc đâu. Với tình hình này e nghĩ nên lôi báo chí và luật sư vào cuộc thôi. cần thiết ta gửi đơn lên cả Cục cảnh sát kinh tế nữa. Nên xem xét hành động sớm trước khi Quỳnh biến mất thật sự :(.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với ý kiền của chị Chi. Mặc dù hợp đồng quy định là như vậy, nhưng thực ra đây là hợp đồng giả tạo để hợp thức hóa việc huy động vốn của Hancic ra đại chúng, thông qua hợp đồng này để cho Hạ Long có căn cứ ký kết hợp đồng với người dân. Nếu Chủ đầu tư nào cũng như Hancic, cứ bán nhà cho bên thứ phát rồi sau đó bên thứ phát tuyên bố phá sản, hoặc tuyên bố hợp đồng mua bán với thứ phát bị hủy rồi bán cho người khác, thì người dân sẽ hứng đủ. Dù sao Hancic cũng phải có động thái hơp tác với người dân để giải quyết vấn đề, không thể phủi hết như vậy được. Chúng ta cũng nên sớm xúc tiến sớm để có thể gây sức ép với cả hạ long và hancic.

      Xóa
    2. Trong trường hợp này Hancic có thể bị tòa án xem xét đến hành vi cấu thành tôi phạm cố ý làm trái các qui định về quản lý nhà nước. Bà con xem kỹ thêm các qui định về tiến độ thanh toán trong hợp đồng xem có trái với qui định tại luật xây dựng, luật nhà ở hay không. Một số trường hợp chủ đầu tư cố ý ép các bên tham gia hơp đồng ký các qui định bất lợi cho người mua dưới danh nghĩa "thỏa thuận", nhưng tòa án sẽ tuyên bố vô hiệu từng phần với những kiểu "thỏa thuận" kiểu này.

      Xóa
  12. Gửi mọi người Điều luật của bộ luật dân sự 2005 quy định về giao dịch dân sự giả tạo, đây cũng có thể là một suy luận để trao đổi với Hancic:

    Điều 129. Giao dịch dân sự vô hiệu do giả tạo
    Khi các bên xác lập giao dịch dân sự một cách giả tạo nhằm che giấu một giao dịch khác thì giao dịch giả tạo vô hiệu, còn giao dịch bị che giấu vẫn có hiệu lực, trừ trường hợp giao dịch đó cũng vô hiệu theo quy định của Bộ luật này.
    Trong trường hợp xác lập giao dịch giả tạo nhằm trốn tránh nghĩa vụ với người thứ ba thì giao dịch đó vô hiệu.

    Trả lờiXóa
  13. Mình thấy chắc chắn Hancic phải có trách nhiệm trong vấn để này.

    HL là do Hancic chọn, vi dụ nếu Hancic cố tình đồng lõa với HL thì sao? Hancic lấy gì để c/m là họ ko đồng lõa.

    Trả lờiXóa
  14. Dear all,

    Do Ms Hà lệ Thủy đt 0913372591 Trưởng phòng kinh tế Hancic từ chối tổ chức cuộc họp và từ chối cung cấp tài liệu liên quan đến sự chây ỳ công nợ của Hạ long, nên tất cả các chủ hộ CT3B Trung văn cần nhanh chóng có mặt tại Trụ sở Hancic 76 An dương để ký đơn và nộp tại văn thư Hancic.

    Sau khi ký đề nghị văn thư của Hancic xác nhận vào bản copy nội dung "đã nhận bản gốc ngày ......................."

    Trả lờiXóa
  15. Nếu chủ đầu tư không hợp tác, tức là họ đã bỏ rơi quyền lợi của khách hàng. Chính vì vậy chúng ta sẽ phải làm quyết liệt hơn và khẩn trương hơn bằng cách kiện chủ đầu tư ra tòa án để làm rõ những sai phạm. Chứ không thể để yên như vậy được. Mọi người ký vào đơn rồi chúng ta sẽ gửi đơn kiện đến các cấp có thẩm quyền như:
    - Ủy ban ND Thành Phố Hà nội.
    - Thành ủy Hà nội
    - Ủy ban Quận Tây Hồ, Cầu Giấy.
    - Quận ủy Tây Hồ, Cầu giấy.
    - Công an TP Hà nội - Phòng CSĐT tội phạm kinh tế và chức vụ
    - Tòa án nhân dân TP Hà nội.
    Như vậy chúng ta sẽ phải gửi đơn kiện lên 8 cơ quan chức năng để làm sáng tỏ việc này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta nên tập trung nghiên cứu các dấu hiệu cấu thành tội phạm hình sự chứ không nên tập trung ở tranh chấp dân sự thuần túy. Các hành vi mà Hancic và Hạ long có thể bị xem xét đến là: Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, lừa đảo, cố ý làm trái các qui định về quản lý kinh tế.

      Xóa
  16. Mọi người nên đoàn kết, càng đông người tham gia, thì tiếng nói của các hộ dân càng có tác dụng. Trước tiên chúng ta nên gửi công văn cho Hạ Long và Hancic, để có căn cứ trước. Sau đó sẽ gửi thông tin đến các cơ quan ban ngành. Bây h đã tháng 7 nếu không tập hợp lại, đến lúc Hạ Long và Hancic đưa ra quyết định của họ thì mọi việc càng phức tạp.

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Thị Thu Thủy nói

    Anh chị cho e đăng ký cập nhật thông tin CT 3 Trung Văn với nhé. đặc biệt là toà giữa ý ạh.
    Thanks,
    --
    Nguyễn Thị Thu Thủy

    Trả lờiXóa
  18. Dear all,

    Hôm nay đã có phóng viên từ một tờ báo lớn liên hệ với ban liên lạc để thu thập thông tin và nghiên cứu viết bài để trợ giúp chúng ta trên các phương tiện truyền thông. Việc này sau khi làm việc chi tiết, ban liên lạc sẽ thông tin lại cho các hộ gia đình.

    Trong thời gian thúc đẩy các việc thông tin đến các cơ quan báo chí truyền thông, tập hợp thêm các hộ dân mua nhà của Hạ long và Hancic, chúng ta tiếp tục hoàn chỉnh công văn gửi đến chủ đầu tư Hancic và sau đó là công văn gửi Hạ long.

    Gia đình nào chưa ký công văn gửi Hancic thì khẩn cấp liên hệ ban liên lạc để ký

    Đề nghị bà con tiếp tục cho ý kiến qua email hoặc comment trên blog.

    Thân mến ------------------------------------------------------------

    Trả lờiXóa
  19. Nguyễn hải phong nói

    Nếu mọi người định xem xét khía cạnh hình sự về các tội cố ý làm trái các qui định quản lý kinh tế, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, lừa đảo... thì phải bắt đầu từ đơn tố giác tội phạm gửi tới công an huyện Từ liêm là nơi có công trình CT3 Trung văn, hoặc công quận Cầu giấy là nơi có trụ sở của Hạ long, hoặc công an quận Tây hồ là nơi có trụ sở của Hancic.

    Tuy nhiên mọi người cần quan sát thêm các mối quan hệ giữa Hạ long và Hancic.

    Trả lờiXóa