CUỘC CHIẾN KHÔNG KHOAN NHƯỢNG VỚI HẠ LONG VÀ MEGASTAR

Giới thiệu với mọi người về chung cư 409 Lĩnh Nam, dự án cũng do Công ty Cổ phần đầu tư phát triển và Thương mại Hạ Long P1107 – N5A Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) phân phối. Bài viết được dẫn nguồn từ:     http://www.webtretho.com


 Chung cư 409 Lĩnh Nam - Phần 2: Cuộc chiến không khoan nhượng với Megastar và Hạ Long
Phần 1: Mỏi mòn chờ, hi vọng rồi lại thất vọng

TÓM TẮT DỰ ÁN 409 LĨNH NAM (VINHHUNG DOMINIUM)

Địa điểm: 409 Lĩnh Nam
***Trích thông tin từ pano tại chân công trình:
Chủ đầu tư: Công ty cổ phần bất động sản Megastar.
Đơn vị TVTK: Công ty CP tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam - CDC & Công ty CP tư vấn thiết kế VINACONEX Xuân Mai.
Đơn vị tư vấn giám sát: Công ty CP tư vấn công nghệ thiết bị và kiểm định xây dựng CONINCO.
Nhà thầu thi công phần ngầm: Công ty CP nền móng Sông Đà Thăng Long
Nhà thầu thi công phần thân: Công ty CP bê tông và xây dựng VINACONEX Xuân Mai.


Thiết kế: gồm tổ hợp hai công trình 25 và 35 tầng có chức năng thương mại, văn phòng, nhà ở, ngoài ra còn có một khu nhà thấp tầng nằm giữa hai tòa nhà. Các tầng dưới của khu nhà cao tầng được bố trí làm siêu thị, trung tâm thương mại, nhà trẻ, văn phòng; thiết kế nội thất đồng bộ, có hệ thống gas trung tâm, Internet, truyền hình cáp....
 Tòa nhà 35 tầng được xây dựng trên diện tích đất hơn 6.000m2, thiết kế gồm ba tầng hầm, hai tầng kỹ thuật và tầng mái; mặt bằng từ tầng 5 trở lên bố trí 24 căn hộ/tầng, với tổng diện tích sàn xây dựng 92.050m2.
 Còn nhà 25 tầng được xây trên khu đất 4.118m2, với hai tầng hầm và từ tầng 3 trở lên bố trí 20 căn hộ/tầng, với tổng diện tích sàn xây dựng 43.200m2.
 12 căn nhà ở thấp tầng hợp khối trong dự án đều thiết kế đồng bộ cao bốn tầng và xây dựng trên tổng diện tích đất 1.255m2

Huy động góp vốn: từ 2009
Tiến độ thi công:
 - Tháng 9/2010: Thông báo khoan cọc thí nghiệm toà nhà 25 tầng.
 - Tháng 10/2010: Khoan nhồi cọc đại trà toà 25 tầng
 - Tháng 11/2010: Khoan cọc thí nghiệm toà 35 tầng
 - Ngày 29/12/2010, chính thức khởi công phần ngầm cho tòa 35 tầng thuộc dự án.

Hiện trạng: Chưa xong phần móng tòa 25T, công trường dừng thi công. Dự án đã có phê duyệt 1/500 nhưng chưa có giấy phép xây dựng nên sản phẩm chưa được phép ký HĐ mua bán căn hộ.

Phân phối:
 - Tòa 25T: giá gốc 12tr/m2, do Công ty Cổ phần đầu tư phát triển và Thương mại Hạ Long (P1107 – N5A Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, GĐ: Phạm Như Quỳnh) độc quyền phân phối. Khi khách hàng mua căn hộ tại tòa 25T sẽ ký HĐ với Hạ Long, nộp ngay 30% giá trị căn hộ dưới dạng Hợp đồng góp vốn. Sau khi ký HĐ mua bán căn hộ sẽ tiếp tục đóng 30%. Khi bắt đầu xây tầng thô thứ 15 thì đóng tiếp 30%. Đóng nốt 10% còn lại khi hoàn thiện.
 - Tòa 35T: phức tạp!!!

Vấn đề nghiêm trọng với nhà đầu tư và nhà phân phối:
 - Công ty Hạ Long: ký HĐ vay vốn với khách hàng mua căn hộ tại tòa 25T từ năm 2009 với cam kết giao nhà vào QUÝ 3/2011!!!!! Đến nay tòa 25T chưa xong hạng mục móng. Chưa dừng ở việc chậm tiến độ mà không có thông báo giải thích với KH, Hạ Long còn tự ý phát công văn THU THÊM 20% dưới dạng góp vốn tiếp, khi nào xong hạng mục móng mới ký HĐ mua bán căn hộ và thu tiếp 10%. Khi KH đơn lẻ đến tìm hiểu về vấn đề này thì bị "dọa" là mọi người đóng hết rồi, còn mỗi anh/chị chưa đóng để gây tâm lý sợ hãi cho KH nếu không đóng sẽ bị gì gì đó. Khi KH tới khiếu kiện tập thể thì luôn là GĐ Phạm Như Quỳnh và toàn bộ những người có trách nhiệm đều ĐỘT XUẤT ĐI VẮNG. Nhân viên thì không biết các sếp đi đâu và cũng không có số điện thoại nào để liên lạc, đồng thời tỏ thái độ vô cùng khó chịu, mất lịch sự với KH nhưng đã bị "chỉnh sửa" ngay tại trận!

 - Công ty Megastar: Thay vì chấn chỉnh lại Hạ Long - đại lý của mình, yêu cầu Hạ Long kết hợp để giải quyết khúc mắc của KH, đảm bảo quyền lợi của KH cũng như giữ gìn uy tín của mình thì lại đùn đẩy, chối bỏ trách nhiệm sang Hạ Long với lý do: Đã giao hết cho HL phân phối, Hạ Long làm gì với KH là việc của Hạ Long, không liên quan gì đến KH của Hạ Long ...

Kết luận: Khách hàng bị chiếm dụng vốn quá lâu, quyền lợi bị xâm hại nghiêm trọng nhưng không nhận được bất kỳ động thái nào tỏ ra có trách nhiệm, chịu trách nhiệm từ phía chủ đầu tư là Megastar và đại lý cấp 1 Hạ Long.

Hơn 60 khách hàng đã gặp nhau, lập thành nhóm 409LN để cùng đoàn kết, đấu tranh bảo vệ quyền lợi của chính mình - một cuộc chiến không khoan nhượng.

Các ý kiến của người mua nhà  được thể hiện tất cả 69 trang tại đây:

http://www.webtretho.com/forum/f237/chung-cu-409-linh-nam-phan-2-cuoc-chien-khong-khoan-nhuong-voi-megastar-va-ha-long-733700/

Mọi người tiếp tục vào link trên để nghiên cứu, tìm số trang ở góc trên bên phải màn hình, lần lượt từ 1 đến 69 nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét