Cuộc họp giữa các chủ hộ và Hạ long ngày 19/6/2012


Như thường lệ, giám đốc Phạm Như Quỳnh công ty Hạ long không có mặt tại văn phòng làm việc khi được các hộ dân chất vấn về tiến độ giao nhà


Trường, nhân viên kính doanh thay mặt Hạ long trả lời khách hàng: Tháng 8/12 Hạ long giao nhà cho các hộ dân, Hạ long sẽ trả lời bằng văn bản tới các hộ dân các nội dung: bao giờ giao nhà, lý do chậm tiến độ, tình hình tài chính giữa Hạ long và chủ đầu tư Hancic và sắp xếp để giám đốc Phạm Như Quỳnh gặp gỡ các hộ dân.




-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nếu bà con commment (nhận xét) khó khăn do mạng bị chặn thì vui lòng gửi email đến ct3btrungvan@gmail.com để admin post hộ ý kiến

17 nhận xét:

  1. Đường hồng Hải nói:
    Trông ảnh không đến nỗi nào, liệu có lừa đảo hay bỏ trốn hay tuyên bố phá sản không ? nước cuối cùng phải phá cửa mà vào nhà của chúng ta để ở chứ không mỗi tháng bỏ ra 5 triệu đi thuê nhà sót xa lắm. Mọi người nghĩ sao ? Sắp tới các bạn đã nghĩ ra phải làm gì hay không, nếu a) Không gặp được Quỳnh GĐ.... b) Gặp được Quỳnh và y hẹn đến tháng 8 giao nhà nhưng chỉ là hẹn "hão" nếu không muốn nói là lừa, vin vào nhiều nguyên nhân, lý do.....c) Gặp Chủ đầu tư Hacic, liệu có cơ sở pháp lý nào để chúng ta đưa Hacic vào cuộc để giải quyết cuộc tranh chấp này d) Bao giờ chúng ta nhờ đến các cơ quan thông tin đại chúng (báo, đài); bao giờ chúng ta cần đến luật sư, hoặc cơ quan pháp luật của Nhà nước? Đề nghị mọi người cùng tham gia đưa ra những ý tưởng hành động tiếp theo, ai còn biết các chủ căn hộ khác đề nghị họ cùng tham gia để lực lượng thêm đông, mạnh. Đường hồng Hải.

    Trả lờiXóa
  2. Đường Hồng Hải nói:
    Gửi các bạn: theo như phụ lục hợp đồng số 131/HĐMBN-CT ngày kí ngày 15/12/2009 giưa Hanic (A) và Hạ Long (B) điều chỉnh Điều 3.1 "phương thức thanh toán" nếu hai bên A, B thực hiện đúng như phụ lục HĐ thì lần thứ 5 (tức là đến nay) bên B đã thanh toán đủ 90% cho bên A. Theo Điều 7, khoản 7.4 Nếu bên B không thanh toán khoản trễ hạn (các lần 2,3,4 và lãi suất trễ hạn) trong vòng 30 ngày kể từ khi thông báo, bên A có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán nhà..... và bên A có quyền kí hợp đồng mua bán nhà với khách hàng khác. Nếu như Hạ Long quả thực chưa thanh toán đủ 90% (theo tin tức tình báo mới thanh toan trên 60%) cho Hanic thì theo hợp đồng trên chúng ta mất nhà rồi ! Liệu trên thực tế, Hanic đã có bán nhà của chúng ta cho chủ hộ khác hay không? Chúng ta nên sớm gặp Hanic để làm rõ vấn đề này. Hải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hacic chỉ có quyền thu hồi những căn hộ nếu Hạ Long chưa bán cho người khác. Còn những căn hộ mà Hạ Long đã bán cho người khác thì Hạ Long đâu còn quyền sở hữu nữa mà Hancic thu hồi.

      Xóa
  3. Dear all

    Hôm nay Trường nhân viên Hạ long đã gọi đt cho tôi từ số 0435562091, Trường trả lời là:

    Do Phạm Như Quỳnh đi Trà Vinh chưa về Hà nội nên Quỳnh cử ban lãnh đạo Hạ long là Vinh và Trưởng đón tiếp các chủ mua căn hộ.

    Tôi đã yêu cầu Trường là: Các chủ mua căn hộ sẽ làm việc với Vinh và Trưởng với điều kiện Phạm Như Quỳnh ký giấy ủy quyền hoặc giấy giới thiệu cho Vinh và Trưởng đón tiếp các chủ căn hộ.

    Trường hẹn chậm nhất ngày mai 21/6/12 Trường sẽ trả lời về văn bản ủy quyền này.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Đường Thùy Chi nói:

    Dear các anh, chị.

    1. Em đã soạn 01 bản Giấy ủy quyền (file đính kèm). Đây là mẫu chuẩn đã được các luật sư Công ty em thông qua về nội dung. Anh chị xem qua xem có ý kiến gì thì đóng góp. Các phần thông tin còn thiếu có thể yêu cầu bên Hạ Long cung cấp cho mình điền vào để Giấy ủy quyền được typing hoàn toàn, trông sẽ professional và trang trọng hơn là điền tay. Trong trường hợp không thể, ta có thể điền tay nhưng sẽ yêu cầu Quỳnh ký vào từng trang của Giấy ủy quyền. Các thông tin trong Giấy Ủy quyền đều là cần thiết để đảm bảo tính pháp lý nên không thể bỏ qua thông tin nào. Giấy Ủy quyền này bên Hạ Long buộc phải đóng dấu Công ty vào phần chữ ký của Quỳnh và dấu giáp lai (theo quy chuẩn văn bản pháp lý). Các anh chuyển giúp Giấy này đến bên Hạ Long và yêu cầu họ ký, đóng dấu nếu họ đồng ý nội dung ủy quyền này.

    2. Như em đã nói, e có quen phóng viên bên ANTV. Em muốn hỏi ý kiến mọi người xem có thấy cần thiết nếu trong buổi họp tới với Trưởng và Vinh em sẽ nhờ bên phóng viên, quay phim đến tham dự cuộc họp.

    Trả lờiXóa
  6. Cả nhà cho em tham gia với ạ, em ở tầng 8. Email của em: tra.vohoang@gmail.com.

    Trả lờiXóa
  7. mọi người chú ý: từ hôm nay đang vệ sinh công nghiệp 5 tầng không phải của Hạ long.

    Welcome bạn Võ hoàng Trà. bà con ai không comment được thì gửi mail đến ct3btrungvan@gmail.com nhé

    Trả lờiXóa
  8. Đường Hồng Hải nói:

    Nếu hôm nay Vinh và Trường làm được giấy ủy quyền thì rõ ràng Quỳnh đang ở Hà Nội chứ không phải đi ở Trà Vinh ? nếu Quỳnh ở HN thì yêu cầu gặp trực tiếp luôn có tốt không ! Hải ngày 21.6.2012

    Trả lờiXóa
  9. Dear a Hải,

    Giấy ủy quyền thì họ gửi bằng máy bay, hoặc fax trước, nhận bản gốc sau. Quỳnh không nhất thiết phải ngồi ở Hà nội mới ký được giấy ủy quyền. Hôm nay Quách Thành Trường lý do đang đi Thanh hóa hẹn ngày mai trả lời các em về cái giấy ủy quyền.

    Trả lờiXóa
  10. Hôm nay em mới gọi điện hỏi 1 anh(người của Hancic) phụ trách thi công tòa nhà thì anh í bảo là đang bàn giao mấy tầng của các nhà thứ cấp khác, ko phải của HL. Anh ấy bảo là HL mới chỉ đóng khoảng 70% số tiền nên chưa bàn giao nhà được, Hancic đã nhiều lần gửi văn bản sang HL nhưng vấn đề nợ nần vẫn chưa được giải quyết. Đang có 1 hướng gq là Hancic có thể bàn giao số diện tích tương ứng với số tiền HL đã đóng (70%). Nếu thế thì sẽ có nhà được nhận, có nhà ko mặc dù mọi người đều đóng như nhau. Anh này còn bảo là KH nên gây áp lực và kiện Hạ Long để bọn nó còn trả nợ cho Hancic. Em nghĩ vấn đề nợ giữa HL và Hancic thì phải do 2 công ty gq chứ KH thì chỉ biết mua qua thứ cấp được ủy quyền của CĐT thôi chứ. Tình hình có vẻ là rất rắc rối cả nhà à.

    Trả lờiXóa
  11. Tra - 10 hrs ago
    Hi anh, Như thông tin em vừa post trên blog
    nhà mình thì tình hình có vẻ phức tạp anh à. HL
    còn nợ tiền bên đó nên Hancic ko giao nhà cho
    đến khi nhận được tiền. Tình hình này mình phải
    làm quyết liệt với HL thì mới ăn thua được. Khi
    nào đi off thì anh nhắn tin cho em với nhé, số
    điện thoại của chồng em (A.Ngọc):
    0912-709-701 (em mới sinh em bé nên ko đi
    cùng được ạ). Thanks anh nhiều. Vào 20:41 Ngày
    21 tháng 6 năm 2012, CT3B TRUNG VĂN <ct.

    Trả lờiXóa
  12. Dear all,

    Sau rất nhiều cuộc điện thoại thì cậu nhân viên của Hạ long là Quách Thành Trường chỉ quanh co trả lời là Phạm Như Quỳnh đi vắng, Hạ long sẽ cử ra 2 người trong ban lãnh đạo công ty là Vinh và Trưởng để trả lời chất vấn của các chủ căn hộ. Tuy nhiên khi ban liên lạc của các hộ dân yêu cầu Phạm Như Quỳnh phải có ủy quyền cho Vình và Trưởng để họp với các hộ dân,Trường vẫn ậm ừ không trả lời rõ ràng.

    Nếu Hạ long tiếp tục không gặp gỡ các hộ dân công khai thì bản thân thái độ ấy sẽ làm tăng sự nghi ngờ về tính chất công việc của Hạ long, thậm chí bắt đầu cấu thành các hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, lừa đảo ....... Chúng ta nên làm từng bước để có đủ căn cứ dùng các phương tiện truyền thông đại chúng gây sức ép với Hạ long, khởi kiện tại tòa án, đề nghị các cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với giám đốc của công ty Hạ long như: cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú ......Yêu cầu Hạ long giải trình về quan hệ hợp đồng với Hancic, đã trả cho Hancic bao nhiêu phần trăm, công khai danh sách bán căn hộ tại CT3B, số căn hộ đã bán hết chưa? .......

    Về hơp đồng mua bán giữa Hạ long và Hancic có thể đặt nghi vấn về sự câu kết của lãnh đạo 2 doanh nghiệp này như sau:

    Ngày 15/12/09 hai bên ký hợp đồng, qui định Hạ long phải tạm ứng ngay lập tức 70% giá trị hợp đồng cho Hancic tương đương số tiền 76 tỷ đồng. Ngay sau đó 3 tuần ngày 6/1/2010 hai bên lại có phụ lục hợp đồng điều chỉnh tiến độ thanh toán là trong thời hạn 4 tháng kể từ ngày ký hợp đồng bên Hạ long trả cho Hacic 30% giá trị hợp đồng.

    Qua qui định này ta thấy Hancic đã dựng nên một hàng rào kỹ thuật - đưa ra tỷ lệ tạm ứng ngay lập tức rất cao để loại bỏ bớt các đối thủ cạnh tranh của Hạ long để Hạ long nhất quyết thắng thầu. Thậm chi qui định này không có bảo lãnh dự thầu và không có bảo lãnh hoàn tạm ứng nếu Hancic nhận 76 tỷ rồi nhưng không hoàn thành công việc như cam kết.

    Sau khi Ha long ký hợp đồng rồi họ đàng hoàng ký thệm phụ lục điều chỉnh giãn tiến độ thanh toán, thậm chí thay vì ngay sau khi ký hợp đồng thì phụ lục qui định là trong thời hạn 4 tháng kể từ ngày ký hợp đồng bên Hạ long mới phải trả 30%. Tại sao lại là 4 tháng, xin thưa rằng 4 tháng này để Hạ long huy động tiền của các hộ dân, tức là Hạ long hoàn toàn chẳng phải bỏ 1 xu nào ra để thực hiện hợp đồng với Hancic. Có ai đi làm kinh doanh lại dễ thế không? Không bao giờ, trừ khi lãnh đạo Hancic câu kết với Hạ long. Trong trường hợp này Hạ long chỉ là 1 kênh phân phối căn hộ cho lãnh đạo Hancic mà thôi.

    Kịch bản rất có thể như sau:

    Hancic giao cho Hạ long 88 căn hộ của 11 tầng, trong giai đoạn đầu Hạ long theo chỉ định của ông X nào đó bên Hancic chỉ được bán cho hộ dân tạm tính 44 căn hộ để lấy tiền trả cho Hạ long theo qui định hợp đồng, tất nhiên số tiền này được hạch toán là trả tiến độ cho cả 88 căn. Còn lại 44 căn kia ông X vẫn găm lại, nhưng danh nghĩa là đã bán cho Hạ long, đợi đến khi sóng lên giá tăng ông X chỉ định Hạ long bán ra từng đợt theo từng cơn sóng để kiếm lời. Lợi nhuận này sẽ chảy vào túi Hạ long và ông X, chứ không chảy vào túi pháp nhân Hancic.

    Nhưng khi sóng xuống như hiện nay, giá không tăng, không bán được hàng thì ông X sẽ không lộ diện, mà mọi người chỉ biết là Hạ long chưa trả tiền cho Hancic. Thậm chí Hancic sẽ làm bộ kiện Hạ long ra tòa để che mắt hộ dân, tại tòa Hạ long ghi nhận có nợ Hancic nhưng đợi bao giờ có tiền thì trả. Hancic và Hạ long đóng xong một màn kịch, còn các hộ dân ngồi ngoài trời làm khán giả. Kịch hạ màn, dân tiếp tục đi thuê nhà để ở và chửi đổng Hạ long.

    ----------------------------------------------------------------

    Trả lờiXóa
  13. Tình hình thế này thì khi nào mình họp tiếp? Em nghĩ mình nên nhờ Luật sư thay mặt các hộ dân viết thư sang Hạ Long để làm việc luôn. Vì phía HL rất ko hợp tác và có nhiều hành động nghi vấn. Dể LS họ làm việc luôn thì mới tạo được sức ép để buộc HL phải trả lời. Nếu HL ko trả lời thì LS sẽ tiến hành các bước tiếp theo như khởi kiện ra tòa. Mọi người cho ý kiến đi ạ.

    Trả lờiXóa
  14. Đường Hồng Hải nói:

    Dear all,

    Nghi vấn chỉ là nghi vấn. Vậy trước mắt chúng ta phải làm gì? Tôi đồng ý với phương hướng như nêu trên: "chúng ta nên làm từng bước để có đủ căn cứ dùng các phương tiện truyền thông đại chúng gây sức ép với Hạ long, khởi kiện tại tòa án, đề nghị các cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với giám đốc của công ty Hạ long như: cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú ......Yêu cầu Hạ long giải trình về quan hệ hợp đồng với Hancic, đã trả cho Hancic bao nhiêu phần trăm, công khai danh sách bán căn hộ tại CT3B, số căn hộ đã bán hết chưa? .......". Vừa qua chúng ta đã yêu cầu Hạ Long có ủy quyền của Quỳnh với các cán bộ của y, nhưng họ quanh co và chắc không thực hiện. Chúng ta gặp Hạ Long như va đầu vào đá. Vậy tuần này ta phải làm gì? Có nên gặp Hancic không ? cơ sở pháp lý nào để gặp Hancic, liệu họ có làm việc với chúng ta không ? trước khi gặp Hancic ta có nên chuẩn bị đơn kiến nghị, biên bản cuộc họp, máy ghi âm....Đề nghị các anh Đức, Hoàn xem xét bố trí gặp Hancic vào ngày nào để báo sớm cho mọi người tham dự. Hải

    Trả lờiXóa
  15. Dear all,

    Hôm nay tại trụ sở Hancic 74 An dương, tôi đã gặp Trương Mạnh Hà, cán bộ của Ban quản lý dự án Hancic phụ trách CT3 Trung văn. Hà đã khẳng định Hancic đang cố gắng hoàn thiện nốt những công việc đang dang dở tại công trình. Hà thừa nhận hiện nay Hạ long chưa thanh toán theo qui định của hợp đồng mua bán căn hộ.

    Tôi cũng đã trao đổi với Hà về việc các hộ dân đã họp nhau lại nhưng không nhận được sự hợp tác từ Hạ long, nên các hộ dân đề nghị được gặp gỡ lãnh đạo của hancic nhằm mục đích làm sáng tỏ các thông tin về tài chính giữa Hạ long và Hancic. Hà đã ghi nhận ý kiến của tôi và hẹn sẽ trao đổi và báo cáo với ban giám đốc. Hà đã cho số điện thoại và email và hứa sẽ liên hệ lại để trả lời về việc đề nghị gặp giám đốc bên họ.

    Theo ý kiến của tôi, nếu lãnh đạo hancic đồng ý hẹn gặp thì các hộ dân nên có mặt đông đủ tại trụ sở Hancic 74 An dương để nắm bắt thông tin.

    Trả lờiXóa
  16. Kiều Mai Liên viết:

    rất cảm ơn thông tin bạn đã thông báo , nếu có gì mới xin thông báo để cùng biêt và tim hướng giải quyết.

    Trả lờiXóa