Về việc đòi lại quỹ bảo trì tòa nhà.



Bà con chung cư ĐN2-CT3 thân mến.
Hiện nay ông Thức trưởng ban QT đang niêm yết hai văn bản trên bảng tin. Một là công văn của Hancic trả lời về việc không có kinh phí bảo trì tòa nhà, hai là công văn của BQT gửi Hancic tiếp tục đòi phí bảo trì.
Để tiện cho bà con tìm hiểu sâu hơn nhằm góp phần mình cùng BQT tạo thành sức mạnh tổng hợp để kiên quyết đòi bằng được phí bảo trì từ Hancic.
Thực chất của vấn đề này là gì? Tôi xin nói luôn: Có ba điều xảy ra ở trong Hợp đồng mua bán của chúng ta với Hancic.
1. Nếu trong Hợp đồng có một điều khoản nói rằng giá mua bán căn hộ này đã bao gồm cả phí bảo trì 2% thì hiển nhiên là ta đã có phí bảo trì.
2. Nếu trong Hợp đồng có một điều khoản nói rằng giá mua bán căn hộ này chưa tính phí bảo trì 2% thì hiển nhiên là ta không có phí bảo trì.
3. Trường hợp của chúng ta hiện tại là không nói là CÓ mà cũng không nói là KHÔNG. Tại sao như vậy?
Những người làm luật của Hancic không phải họ không biết đâu. Nếu họ ghi rõ là có phí bảo trì thì họ chắc sẽ mất 2%. Nếu họ ghi rõ là không thì họ sợ nhiều người cho là đắt khó bán hơn. Thành ra mới có kiểu ghi mập mờ để hòng đánh lận con đen như vậy. Bà Thùy Dương có giải thích không có phí bảo trì bằng câu trong Luật Nhà ở số 65/2014 rằng "...Trường hợp trong hợp đồng mua bán... mà giá mua, giá thuê chưa tính kinh phí bảo trì thì chủ sở hữu thực hiện đóng khoản kinh phí bảo trì phần sở hữu chung theo quy định". Vâng, tôi đã tìm hiểu khắp trong hợp đồng mua bán của một số trong chúng ta không hề có câu Chưa tính phí bảo trì nào cả. Nghĩa là bà Thùy Dương tự bịa ra để trốn trách nhiệm 2% quỹ bảo trì đối với chúng ta. Bà Dương trong khi bịa lại quên mất chính trong điều 108 khoản 4 của Luật Nhà ở năm 2014 lại quy định rất rõ về phí bảo trì "Trường hợp Chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán... mà trong hợp đồng mua bán không có thỏa thuận về kinh phí bảo trì thì Chủ đầu tư phải đóng khoản tiền này".
Như vậy là đã rõ, quỹ bảo trì của chúng ta đã có và Hancic buộc phải trả cho chúng ta. Vấn đề là chúng ta phải đồng tâm hiệp lực kiên quyết buộc Hancic phải trả, không thể dây dưa chây ì trì hoãn được.
Rất mong bà con vào cuộc cùng BQT.
Ngày 12/11/2015
Hoàng Diệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét