Công ty Sông Hồng 1 đang làm xiếc

Các nhà đầu tư đã và đang làm xiếc nhà sinh hoạt cộng đồng tòa nhà CT3 như thế nào?
Nhân đọc công văn số 845 ngày 10-11-2015 của Công ty cổ phần XD số 1 Sông Hồng về việc bàn giao nhà sinh hoạt cộng đồng và diện tích sử dụng chung ĐN1&ĐN3 nhà CT3, tôi chợt nghĩ đến việc các nhà đầu tư công ty cổ phần XD số 1 Sông hồng và công ty Hancic đã và đang làm xiếc về nhà sinh hoạt cộng đồng tòa nhà CT3 như thế nào?
Trước hết phải nói là trong kinh doanh dứt khoát phải tính đến lợi nhu
ận. Người dân cả 3 đơn nguyên tòa nhà CT3 không cần biết các nhà đầu tư của tòa nhà này kiếm được bao nhiêu tiền từ kinh doanh bất động sản của tòa nhà này. Ưng thì mua và dọn đến ở. Nhưng việc biến hóa cái nhà sinh hoạt cộng đồng của tòa nhà này thì cần phải nói rõ ra đây để mọi người biết.
Bắt đầu từ cái ngày 31/10/2013 khi cả 3 đơn nguyên đều chưa có Ban Quản trị tòa nhà, Sông Hồng đã giao cho 3 đơn nguyên nhận phòng sinh hoạt cộng đồng chung tại ĐN1 với diện tích 150m2 bảo là chuyển đổi từ phòng SHCĐ tầng 1 ĐN2. Lúc bấy giờ thì cả 3 vị đại diện của 3 đơn nguyên cứ ký để có nhà SHCĐ cái đã, chưa cần biết nó có hợp lý, hợp pháp? Sang đến năm 2015 khi ĐN2 đã có BQT và nhận được tài liệu bản vẽ mới biết là tại ĐN2 có nhà SHCĐ với diện tích 101m2, vừa đúng tiêu chuẩn Nhà nước quy định cho SHCĐ của ĐN2. Và cũng rất tình cờ phòng SHCĐ 150m2 ở ĐN1 cũng vừa bằng tiêu chuẩn SHCĐ của ĐN1 + ĐN3.
Sau nhiều lần đòi hỏi thì ngày 8/10/2015 tại cuộc họp với đại diện của cả Hancic và Công ty CP Sông Hồng, ông Thức đã nêu khéo vấn đề: Nếu phòng SHCĐ tại ĐN2 chưa sử dụng thì trước mắt cho ĐN2 mượn để làm nhà SHCĐ chung cho ĐN2. Khi nào có chủ sở hữu hợp pháp thì chúng tôi xin trả lại. Trước đề nghị rất rõ ràng, cụ thể này, ông Trần Trọng Bình – Phó Tổng giám đốc Hancic – đại diện chủ đầu tư trả lời rằng “chúng cháu không quản lý phòng này, bác hỏi Sông Hồng”. Ông Lê Ngọc Thụ - Phó Tổng giám đốc Sông Hồng khi đó trả lời luôn “Diện tích này hiện tại của doanh nghiệp, để chúng cháu hỏi hộ sau 10 ngày nữa sẽ trả lời bác”
Thật kỳ lạ. Phòng SHCĐ theo thiết kế rõ ràng mà Chủ đầu tư thì bảo không quản lý còn Sông Hồng lại bảo của doanh nghiệp – Vậy ai đã bán nhà SHCĐ. Việc này xin nhường lại cho các nhà quản lý cấp trên.
Người dân ĐN2-CT3 chỉ nhận thức được rằng đây là nhà SHCĐ tại ĐN2, có bản vẽ thiết kế hẳn hoi, chỉ có điều chưa biết ai giữ chìa khóa. Vậy thì cứ mở khóa vào dùng tạm, ai là chủ sẽ biết. Trước khi làm việc này ông Thức – Trưởng BQT cũng đã có công văn báo cáo UBND Quận Nam Từ Liêm và UBND phường Trung Văn. Quả nhiên là sau đó thì chả thấy có doanh nghiệp nào đến nhận. Nay bỗng dưng Công ty CP Sông Hồng lại có công văn bàn giao nhà SHCĐ tại ĐN2 cho ĐN1&ĐN3. Thật là muốn làm xiếc nhưng chưa học qua trường xiếc thì diễn lên ắt không phải là xiếc nữa.
Người viết đến đây cũng không biết phải viết như thế nào nữa, xin nhường lại cho mọi người phán xét tiếp./.
Hoàng Minh Diệu
Top of Form


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét