Kiểm tra hệ thống xả rác và nhà sinh hoạt cộng đồng

Ngày 23/10/2013 Ban đại diện làm việc với lãnh đạo và các phòng ban của Hancic, đứng đầu là ông Trần Trọng Bình  tại hiện trường, kết quả như sau:

1.Nhà sinh hoạt cộng đồng:

 Ba đơn nguyên có  chung  một nhà rộng 150 m2 có phòng vệ sinh, phòng trang điểm hoặc kho, cầu thang riêng, 2 cửa ra vào. Vị trí tầng 2  ĐN 1 phòng đầu hồi nhìn sang nhà CT1. Đại diện 3 đơn nguyên đã ký nhận. Chủ đầu tư sẽ hoàn thiện và bàn giao trong thời gian tới.

2.Kiểm tra hệ thống xả rác:

- Thiết kế và xây dựng: Chức năng cọ rửa theo thiết kế là có, nhưng không kiểm tra được, vì bị che khuất cả. Quạt hút mùi chạy tốt, các cửa xả kín. Chưa kiểm tra được việc xây trát ống xả.

- Sử dụng: Chưa sử dụng rửa ống xả một lần nào, nên có thể nghi ngờ việc thi công hệ thống  này ? BĐD đặt câu hỏi tại sao chưa rửa lần nào? Nhưng không ai trả lơi. Quạt hút mùi mới quạt có giờ nhất định trong ngày. Cửa xả  do dân đóng không kín, cửa phòng rác nhiều tầng để mở. Do vậy mùi hôi lan tỏa.

- Biện pháp:

a) Yêu cầu định kỳ rửa ống xả.
b) Quạt hút mùi 24/24 ( đã làm).
c) Đóng kín cửa xả và cửa buồng rác, bỏ rác vào túi ni lông buộc chặt hãy thả vào ống rác.

Thực hiện quạt hút mùi 24/24 mùi hôi đã đỡ ngay mùi hôi thối. Những vấn đề chưa tốt còn lại BĐD sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư, nếu còn ô nhiễm. Đề nghị bà con thực hiện tốt  điểm  c  nêu trên. 

Ngày 1 tháng 11 năm 2013

Ban Đại Diện



Ngần này người cho một xe bằng lá khoai thì dến đời nào hết rác.

Mẫu nam cũng cần bảo vệ môi trường.




2 nhận xét:

  1. K/g : Ban Đ D Ct3
    Hoan hô các anh chị đã đi kt hệ thống xả rác.
    Nhà xả rác tại tầng 3, Đơn nguyên 2 mất điện hoặc bóng đền cháy lâu rồi ko thấy ai thay nên cửa lúc nào cũng phải mở để còn thấy đường đổ rác đúng chỗ. Mùi hôi bôc ra rất khó chịu.
    Vậy Ban Đ D Ct3 có giúp chúng tôi kiên nghị với Ban QL tòa nhà Đ N 2 xử lý đc không a?
    301, 304

    Trả lờiXóa
  2. Đã kiến nghị với Hancic rồi, để xem họ khắc phục ra sao chị nhé.
    BĐD

    Trả lờiXóa