Kiến nghị Hancic giảm phí dịch vụ.

Tòa nhà Đơn nguyên 2 - CT3
Khu ĐTM Trung Văn
Số: 07/KN - 2013
V/v: Kiến nghị giảm giá dịch vụ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------o0o--------


Hà Nội, ngày 31 tháng 10 năm 2013

Kính gửi: Ông Vũ Mạnh Quyền Giám đốc Công ty quản lý nhà Hancic.

Công ty Hancic quản lý chung cư CT3 đến nay đã được 1 năm, bà con Đơn nguyên 2 có nhiều ý kiến đánh giá việc cung cấp dịch vụ xin tóm tắt như sau:
Công ty quản lý nhà đã đi vào hoạt động ổn định, đảm bảo an ninh và an toàn. Nhưng có những khuyết,  nhược điểm là: vệ sinh hành lang, nhà để xe, sân chưa sạch, một số nơi rất bẩn. Đèn chiếu sáng hành lang bị cháy rất nhiều không được thay thế kịp thời. Mái che kính rất bẩn, cây xanh, thảm cỏ ít được chăm sóc…
Cuộc họp giữa Công ty và Ban đại diện hồi tháng 09/2013 đã thống nhất cuối năm sẽ thương lượng lại những phí dịch vụ chưa hợp lý. Mới đây công ty ra thông báo thu phí lấy rác 30.000đ/hộ/tháng gây thêm bất bình trong dân cư.
Ban đại diện chúng tôi kiến nghị Ông xem xét, điều chỉnh hạ mức phí dịch vụ như sau:
1.  Phí quản lý chung cư: trong Khu ĐTM Trung Văn nhà CT1 và cả ĐN1, ĐN3 - CT3 phí quản lý chung cư là 2.500đ/m2. Riêng ĐN2 chất lượng dịch vụ kém hơn nhưng giá lại cao hơn (3.000đ/m2). Trước đây bà con nghĩ là trong phí dịch vụ này đã có phí lấy rác nên chấp nhận. Nay phí lấy rác riêng thì phí quản lý chung cư là cao.
2. Phí lấy rác: Thông thường  các hợp tác xã môi trường thu theo đầu người,  quy định là 6.000đ/người/tháng. Công ty thu phí này nhưng thu theo căn hộ là chưa công bằng vì căn hộ có số người rất khác nhau mà rác thải do người không phải do căn hộ.
3. Phí  giữ xe máy, ô tô: Theo quy định của thành phố Hà Nội đơn vị phải đầu tư mặt bằng, phí dịch vụ giữ xe máy 45.000đ/tháng/xe, giữ ô tô dưới 9 chỗ ngồi có mái che 1.100.000đ/tháng/xe. Công ty không phải đầu tư mặt bằng mà lấy giá cao hơn giá quy định: xe máy 60.000đ/tháng/xe, ô tô 1.200.000đ/tháng/xe. Như vậy là chưa hợp lý.
Trên đây là 3 vấn đề mà dân cư ĐN2 thắc mắc, bức xúc. Kính đề nghị Ông  xem xét, giải quyết. Bà con sẽ vui lòng thanh toán toàn bộ phí dịch vụ sau khi Ông có văn bản giải quyết thỏa đáng.
Xin trân trọng cảm ơn Ông!
TM. BAN ĐẠI DIỆN
         Trưởng ban

                                                                                      Đã Ký

                                                                                      Chu Trí Thức


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét