Treo đầu dê, bán thịt chó

Ngày 7/10/2013 Đại diện dân cư của 5 khối nhà CT1,2,3,4, NV,BT khu ĐTM Trung Văn, kiến nghị Công ty CP Đầu tư –Xây dựng Hà Nội (Hancic) công khai thiết kế, xây dựng, sử dụng khu đất quy hoạch là vườn hoa sân chơi.



Ngày 12/10/2013 Hancic trả lời kèm theo bản thiết kế. Trong đó nêu những việc làm ở vườn hoa sân chơi là căn cứ quy hoạch điều chỉnh của UBND thành phố Hà Nội số 4869.

Ngày 14/10/2013 Đại diện dân cư 5 khối nhà  kiến nghị gửi chủ tịch TP Hà Nội  Nguyễn Thế Thảo yêu cầu cho dừng thi công và hủy QĐ 4869.

Cho đến nay đã 15 ngày,  ông Thảo vẫn chưa trả lời dân. 

Tuy nhiên, theo thông tin bà con cung cấp thì ngày 14/9/2012 UBND xã Trung Văn có cuộc họp tham gia ý kiến của địa phương về hồ sơ điều chỉnh QHCT khu ĐTM Trung Văn, Từ Liêm. Ngày 18/9/2012 có cuộc họp tương tự  do sở Quy hoạch- Kiến trúc có đại diện các sở ngành tham gia: Sở KH&ĐT, XD, Tài nguyên và Môi trường, Viện quy hoạch Xây dựng Hà Nội, UBND huyện Từ Liêm, Hancic và Trung tâm Nghiên cứu kiến trúc đô thị.

 Như vậy là Hancic làm theo chỉ dẫn của trên. Trên làm theo tham mưu của dưới. Tất cả có vẻ  là “ hợp lý”. Còn chỗ chưa hợp lý là “quy hoạch bánh vẽ” để bán nhà và nguyện vọng của dân thì  chẳng ai họ hỏi ý kiến cả. Khi mua nhà thì họ chương ra quy hoạch vườn hoa sân chơi công cộng, khi mua xong thì hóa ra là nơi kinh doanh dịch vụ. Ai đứng đằng sau cái cửa hàng  quái thai này các bạn.

Minh Hải





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét