Đề xuất tách Từ Liêm thành 2 quận

Ngày 24/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, thành phố sẽ đề xuất với Chính phủ cho tách đôi huyện Từ Liêm thành 2 quận.

Trao đổi với cử tri Hà Nội, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, Hà Nội đã đề nghị với cấp có thẩm quyền tách huyện Từ Liêm thành 2 quận bởi huyện này có dân số đông nhất ở Hà Nội, hơn nhiều quận nội thành.
“Huyện Từ Liêm có dân số hơn nửa triệu người. Trên địa bàn huyện cũng có rất nhiều trường đại học, cao đẳng và các khu đô thị mới đã hình thành từ nhiều năm nay. Do đó, đây là ưu tiên mà Hà Nội đang đề nghị Trung ương, Chính phủ cho phép thực hiện", ông Nghị nói.
Một số cử tri quận Hai Bà Trưng cũng đề nghị thành phố tách phường Vĩnh Tuy thành hai phường do dân số lên tới 30.000 người trong khi diện tích có 1,6 km2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị ghi nhận nội dung này và cho biết, không riêng phường Vĩnh Tuy có nhu cầu, bởi quận Hoàn Kiếm dân số đông đúc như vậy nhưng diện tích cũng chỉ có vài km2.
Hiện nay, huyện Từ Liêm có 16 đơn vị hành chính gồm 1 thị trấn là Cầu Diễn và 15 xã với tổng diện tích đất tự nhiên là 75,15 km2 và dân số 550.000 người. Đây cũng là khu vực này có tốc độ đô thị hóa cao nhất thành phố.
Đề án tách huyện Từ Liêm thành 2 quận đã được UBND Hà Nội chuẩn bị từ nhiều năm trước song vẫn chưa được xem xét, HĐND thành phố chưa từng bàn thảo về nội dung này.
Đoàn Loan-Vnexpress.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét