Kết quả xét nghiệm nước






Cháu gửi Bác và các anh chị kết quả xét nghiệm nước. Nước của mình được xét nghiệm  theo 2 quy chuẩn QCVN01/2009: là quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống; QCVN02-2009 là nước sinh hoạt. Trong đó tiêu chuẩn đánh giá của QCVN01 cao hơn (chủ yếu là phần hóa, đc thể hiện trong kết quả thử nghiệm số 2014/2509/TN4). QCVN02 cháu cho làm các chỉ tiêu về vi sinh như coliforms và e.coli (Kết quả thử nghiệm số 1927). Từ kết quả đó có thể đánh giá về cơ bản nước ở khu nhà CT3 ĐN2 của mình là tạm ổn, ko có vấn đề gì quá lớn hoặc nghiêm trọng. Duy chỉ có phần thử nghiệm vi sinh trong nước có Coliforms thì BĐD có thể yêu cầu Hancic tiến hành nạo vét về sinh bể ngầm + đường ống, vì thực ra từ ngày xây dựng xong nhà, bàn giao cho ng dân sinh sống đến nay chắc chưa có lần nào họ về sinh bể nước ngầm thì phải. 
Tuy nhiên đây cũng là bằng chứng để các hộ dân ép CĐT phải tiến hành công việc về sinh này 1 cách định kỳ có sự giám sát của BĐD.


Cháu gửi mọi ng thông tin để hiểu rõ hơn về vi khuẩn Coliform (phổ biến là Escherichia Coli) thường có trong hệ tiêu hóa của người. Sự phát hiện vi khuẩn Coli cho thấy nguồn nước đã có dấu hiệu ô nhiễm. Tiêu chuẩn nước uống và nước sạch đều quy định hàm lượng E. Coliform bằng 0. Riêng Coliform tổng số trong nước sạch được cho phép 50 vi khuẩn / 100 ml.
Coliform 
Coliform là một nhóm vi khuẩn rất phổ biến, có thể tìm thấy ở mọi nơi, kể cả trong đất, da, nước sông, nước ao hồ, rau cải, và trong phân động vật.
Ngay cả ở các nước tiên tiến như Mĩ, coliform vẫn thường thấy trong hầu hết các loại rau cải, nhất là rau có lá xanh và giá sống.
Việc tìm thấy vi khuẩn, và đặc biệt là vi khuẩn coliform, trong rau ngổ và lá mơ (hay bất cứ rau nào) là điều có thể tiên đoán được.  
Sự có mặt của coliform trong nước hay rau được xem là một chỉ số về sự tinh khiết của nước hay rau.
Nhưng chỉ số này cũng không đáng tin cậy, bởi vì coliform có thể sống sót trong nước ấm, nhất là ở những vùng nhiệt đới như nước ta; do đó, sự hiện diện của coliform trong nước không hẳn có nghĩa là nước bị nhiễm phân.  
Mới đây một số quan chức y tế thông báo cho biết họ tìm thấy coliform trong rau ngổ và lá mơ, và từ đó suy luận rằng những người ăn thịt chó với các rau này hay bị tiêu chảy. 
Nhưng e rằng suy luận như thế quá dễ dãi, bởi vì coliform không phải là nguyên nhân gây bệnh tả. Phần lớn coliform hoàn toàn vô hại, thậm chí còn có lợi (chẳng hạn như chúng hấp thụ cặn bã và do đó có thể giảm nhu cầu oxygen trong nước, tiêu hủy mùi).  Tuy nhiên, một số coliform, đặc biệt là E. coli, có thể gây tác hại đến người như mô tả dưới đây.
Mặc dù các vi khuẩn coliform nói chung không gây bệnh, nhưng sự có mặt của chúng là tín hiệu cho thấy rau hay nước có thể bị phơi nhiểm phân người hay phân động vật.
Xin nhấn mạnh hai chữ “có thể” ở đây. Bởi vì khoảng 11% các vi khuẩn coliform tìm thấy trong phân người là vi khuẩn E. coli, vì thế, chỉ khi nào xét nghiệm thấy có vi khuẩn E. coli trong các vi khuẩn coliform thì mới có bằng chứng để phát biểu rằng nước hay rau bị phơi nhiễm phân người.

3 nhận xét:

  1. Cám ơn ban đại diện đã thực hiện việc xét nghiệm nước để thấy rõ chất lượng nước ở CT3

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn BDD, nhờ xét nghiệm thế này cũng tương đối yên tâm hơn về chất lượng nước.

    Trả lờiXóa
  3. Copy một bản xét nghiệm nêu yc thẳng với ông Quyền hiện là PTGĐ Hancic, GĐ công ty dịch vụ Hancic (quản lý CT3), ông này đồng thời là phó ban quản trị tòa nhà vừa bầu hôm 4/10 đề nghị xử lý vệ sinh ngay.

    Trả lờiXóa