(Dân trí) - Nộp gần 1,5 tỷ đồng mua căn hộ tòa chung cư CT3, đến thời điểm chủ đầu tư giao nhà, khách hàng như chết đứng khi bị gạt ra ngoài danh sách vì đơn vị phân phối là Công ty CPĐT và phát triển thương mại Hạ Long giữ lại 20% tiền của khách.
Theo đơn tố cáo gửi đến báo Dân 
trí của chị Đ.T.H.L, trú tại phường Trung Tự, quận Đống Đa, TP. Hà Nội. 
Chị L và hàng chục khách hàng khác đang rơi vào cảnh điêu đứng vì không 
nhận được căn hộ, dù đã nộp đến 90% giá trị căn hộ thuộc dự án nhà chung
 cư CT3 Trung Văn do Công ty cổ phần Xây dựng Hà Nội (Hancic) làm chủ 
đầu tư.
Chị  L cho biết, do có nhu cầu về nhà ở, chị đăng ký mua căn hộ 
chung cư CT3 Trung Văn do Công ty cổ phần xây dựng Hà Nội (Hancic) làm 
chủ đầu tư qua đơn vị phân phối của Hancic là Công ty CPĐT và phát triển
 thương mại Hạ Long có địa chỉ tại N5A Trung Hòa Nhân Chính trên đường 
Hoàng Đạo Thúy.
Ngày 22/7/2010, chị L đến trụ sở Công ty CPĐT và phát triển thương 
mại Hạ Long ký hợp đồng mua nhà tại căn hộ A1, tầng 8 tòa tháp giữa 
chung cư cao tầng CT3 - khu đô thị mới Trung Văn. Hợp đồng ký kết với 
Công ty CPĐT và phát triển thương mại Hạ Long mang số 84/HĐMBN/TV-CT3. 
Người đại diện ký hợp đồng là Giám đốc Phạm Văn Quỳnh.
Hơn 4 tháng sau thời điểm ký kết hợp đồng, ngày 26/11/2010, L đã 
nộp cho Công ty CPĐT và phát triển thương mại Hạ Long hơn 1,3 tỷ, tương 
đương với 80% giá trị căn hộ chung cư CT3 Trung Văn theo đúng thông báo 
thu tiền của đơn vị phân phối. Đến ngày 9/5/2011, chị L và hàng chục 
khách hàng khác nộp thêm 10 % giá trị căn hộ, nâng tổng số tiền đã nộp 
cho đơn vị phân phối lên 90 % giá trị căn hộ.
Đến tháng 7/2012, chủ đầu tư là Hancic tiến hành bàn giao nhà cho 
khách hàng đăng ký mua căn hộ chung cư CT3 Trung Văn. Tuy nhiên, chị L 
và nhiều khách hàng khác như chết đứng khi tên mình không có trong danh 
sách giao nhà. Qua trao đổi với lãnh đạo Hancic, chị L biết được phía 
đơn vị phân phối là Công ty CPĐT và phát triển thương mại Hạ Long mới 
chuyển cho chủ đầu tư 70% giá trị căn hộ, trong khi Công ty CPĐT và phát
 triển thương mại Hạ Long đã thu 90% giá trị căn hộ ngay từ tháng 
5/2011.

Hàng chục khách hàng rơi vào cảnh điêu đứng như chị L
Bức xúc vì cách làm ăn mập mờ và thiếu tôn trọng khách hàng, ngày 
4/8/2012, chị L đến Công ty CPĐT và phát triển thương mại Hạ Long hiện 
chuyển về 73 Hoàng Ngân để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến chậm trễ trong 
việc chuyển tiền. Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CPĐT và phát triển
 thương mại Hạ Long hứa khách hàng sẽ được nhận thông báo đóng nốt 10% 
còn lại và nhận nhà vào ngày 15/8/2012.Nhưng đến ngày 15/8/2012, chị L vẫn không nhận được nhà hoặc bất cứ thông báo nào của Công ty CPĐT và phát triển thương mại Hạ Long. Thêm một lần nữa chị L đến trụ sở Công ty CPĐT và phát triển thương mại Hạ Long nhưng chỉ nhận được những lời giải thích vòng vo, thiếu thuyết phục từ đơn vị phân phối.
Ức chế trước cách hành xử thiếu trung thực của đơn vị phân phối, chị L đã làm đơn tố cáo hành vi chiếm dụng vốn bất hợp pháp của Công ty CPĐT và phát triển thương mại Hạ Long. Chị L đề nghị Công ty CPĐT và phát triển thương mại Hạ Long chuyển nốt 20% số tiền của khách hàng cho chủ đầu tư. Với tư cách chủ đầu tư, Hancic cũng phải thể hiện trách nhiệm giúp những khách hàng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với đơn vị phân phối là Công ty CPĐT và phát triển thương mại Hạ Long sớm nhận nhà để ổn định cuộc sống.
Ngày 17/8/2012, PV Dân trí đã đến trụ sở Công ty CPĐT và phát triển thương mại Hạ Long mới chuyển về số 73 Hoàng Ngân để liên hệ làm việc. Tuy nhiên, cả tòa nhà trong tình trạng “cửa đóng then cài”, nỗ lực liên hệ qua điện thoại với Giám đốc Phạm Văn Quỳnh cũng bất thành. Trước đó, hàng chục khách hàng lên tiếng tố cáo hành động giữ 20% vốn mua căn hộ chung cư CT3 Trung Văn của Công ty CPĐT và phát triển thương mại Hạ Long, đại diện hội khách hàng còn “biểu tình” đòi Công ty CPĐT và phát triển thương mại Hạ Long giao nhà.
Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.
Vũ Văn Tiến - Ngọc Cương
 
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét