Tổng kết hoạt động của Tổ dân phố đến 30/7/12 & phương hướng hoạt động tiếp theo

Tổ dân phố xin tổng kết diễn trình công việc kể từ cuộc họp ngày 19/6/12 giữa các chủ hộ và công ty Hạ long đến nay như sau:

Giám đốc Phạm Như Quỳnh công ty Hạ long tiếp tục lẩn tránh các chủ hộ:

  • Lẩn tránh trả lời chất vấn của các chủ hộ về: tiến độ giao nhà, công nợ giữa Hạ Long và chủ đầu tư Hancic, cung cấp số liệu công nợ cho chủ hộ, cung cấp danh sách chủ hộ cho chủ đầu tư Hancic, tổ chức buổi gặp gỡ giải thích với khách hàng. 
  • Thậm chí Phạm Như Quỳnh lẩn tránh không nghe điện thoại, không tiếp các chủ hộ dưới mọi hình thức.

Chủ đầu tư Hancic tự xem mình là bên không liên quan đến lợi ích của các chủ hộ.

  • Hancic cho rằng các chủ hộ chỉ nên làm việc với Hạ long và Hancic chưa đáp ứng đề nghị phối hợp với các chủ hộ để Hạ long giải quyết công nợ.
  • Hancic chủ quan rằng khi làm rõ vụ việc thì không biết trình tự ký hợp đồng Hancic bán cho Hạ long đã phù hợp pháp luật chưa? (đã giao dịch qua sàn bất động sản chưa?), tiến độ huy động vốn trong hợp đồng có phù hợp với qui định của pháp luật hay không? (dẫn đến việc Hạ long làm lạm dụng vốn của khách hàng).
  • Tuy Ha long chây ỳ công nợ kéo dài, nhưng Hancic vẫn biết Hạ long tiếp tục huy động vốn của chủ hộ tại sao Hancic không có biện pháp nào ngăn chặn các hành vị nguy hiểm của Hạ long? Trách nhiệm của Hancic ở đâu? Điều này chẳng khác nào ông bố thờ ơ với việc làm sai trái của thằng con hư khi mà ông bố cũng hưởng lợi ích từ việc làm bất chính của thằng con?
Đối phó với tình hình phức tạp trên tổ dân phố CT3B Trung văn đã làm được các việc sau:

  • Lập trang thông tin tổ dân phố CT3B Trung văn: www.ct3btrungvan.blogspot.com, tính trong 30 ngày gần đây trung bình đạt 120 lượt xem/ngày.
  • Báo tiền phong và nhiều báo khác như dân trí, 24h, phụ nữ, giáo dục, tin mới, báo mới ..... đã đưa tin về hoạt động đấu tranh đòi nhà của tổ dân phố CT3B Trung văn.
  • Các chủ hộ đã tổ chức đến làm việc tại văn phòng Hạ long, tất nhiên không được tiếp đón bởi giám đốc Phạm Như Quỳnh, đến làm việc tại văn phòng Hancic 76 An Dương.
  • Thành lập ban liên lạc để thay mặt tổ dân phố giải quyết công việc đòi nhà cho các chủ hộ.
  • Gửi công văn số 01 nhằm mục đích đề nghị Hancic tổ chức cuộc họp với các chủ hộ và cung cấp thông tin về công nợ
  • Gửi công văn số 02: Lập danh sách 20 chủ hộ đầu tiên gửi Hancic, đề nghị được làm việc với Hancic
  • Gửi công văn số 03: Đề xuất biện pháp để Hancic thu thập danh sách chủ hộ từ Hạ long.
  • Gửi công văn số 04: yêu cầu Hạ long gửi danh sách 23 chủ hộ theo danh sách đính kèm đến Hancic.
  • Lập được danh sách cùng hồ sơ đính kèm của 25 chủ hộ mua nhà từ Hạ long (cập nhật đến 2/8/12) 
  • Đã có 24 chủ hộ tham gia góp quỹ hoạt động của tổ dân phố.
Phương hướng hoạt động tiếp theo của tổ dân phố:

  • Tiếp tục kêu gọi sự hợp tác của chủ đầu tư Hancic phối hợp với các chủ hộ để yêu cầu Hạ long giải quyết công nợ. Phạm vi phối hợp của Hancic là cung cấp các hồ sơ pháp lý giữa Hạ long và Hancic về giao kết hợp đồng, về bảng kê công nợ, về các cam kết của Hạ long, ......
  • Dùng các biện pháp tư pháp phù hợp theo quy định của pháp luật để buộc Hạ long và Hancic phải giao nhà cho các chủ hộ là những người là bỏ đồng tiền chính đáng mua nhà.
  • Khởi kiện Hạ long và các bên liên quan ra tòa án dân sự hoặc hình sự tùy diễn biến sự việc.
  • Nhờ các cơ quan báo chí truyền thông tiếp tục vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Nếu bà con commment (nhận xét) khó khăn do mạng bị chặn thì vui lòng gửi email đến ct3btrungvan@gmail.com để admin post hộ ý kiến


11 nhận xét:

  1. Cảm ơn BLL rất nhiều trong TG qua vì đã rất nỗ lực trong việc đấu tranh với các bên liên quan để đòi quyền lợi chính đáng của các chủ hộ, đòi nhà, cái mà các chủ hộ đã bỏ đồng tiền bằng mồ hôi, công sức của chúng ta nộp cho HANCIC & HL.
    Tiếp theo chúng ta sẽ phải quyết liệt hơn trong việc đưa HANCIC vào cuộc và phối hợp với các chủ hộ trong việc bàn giao nhà. Vì HANCIC là đơn vị chủ quản đã được Thành phố Hà Nội giao đất và quyền xây dựng nhà bán cho các hộ dân. Cho nên HANCIC phải có trách nhiệm đến cùng cho đến khi giao nhà xong cho các chủ hộ.
    Chúng ta phải quyết tâm hơn nữa và đoàn kết hơn nữa để đấu tranh đòi nhà, quyền lợi của chúng ta.
    Cố gắng bà con nhe!

    Trả lờiXóa
  2. Hy vọng trong cuộc họp tới đây, chúng ta sẽ có được những tín hiệu thuận lợi hơn, cùng cố gắng vì tổ dân phố CT3B các anh chị nhé.

    Trả lờiXóa
  3. 2 ngày nay vì ít bị chặn nên lượng người đọc blog tăng gấp đôi.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ cần nhờ mấy anh điều tra viên thì ngay lập tức Phạm Như Quỳnh sẽ lộ diện ngay. Kể cả anh Hancic cũng phải xoa tay bốc khói đón tiếp và cung cấp thông tin.

    Trả lờiXóa
  5. TLC nói:

    E nghĩ là Hancic và HL đã có sự bắt tay trong làm ăn trước đó, nếu ko thì Hancic đã khởi kiện HL từ lâu rồi chứ ko fải đến bjờ và vẫn đang chần chừ cho HL cơ hội trả nợ. Hanic thừa sức để bắt PNQ nhưng tại sao đến giờ này chưa thực hiện? Có lẽ Hancic hiểu rõ trách nhiệm liên đới của mình trong vấn đề này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, chắc chắn Hancic & HL phải có những cái bắt tay mờ ám gì đó, không minh bạch thì mới như vậy. Chẳng hạn như giúp cá nhân nào đó rửa tiền, Lobby...thì HL mới được trở thành nhà phân phối chính thức của 11/16 tầng của tòa nhà này.
      Cứ mời các ĐChí điều tra kinh tế vào thì sẽ thấy rõ ngay...

      Xóa
  6. Đến nước này mà Hancic chưa ra mặt giải quyết rắc rối thì câu chuyện ngày càng phức tạp. Nhìn thấy tòa nhà xây xong rồi nhiều người sốt sắng mua nhà ở, họ không biết rắc rối này vẫn tiếp tục giao kết hợp đồng mua bán với Hạ long. Rõ ràng Hancic chưa làm những việc cần thiết phù hợp với đạo lý và pháp luật để ngăn chặn rủi ro cho người tiêu dùng. Không biết kinh doanh là phải như thế nào, nhưng việc phớt lờ lợi ích của ngưởi tiêu dùng quả là 1 tội ác.

    Trả lờiXóa
  7. Tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà này cũng đủ chỗ để kê giường, đệm cho khoảng 20 chủ hộ ngủ đấy mỗi tội không có điều hòa thôi:-)) Không ai dám lên tầng 3 nhận nhà đâu...

    Trả lờiXóa
  8. Nguyen Tho Toan nói:

    Thưa các Cụ,em hôm nay vừa đọc được tin về việc bàn giao chậm nhà CT3 -Trung Văn.Em cũng hiểu sơ sơ các Cụ mua các căn hộ ben DN2 do công ty Ha Long phân phối.Sau khi vào blog http://ct3btrungvan.blogspot.com/ có được biết mọi người đã được xem căn hộ tầng 10 của chị Cúc do công ty Sông Hồng làm quản lí.Em cũng là khách mua căn hộ của công ty Sông Hồng.Em mua căn hộ 10-05 tầng 10 DN1 thuộc CT3 Trung Văn.Em đang rất lo lắng tiến độ bàn giao nhà..( đã chậm bàn giao so với hợp đồng là hơn 1 năm).
    Em đọc blog biết được chị Cúc cũng ở tầng 10 như nhà e (chắc cùng DN nhu nha em vì theo công ty Sông Hồng nói đã bàn giao xong DN3),em rất mong muốn có thêm thông tin về tình hình giao nhà.Hiện tại em không có thông tin gì của khách hàng mua nhà khác.
    Rất mong Admin cho em xin thông tin mọi người để tiện hỏi thăm thông tin ah.Admin cho em xin điện thoại của Chị Cúc với.
    Em xin chân thành cám ơn Admin.
    --
    Nguyen Tho Toan (Mr)
    Director

    CT.ARCHITECTURE.,JSC
    O. No 2, Cong Duc St., Hoan Kiem, Hanoi
    T&F. 04. 62 7007 46
    M. 0912 816 736
    E. toannguyen@ctarch.vn
    www.ctarch.vn

    Trả lờiXóa
  9. Anh cũng giống tôi rồi, mua dn1. Chẳng biết bao giờ mới dc nhận nhà. Mà nhận rồi ko biết đã có điện, nc, thang máy ko nữa

    Trả lờiXóa
  10. báo giáo dục mới đăng, mời bà con ghé đọc

    giaoduc.net.vn/ntd-thong-thai/dong-90-gia-tri-can-ho-ct3-trung-van-phut-cuoi-co-nguy-co-mat-nha/203872.gd

    Trả lờiXóa