Vụ dính lừa nhà đầu tư thứ cấp: Chủ đầu tư không biết khách hàng là ai

(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc nhiều khách hàng bị dính lừa nhà đầu tư thứ cấp khi mua căn hộ chung cư CT3 - Trung Văn, trợ lý của Tổng giám đốc Cty CP xây dựng Hà Nội (Hancic) cho biết đang rà soát hồ sơ để trả lời khách hàng vào cuối tháng 8.
 >>  Bán tháo chung cư vì "dính lừa" của đầu tư thứ cấp

Bị công ty Hạ Long lừa, khách hàng mua nhà tụ tập phản đối tại tòa nhà CT3-Trung Văn
Bị công ty Hạ Long lừa, khách hàng mua nhà tụ tập phản đối tại tòa nhà CT3-Trung Văn
 
Trao đổi với PV Dân trí, vị trợ lý của Tổng Giám đốc Hancic cho hay đang thu thập lại hợp đồng và các thông tin liên quan để trả lời khác hàng vào cuối tháng 8/2012.

Theo đại diện của công ty chủ đầu tư thì chính Hancic cũng đang ráo riết liên hệ với công ty Hạ Long để có thông tin trả lời khách hàng của Hạ Long. “Chính chúng tôi cũng không rõ các khách hàng đã mua nhà của Hạ Long là những ai vì công ty Hạ Long không chuyển danh sách lên cho chúng tôi”, vị đại diện này nói.

Đại diện của Hancic cho biết, cuộc gặp với khách hàng Hạ Long sẽ diễn ra trong tuần tới để hai bên tìm cách giải quyết vấn đề.

Theo Luật sư Vũ Văn Lợi, giám đốc công ty Luật Hòa Lợi thì trong trường hợp này công ty Hạ Long có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. “Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình, các khách hàng nên chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu để kiện giám đốc công ty Hạ Long ra tòa”, ông Lợi cho biết.

Vụ việc gây ồn ào trong trong thời gian qua là bởi từ sau Tết đến nay những người mua căn hộ chung cư CT3- Trung Văn qua công ty CP Đầu tư Phát triển & Thương mại Hạ Long (Công ty Hạ Long) có thể sẽ không được giao nhà dù họ đã đóng tới 90% tiền mua nhà. Nguyên nhân là do Công ty Hạ Long chỉ là nhà đầu tư thứ cấp, trong khi chủ đầu tư chính xây dựng khu chung cư này lại là Cty Cổ phần đầu tư xây dựng Hà Nội (Hancic). Và hiện tại, mặc dù khách hàng đã đóng tới 90% giá trị căn hộ cho công ty Hạ Long song công ty này mới chỉ chuyển 70% cho Hancic.

Thông Chí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét