Tin vắn số 7: Điều chỉnh chi tiết bản lề và chốt cửa sắt

Cửa sắt lắp vào khuôn gỗ công nghiệp nên bản lề đặt nổi trên mặt khuôn ( không đặt chìm trong gỗ) do vậy chon loại bản lề lá bằng in doc, đẹp, chắc chắn ( nếu lắp bản lề cối có khe hở lớn sẽ xấu). Chốt cửa thay bằng loại mạ thay vì sắt sơn. Khi nêu yêu cầu để báo giá ta chỉ nói bản lề và chốt cửa nên họ tính bằng sắt và sơn. Nay thay đổi  bản lề in doc, và chốt mạ giá chênh tăng thêm  40.000 đồng. Như vậy giá thanh toán cho nhà  thầu là: 860.000 đồng ( giá cũ là 820.000 đồng). Mong bà con chấp nhận.
Ngày 27/5/2014
Ban đại diện



11 nhận xét:

  1. Ban đại diện xem xét kỹ xem nên lắp đặt như nào cho chắc chắn. Nếu bản lề gắn vào khung gỗ công nghiệp, liệu có dễ tháo từ bên ngoài không.

    Trả lờiXóa
  2. Chấp nhận với thay đổi trên
    P1102

    Trả lờiXóa
  3. Nên cho 2 nhà thầu vào lắp mẫu 2 bộ để rút kinh nghiệm. Chủ nhà nào có yêu cầu thêm thì trả tiền thêm.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi xin có ý kiến với Ban đại diện về vấn đề làm cửa sắt.
    Theo cấu tạo mà Ban đại diện thông báo, cửa sắt sẽ được lắp trực tiếp vào khuôn gỗ. Theo tôi, với cấu tạo lắp bản lề như vậy chỉ phù hợp nếu khuôn gỗ đặc. Đối với khuôn gỗ hiện nay của tòa nhà là loại gỗ công nghiệp, khuôn gồm các thanh gỗ làm khung, ốp bên ngoài. Có gia đình đã tháo khuôn ra trong lúc sửa nhà, nhưng tháo ra xong là không lắp lại được do ọp ẹp, không sử dụng lại được. Nếu lắp cánh cửa sắt vào khuôn này sẽ nhanh chóng bị xệ hoặc bản lề dễ bị bung ra. Nếu được làm thêm khuôn sắt bên ngoài, bắt vít với tường thì sẽ tốt, an toàn và sử dụng lâu dài hơn. Tôi đã tham khảo nhiều khu chung cư, chưa có nơi nào lắp cửa sắt như kiểu của khu nhà chúng ta. Kính mong Ban đại diện và bà con chúng ta nghiên cứu.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cũng thấy rằng nếu lắp vào khung gỗ sẽ không chắc chắn và có thể sẽ ảnh hưởng đến cửa gỗ hiện tại. Do vậy, theo tôi nên làm thêm khung sắt và khoan vào trực tiếp vào tường rồi hàn thì không phải lo gì. Làm thêm khung sẽ tốn thêm tiền nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ đồng ý bỏ thêm tiền để cửa nó an toàn. Ban đại diện nên xem thêm vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  6. Nên làm khung sắt. Tôi đã không tán thành phương án lắp vào khung gỗ ngay từ đầu. Chỉ bắt vào khung gỗ bằng 2 bản kề đó. Chỉ cần lùa thanh sắt có thể bậy cửa ra dễ dàng. Cái khung gỗ cn ko thể ch ịu lực thêm cho cái cửa sắt. Bdd nên xem xét lại phương án làm cửa.

    Trả lờiXóa
  7. Cứ làm mẫu ở nhà anh Hải Lương 1 cái để rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  8. Cửa gỗ (đã có) nặng hơn cửa sắt mà chịu được thì cửa sắt sẽ chụi được. Tôi nghĩ là người TK có lý. Tuy vậy, ai muốn làm thêm khung sắt thì vẫn có thể làm, miễn là hình dáng cửa không đổi. Nhà thầu 1 đã có KH làm đến 20/6. Nhà thầu 2 có KH đến 10/6 ( làm tầng 16 -18). Bà con cần làm thêm khung sắt tiếp tục đăng ký BĐD sẽ giao Nhà thầu thực hiện sau ngày 20/6 và 10/6 ( nhà thầu 2)

    Trả lờiXóa
  9. Tôi ở phòng 1505. Tôi muốn xin số điện thoại của nhà thầu làm cho nhà tôi để tiện liên hệ. Mong Ban đại diện giúp đỡ. Cám ơn.

    Trả lờiXóa
  10. Nhà thầu: San ĐT 091.546.3623 làm từ tầng 3-15
    BĐD

    Trả lờiXóa