Đề xuất láp camera và thẻ từ nhà ĐN 2

Kính gửi: Các gia đình ĐN 2 - CT3
Anh Đức (307) đề xuất nhà ĐN 2 nên lắp hệ thống camera và thẻ từ cầu thang để bảo vệ và quản lý tốt hơn. BĐD xin giới thiệu bài viết của anh Đức về vấn đề này.

Nguyễn Hữu Đức
Ðến Nguyen trung vanLy Tran 1108Minh Long 1102 và 5 người nhận khác...
tháng 5 7 vào lúc 6:18 PM
Ngày 6/5/2014
Người gửi: Nguyễn Hữu Đức – phòng 307
Người nhận: Ban đại diện ĐN 2- CT3 Khu đô thị Trung văn
Về việc: Đề nghị lắp camera giám sát và thẻ từ thang máy
Kính gửi các ông bà thành viên Ban đại diện ĐN2 - CT3 khu đô thị Trung văn
Trước hết, tôi xin gửi lời chào và chân thành cảm ơn tất cả các thành viên ban đại diện. Những người đã hết sức nhiệt tình bằng cả tâm và lực của mình đã đóng góp, trợ giúp cho tập thể gia đình ĐN2 cùng nhau xây dựng đời sống văn minh trong suốt hơn 1 năm qua.
Ngoài các thành quả chúng ta đã đạt được. Hôm nay tôi mạnh dạn viết thư này bày tỏ mối quan ngại về an ninh trật tự trong tòa nhà chúng ta, điều mà tôi chắc chắc toàn thể dân cư, ai cũng hết sức lo lắng.

Chỉ gói gọn trong 1 năm qua, tòa nhà chúng ta đã lần lượt xảy ra hàng loạt các vụ việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh tòa nhà:

§  Vụ phòng 602 bị cạy cửa ngày 18.06.2013 chưa yên lại đến vụ mất trộm xe đạp thiếu nhi phòng 307.
§  Ban quản lý thuê  công ty bảo vệ trông xe cho chúng ta thì chính bảo vệ lại trộm cắp, chiếm đoạt của tiền gửi xe của ban quản lý.
§  Khách đến chơi xuống lấy xe ô tô ở vỉa hè, nếu còn nguyên chưa mất gì thì bảo vệ xin [đểu] 30,000 đồng tiền bồi dưỡng trông xe, nếu mất gương như chiếc Toyota Altis ngày 2/3/2014 thì tìm đến nửa giờ không thấy tay bảo vệ nào????
§  Đặc biệt nghiêm trọng hơn chỉ trong nháy mắt, chiều tối hôm qua 6/5/2014, hai chiếc ô tô bị trộm bẻ  trụi cả 4 cái gương.

Chưa kể các vụ việc gây khó chịu hàng ngày: đang nghỉ trưa, nghe tiếng chuông, mở cửa đón tiếp một đoàn từ thiện [dởm]/ một nhóm tiếp thị quầy rầy hoặc đơn giản phải dọn rác từ những từ tờ porter quảng cáo. Chúng ta hoàn toàn có thể nghi ngờ: khi cửa mở những người không quen gặp chủ nhà thì là tiếp thị, là từ thiện, là chăm sóc bình ga ... nhưng nếu chủ nhà khuất bên trong thì họ có thể là những người dọn hộ chúng ta đôi giày, đôi dép thậm chí là chiếc Iphone, cái Ipad....

Để tự bảo vệ mình, để chủ động giảm bớt các tệ nạn kể trên. Tôi đề nghị Ban đại diện vận động bà con chung tay tự xây dựng một mạng lưới camera giám sát khắp tòa nhà, và sớm lắp đặt thẻ từ để đi thang máy. Sau đây tôi xin trình bày một số tính năng tác dụng, các bước triển khai như sau:

LẮP CAMERA GIÁM SÁT:

1.     Tính năng tác dụng:
§  Bảo vệ dễ dàng ngồi một chỗ những có thể quan sát nhiều vị trí, thậm chí theo dõi cả tình hình cháy nổ (nếu xảy ra).
§  Khi có sự việc vi phạm xảy ra, ngay lập tức có chứng cứ, tư liệu lữu trữ từ camera.
§  Khi vắng nhà, cư dân có thể tự trông nhà mình từ các thiết bị cá nhân như TV, điện thoại (nếu yêu cầu cài đặt).
§  Ngăn ngừa, cảnh báo đối với những người có ý đồ xấu.
2.     Sơ đồ bố trí camera và nguồn kinh phí: Tòa nhà nên thiết kế 3 gói lắp đặt camera:
§  Gói 1: Phần hành lang tầng 1, hành lang tầng 3 đến hành lang tầng 18. Gói này hình thành từ nguồn kinh phí do cư dân đóng góp theo  theo m2 căn hộ.
§  Gói 2: Quan sát vỉa hè, đường đi trước 2 mặt tòa nhà. Gói này hình thành từ sự tự nguyện của các mạnh thường quân có ô tô, có kế hoạch mua ô tô, các gia đình có trẻ nhỏ thường chơi dưới sân và những người hảo tâm khác.
§  Gói 3: Quan sát tầng hầm. Gói này do sự chủ động của ban quan lý trích từ phí dịch vụ, cư dân không can thiệp.
Ba gói này có thể lắp đặt độc lập, sau đó cùng nhau kết nối trên 1 hoặc nhiều màn hình TV.

3.     Dự toán và gây dựng nguồn kinh phí

§  Ban đại diện xin ý kiến bằng văn bản các hộ dân về việc lắp đặt camera, cử từng người phụ trách mỗi tầng để lấy ý kiến, tôi xung phong lấy ý kiến tầng 3.
§  Trước mắt Ban đại diện kêu gọi những chủ hộ là  người có chuyên môn xây dựng mạng camera giám sát hoặc gọi tạm một vài nhà cung cấp khảo sát, lên phương án và dự toán tài chính.
§  Trên cơ sở dự toán tài chính, Ban đại diện tiến hành xin tạm thu kinh phí cho gói 1- các hành lang trong tòa nhà.

4. Tổ chức đấu thầu lắp camera.
§  Ban đại diện lập ra một tổ đấu thầu là những người có am hiểu, kinh nghiệm về camera giám sát.
§  Tổ đấu thầu mời gọi các nhà thầu cung cấp lắp đặt, mời gọi công khai các chủ hộ tiến cử các nhà thầu mà mình biết và tin cậy.
§  Tổ đấu thầu quyết định chọn nhà thầu trên cơ sở: Thiết kế tốt, chất lượng, tiến độ và giá thành cạnh tranh.
§  Sau khi hoàn thành, ban đại diện, tổ đấu thầu bàn giao và tập huấn cho ban quản lý, bảo vệ và ban hành hướng dẫn sử dụng đối với những người có nhu cầu kết nối mạng lưới giám sát với thiết bị gia đình/ cá nhân (TV/ điện thoại).

THẺ TỪ THANG MÁY

Qua tham khảo vài hộ dân bên CT4, tôi được biết, lúc mới đưa vào sử dụng ở đó thang máy cũng sử dụng tự do như chúng ta. Sau đó vì những phiền nhiễu của đám tiếp thị, từ thiện [giả danh] và đặc biệt là sau 1 vụ trộm ở tầng 5. Các hộ dân đã đồng lòng yêu cầu ban quản lý lắp đặt thẻ từ cho thang máy.

Về kinh phí bên đó tôi cũng được thông tin: kinh phí ban đầu do chủ đầu tư/ ban quản lý lắp đặt, phát cho mỗi nhà 2 thẻ từ. Từ thẻ thẻ thứ ba, hoặc mất thẻ xin cấp lại ban quản lý thu 50,000 đồng/ 1 thẻ.

Tôi tin kinh phí cho mục này không nhiều nên chúng ta có thể dễ dàng thực hiện.

Vài lời tâm huyết tôi xin góp cùng ban đại diện để xây dựng đời sống an toàn văn minh.

Kính thư,

Nguyễn Hữu Đức, phòng 307.


--
------------------------------------
NGUYEN HUU DUC
VIETSTONE JSC.
HP: 0904888595


8 nhận xét:

  1. Tôi thấy đề nghị của Ông Đức rất hợp lý. Tầng 15 của chúng tôi cũng có nhiều gia đình nhất trí. Đề nghị mọi người cho ý kiến và Ban đại diện quan tâm giúp đỡ các hộ.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đề nghị mỗi tầng có 1 người xung phong lấy ý kiến biểu quyết của mỗi tầng. Tầng 15 đề nghị ông tuyen nguyencong phụ trách.

    Trả lờiXóa
  3. Nội dung này em hoàn toàn nhất trí, đề nghị ban đại diện sớm triển khai vì an ninh khu vực mà chúng ta sinh sống.

    Trả lờiXóa
  4. Nội dung anh Đức viết rất đúng chúng ta cần nghiên cứu. Nội dung có 2 phần: Một là lắp camera. Hai là là lắp thẻ từ. Phần camera tôi hoàn toàn nhất trí. Còn phần lắp thẻ từ thì theo tôi cần nghiên cứu thêm xem nó có tác dụng không và có bất tiện gì không, liệu thẻ từ có đảm bảo không khi mà vẫn có cầu thang bộ, cầu thang thoát hiểm. Việc đảm bảo an ninh cơ bản phải có ít nhất 1 người ngồi tầng 1 24/24 nữa,...
    Mọi người cùng cho ý kiến thêm ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Em đồng ý với ý kiến của anh Đức phòng 307.
    Em nghĩ mọi người cũng đồng ý thôi ạ.

    Cảm ơn những ý kiến đóng góp của anh Đức và các anh chị.

    E.Ngọc (P1706)

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thấy việc này không phù hợp vì mấy lý do sau (nếu nhìn theo góc độ là dân làm theo kiểu tự phát rồi thì cha chung không ai khóc):
    1. Bản thân các camera chỉ là các thiết bị quay video chứ không phải thiết bị chống trộm. Nhiều cửa hàng vẫn lắp camera nhưng vẫn bị mất trộm và sau đó thì cũng chỉ post lên mạng cho cả làng xem cho vui chứ cũng chả giải quyết được gì.
    2. Vấn đề lắp thẻ từ tôi thấy cũng vậy. Nó chỉ làm rắc rối thêm cho bản thân cư dân (nào quên thẻ, thẻ hỏng, máy đọc hỏng, mỗi người phải 1 thẻ kể cả trẻ em,...). Còn cái đội "lang thang cơ nhỡ" thì chả lẽ nó không biết giả khách đi cùng cư dân hoặc nó đi thang bộ à?
    3. Các thiết bị đều cần được bảo dưỡng định kỳ hoặc thỉnh thoảng sẽ có các hỏng hóc sự cố và cần phải có người đứng ra chăm sóc.
    4. Các màn hình theo dõi camera giao cho bảo vệ nó xem thì nó thích xem thì xem, k xem thì cũng chả sao. Do đó muốn nó xem thì cũng phải đóng tiền cho nó và cũng phải cam kết chịu trách nhiệm khi có sự cố. Việc này thì phải giao cho 1 tổ chức chứ không thể cho cá nhân được.
    Vì các lý do đó tôi thấy các tòa nhà áp dụng các phương pháp này sẽ chỉ hiệu quả khi và chỉ khi ban quản lý tòa nhà hoặc 1 đơn vị cung cấp an ninh nào đó đứng ra thầu và chịu trách nhiệm khi xảy ra mất mát và các công việc duy tu bảo dưỡng hệ thống an ninh này hàng tháng. Các hộ gia đình sẽ đóng thêm khoản phí an ninh này hàng tháng.
    Đây là vài ý kiến đóng góp phản biện
    Thân

    Trả lờiXóa
  7. Cứ ủng hộ làm đi rồi điều chỉnh sau, nên làm cả camera lẫn thẻ từ, trong năm nay có Ban Quản trị rồi lo gì nữa

    Trả lờiXóa
  8. quá chuẩn! triển khai luôn đi các bác ạ! chứ không tình hình an ninh mình là ngày càng không ổn rồi.

    Trả lờiXóa