BQT trả lời về tổ chức giữ xe ô tô trên sân

Ngày 31/7/2015 BQT và BĐD tòa nhà CT3 thông báo dự kiến dành một phần sân trước nhà, tổ chức giữ xe ô tô; Mục đích bảo đảm an ninh, an toàn, văn minh đô thi. Đến nay, có ý kiến của ông Thiên, Long, Lương Hải, bà Mai không đồng tình. Ngày 3/8 BQT họp,thống nhất trả lời bà con ĐN 2 về việc này như sau:
Cám ơn những đóng góp, đó là những ý kiến tâm huyết xây dựng, phương án của ông bà là tốt, nhưng hiện tại chưa khả thi.
Cơ sở để BQT quyết việc này như sau:
1.     Tầng hầm không còn chỗ để xe ô tô;
2.     Bãi giữ xe theo quy hoạch, Hancic cho thuê làm việc khác;
3.     Khu “Cây xanh thể thao” Hancic dùng làm bãi giữ xe, bà con ta không thể ủng hộ việc làm đó. (Đại diện dân cư đang kiện lên chính quyền)
4.     Lượng xe trong khu nhiều, lấn lòng đường, vỉa hè; Nếu không dành một phần sân chơi thì xe không biết để ở đâu?
5.     Người dân để xe vào sân chơi chung của tòa nhà ngoài trả phí trông coi, góp chút phí vào quỹ công cũng là việc làm công bằng;
6.     Tiền lệ không đẹp nhưng phải chấp nhận. Nhà CT 1,4 đều để xe trên một phần sân chơi.
7.     ĐN 2 chỉ có 1/3 sân chơi chung, nếu ta không làm, các ĐN 1,3 làm thì cũng không đạt được điều mong muốn
8.     Khi thực hiện phải có biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh.
Ban quản trì cám ơn bà con ủng hộ việc làm “ tình thế “ này. Khi có điều kiện thì sẽ xóa bỏ nó, nếu dân yêu cầu.
Ngày 4/8/2015
TM BQT

Chu Trí Thức

13 nhận xét:

  1. Từ Lê Thiên:

    Kính gửi Ban Quản trị và bác Thức,

    Xin trân trọng cảm ơn BQT đã thông báo về việc quyết tâm thực hiện tổ chức trông giữ xe ô tô. Cá nhân tôi vẫn bảo lưu quan điểm không đồng ý như những gì đã phân tích ở lần trước. Qua đây tôi tiếp tục đề nghị vài ý kiến xây dựng như sau:

    Đây là việc quan trọng, vừa rồi chỉ có 4 ý kiến trả lời BQT thì đều không đồng ý, còn lại chưa có bất cứ ý kiến nào đồng ý hay không vậy chưa có cơ sở để bảo đảm đa số đồng ý. Để tránh rắc rối về sau nên chăng BQT tổ chức lấy phiếu ý kiến trực tiếp, giao cho các trưởng tầng thu thập ý kiến hộ dân về việc này sau đó sẽ quyết định theo đa số.

    Trước khi gửi ý kiến các hộ dân, nên có bản thống kê xem trong Đơn 2 này có bao nhiêu nhà có xe đang phải để dưới lòng đường không có chỗ gửi để? xem thực ra là xe của tòa nhà mình có bao nhiêu? Tôi thấy, hiện tại có khoảng 15 xe đang để thường xuyên dưới sân trước, trong số này không biết có bao nhiêu của tòa nhà mình, bảo nhiêu của tòa nhà khác và đặc biệt là đang có hiện tượng một số hộ dân bên Intracom bên cạnh cũng vứt bừa ở đây. Trước khi quyết định triển khai, có lẽ nên làm những việc đó để xác định sự cần thiết và đồng thời cần có dự toán chi tiết khi tổ chức trong xe và phương án sẽ làm như thế nào để vừa đảm bảo an toàn vừa thu được lợi ích cho tòa nhà.

    Thông qua đây, tôi cũng đề nghị các hộ dân vì quyền lợi trực tiếp của mình nên có ý kiến cụ thể, tâm huyết để BQT đại diện ra quyết định, tránh tình trạng sau này tổ chức rồi mới có ý kiến sẽ không còn tác dụng nữa.



    Trân trọng



    Lê Thiên

    Trả lờiXóa
  2. Kính gửi Ban Quản trị,
    Phòng 801 cũng không đồng ý với việc sử dụng sân chơi làm nơi để xe.
    Đồng ý với ý kiến của anh Thiên việc làm rõ các cơ sở tại sao phải sử dụng sân chơi để thực hiện trông xe và lấy ý kiến của các hộ dân trước khi thực hiện việc này.

    Trả lờiXóa
  3. Kính gửi Ban quản trị

    Phòng 506 cũng không đồng ý sử dụng sân chơi làm nơi để xe.

    Rất mong ban quản trị xem xét lại

    Trân trọng./.

    Trả lờiXóa
  4. Kính gửi BQT,

    Phòng 1404 không đồng ý sử dụng sân chơi làm nơi để xe. Người già và trẻ em biết chơi ở đâu?
    Mong các bác cân nhắc kỹ càng.

    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  5. Kính gửi BQT,

    Ý kiến của P508 là cũng ko nên sử dụng sân làm nơi để xe do sẽ không đảm bảo an toàn.

    BQT cũng nên trao đổi với ĐN1 và ĐN3 để cùng thực hiện.

    Trả lờiXóa
  6. Kính gửi BQT ĐN2!
    Trước hết P 1005 cũng như rất nhiều hộ dân cư khác của tòa nhà cám ơn các thành viên BQT rất tâm huyết vì các công việc chung cuả tòa nhà. Các hộ dân cư luôn tin tưởng vào các thành viên BQT - những người "làm dâu trăm họ" gánh vác trách nhiệm để đem lại những gì tốt đẹp nhất cho ĐN2. Tuy nhiên, với quyết định tổ chức sân làm bãi trông xe, một lần nữa P. 1005 tha thiết đề nghị BQT cân nhắc lại vì sẽ có nhiều bất cập. Chúng ta đã sống trong những căn hộ khép kín. Sân là nơi để mọi người vui chơi, tập thể dục, nhất là nơi cho trẻ nhỏ chơi đùa không thể biến thành nơi trông xe được. Tôi còn rất mong mỏi tòa nhà chúng ta hãy cấm tất cả các ô tô đỗ tự do dưới sân và đặt một khoảng không gian làm khu vui chơi cho các cháu như tòa nhà CT2. Hầu hết các hộ gia đình trong tòa nhà và cả ĐN1- 3 đều có trẻ nhỏ. Vậy hãy vì niềm vui của các con mà dành không gian cho trẻ con vui đùa thì sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều! Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  7. Kính gửi BQT và bác Thức,

    Cháu cũng như nhiều các anh chị khác trong tòa nhà đều mong muốn có một không gian chung thoáng đãng, sạch sẽ và an toàn cho mọi người cùng có thể vui chơi. Đó cũng là lý do mà cháu nghĩ nhiều người lựa chọn chung cư này.
    Vậy nên nếu có thể được cháu rất mong BQT đàm phán để giữ nguyên cảnh quan và đúng chức năng của không gian chung này. Không sử dụng vào mục đích khác trừ trường hợp bất khả kháng ạ.

    Rất cảm ơn BQT và bác Thức đã luôn tâm huyết với công việc chung của ĐN2,
    Cháu Ngọc (P1706)

    Trả lờiXóa
  8. Kính gửi BQT và các anh chị, cô bác.

    Trước tiên, gđ cháu xin cảm ơn các đóng góp và tâm huyết của BQT cho công việc chung của tòa nhà.

    Về việc tổ chức giữ xe trên sân, cũng như đa số các hộ khác trong tòa nhà, gia đình cháu cũng hoàn toàn phản đối việc sử dụng sân chơi chung để làm chỗ giữ xe. Bên cạnh rất nhiều lý do mà mọi người đã nêu (không đảm bảo an toàn cho các cháu nhỏ và những người khác tham gia vào khu vui chơi chung, gây hư hỏng cho công trình chung của các hộ dân…), cháu thấy việc này là không công bằng.

    Sân chơi là của chung tất cả các hộ, việc sử dụng nó như thế nào phải đúng theo quy hoạch, mục đích sử dụng và được sự đồng ý của các hộ.

    Nay, các hộ đều phản đối việc đó, thì cháu thấy không thể biến sân chơi chung của các gia đình thành bãi gửi xe.

    Một khi sân chơi đã chính thức trở thành bãi gửi xe, thu phí, thì số lượng xe sẽ càng tăng lên và không còn không gian cho các cháu nhỏ chơi. Như thế cháu thấy là rất vô lý và bất công.

    Việc tổ chức trông giữ xe ở đâu, cháu nghĩ phải được thực hiện theo đúng quy hoạch ban đầu. Không thể hy sinh quyền lợi chính đáng của đại đa số vì lợi ích không hợp lý của thiểu số được ạ.

    Cháu xin cảm ơn.



    Trinh Minh Thuy

    Trả lờiXóa
  9. Không thể vì mấy người không có ý thức nhà CT1 để xe bừa bãi trên đường mà phải hy sinh tiện ích của mình. BQT nên xem lại việc này. Không phải là không có chỗ để xe, họ không muốn trả tiền gửi xe thì phải chịu thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Kính gửi ban quản trị và toàn thể bà con,

    Trước hết tôi không tán thành việc xây lán trông ô tô.

    Tôi ủng hộ ý kiến của anh Thiên 1108 là khi xây dựng trước hết cần xem bản vẽ thiết kế được phê duyệt, không nên tùy tiện xây dựng tránh gặp phiền hà. Ngoài những lý do không ủng hộ như một số bà con đã nêu: như mất sân chơi cho người già và trẻ em, nguy hiểm .... tôi xin nêu thêm vài rắc rối sau nếu làm lán để xe:

    Nếu sân gạch không có thiết kế được duyệt làm lán thì cơ quan thanh tra xây dựng có thể tháo dỡ bất kể khi nào họ nổi hứng.
    Chúng ta tự biến khu nhà thoáng mát của mình thành khu thu nhập thấp/ tái định cư giống như khu Đại Thanh của ông Thản thuốc lào với xe cộ, bún ngan, trà đá, quầy tạp hóa bán thuốc tẩy, kem đánh răng .....
    Việc huy động kinh phí/ vay vốn xây dựng từ tiền của chủ xe (giả sử 7 triệu/ 1 lán) là cực kỳ vô lý vì: khi không gửi xe nữa chủ xe sẽ bán lán cho người đến sau với giá trên trời. Vốn của họ là đống sắt cũ đã được khấu hao nhưng khi bán, lại đòi đính kèm với lợi thế vị trí của ô đất, mà thực ra đất là của tập thể. Ví dụ hiện ở CT4 một lán để xe đang được định giá tới 50 triệu. Ai được hưởng cái lợi này? đội bảo vệ hay ban quản lý chung cư hay người thuê lán trước đó....
    Giả sử có cơn lốc như vừa rồi cuốn phăng vài cái lán đi ai chịu trách nhiệm thay thế sửa chữa.
    Nếu buổi sáng đẹp trời ngủ dậy chủ xe thấy thiếu vài cái gương hoặc ai đó tốt bụng kê gạch dưới gầm xe và lòi ra 4 cái đầu trục vì không có bánh xe thì ai chịu trách nhiệm.

    Thực tế quanh khu đô thị có nhiều bãi đỗ xe: bãi CT1, bãi CT4, hầm CT3, hầm CT2, bãi vườn hoa trung tâm........ Các chủ xe không gửi vì tiếc tiền chứ không phải là thiếu bãi gửi xe. Để dẹp các xe đỗ lòng đường BQT có thể tuyên truyền, vận động, căng băng rôn phản đối hành vi thiếu văn minh hoặc mời công an phường, quận vào xử phạt .... Tôi khẳng định BQT xây thêm lán để xe các chủ xe đó họ cũng chẳng móc hầu bao ra gửi.

    Nhân dịp này, tôi nghĩ toàn thể bà con cùng các ban quản trị phối hợp để qui hoạch xem cái vườn hoa trung tâm nên dùng để làm gì, trước hết là có nên dùng 1 phần diện tích để làm bãi gửi xe ô tô hay không? Tôi thấy dân tình thì thào nhau nếu cái vườn hoa đó vừa là công viên cho trẻ chơi, vừa là nơi tập thể dục cho các ông bà hưu trí, vừa có sân cầu lông. Còn để thêm tí tiền góp quĩ dịch vụ thì cắt ra ít đất cho thuê trông xe, rửa xe, cà phê giải trí .............

    Cuối cùng tính cả tôi đến chiều nay là 10 ý kiến không tán thành việc làm lán để xe ở nhà CT3, và chưa có ý kiến nào ủng hộ cả. Mong ban quản trị xem xét ý nguyện của cư dân và cũng mong ban quản trị chuyển ý kiến này cho các ban quản trị ĐN1 và ĐN 2 biết.

    Chân thành cảm ơn sự nhiệt tình của ban quản trị.

    Trả lờiXóa
  11. Kính gửi Ban quản trị

    Phòng 707 cũng không đồng ý sử dụng sân chơi làm nơi để xe.

    Trả lờiXóa
  12. Phòng 1102 không đồng ý với việc làm bãi gửi xe trên

    Trả lờiXóa
  13. Cháu cũng không đồng ý với phương án này. Vỉa hè là chỗ đi lại, ko phải nơi đỗ xe. Ô tô theo quy định là phải để dưới hầm và mọi nguời nên tuân thủ điều đó vì lợi ích chung. Nay vì 1 vài người tiếc tiền hoặc lý do nào đó không chịu gửi khi mất đồ phải chịu thôi, không thể cứ ủng hộ 1 số người mà ảnh hưởng đến quyền lợi của nhiều người. Quanh khu nhà mình xe để bừa bãi, cái trên vỉa hè, cái dưới lòng đường, cái nằm vắt vẻo nửa trên nửa dưới chả còn chỗ mà đi. Mong Ban quản trị xem xét lại.
    Cảm ơn các bác!

    Trả lờiXóa