Hủy phương án trông ô tô và trưng cầu ý kiến xử lý ống rác, sân chơi

Kính gửi: Bà con dân cư ĐN 2

BQT của chúng ta từ khi hoàn thiện  đến nay đã hoạt động gần 2 tháng, mỗi ngày đều có thông tin gửi đến một trong các đối tượng ĐN 2. Nhưng phản hồi rất ít. Thật là buồn cho người đưa tin. Bà con thờ ơ, hay vô cảm hay vì điều gì? Mấy hôm nay, đột biến có nhiều phản hồi về “ Tổ chức giữ xe”. Đó là điều đáng mừng. BQT hiện tại, không có tham nhũng, còn “ Nhóm lợi ích” thì có, nhưng là “lợi ích nhà ĐN 2” thôi; Do vậy, việc làm hay không (tổ chức giữ xe) là rất dễ. Ta hãy “ĐÓNG” chuyện này và nhân bà con đang có khí thế, xin mở ra các chuyện khác dưới đây.
A.   Gần một năm yêu cầu Hancic bàn giao tài sản nhưng họ chưa giao. BQT phải “ phá rào” yêu cầu cho kiểm tra ống xả rác và phát hiện quá nhiều khuyết tật (như biên bản). Xử lý những khuyết tật như sau:
1. Ông Quyền nhận rửa 2 bể nước ăn trong tuần tới, miễn phí với ĐN 2, có phí với ĐN 1,3.
2. Thông cống tiêu nhà rác Hancic làm ngay.
3. Thay quạt hút mùi ( khoảng 1 triệu đồng), đơn vị dịch vụ không có trách nhiệm; Chủ đầu tư có trách nhiệm, nhưng vì chưa bàn giao nên làm hay không tùy họ, quạt hỏng từ đời nào rồi. Nhưng cứ “đấu” thì theo tiến trình các việc khác, suy ra đến hết nhiệm kỳ BQT cũng chưa chắc đã giải quyết được.
4. Dùng nước xả rửa ống xả rác thì dễ làm, hiệu quả. Ông Quyền nói là họ làm quen rồi (nhưng 3 năm nay không làm), họ lập dự toán để BQT chọn Thuê Hancic hoặc thuê đơn vị khác. Có nghĩa là phải có tiền Hancic mới làm. Họ không coi đây là dịch vụ chung cư. ( Khoảng 2-3 triệu gì đó, chưa trình dự toán)
Tóm lại:  Tôi đảm bảo, nếu chi tiền thì trong vòng 3 tuần lễ sẽ hết mùi hôi nhà rác, thang máy. Để nghị bà con thảo luận, cho ý kiến.
B.   Từ 2013 khi tôi làm BĐD đã kêu gọi đưa xe xuống hầm (khi đó hầm còn rộng) nhưng chả ai nghe, nay sân lại nhiều xe hơn. Yêu cầu Hancic thức hiện quy hoạch bãi giữ xe, vương cây xanh thể thao nhưng 2 năm qua lãnh đạo các nhà đã kiện đến nhiều nơi mà không có kết quả. Nay bãi xe thành cửa hàng, vườn  CXTT để hoang hoặc bãi xe.
Tóm lại: Bà con nên đóng góp:  Tổ chức sân chơi như thế nào và biện pháp thực hiện.
Ngày 6/8/2015
TM BQT
Chu Trí Thức
-------------------------------------------------
Một số ý kiến đóng góp

Từ Hai luong: Khu cây xanh thể thao đang có sẵn đồi, hồ nước... bà con đóng góp, hô hào tài trợ tất cả khu đt làm khu này thành khu vui chơi như ở công viên cầu giấy, nghĩa đô thì đẹp. Nhưng có vẻ khó vì khu đất này nghe đâu đã được bán 50 năm rồi.

Từ p 1108 :
Kính gửi bác Thức và BQT. Tôi xin đóng góp vài ý kiến như sau:

1. Về điểm đỗ xe cho các xe chưa có chỗ gửi: Để giải quyết việc này cần phải làm từ từ, trước hết các BQT, Ban đại diện các nhà Ct1, 3, 4 nên họp các tòa nhà lại với Hancic về thống nhất tạm thời sử dụng địa điểm chỗ nhà chòi công viên cây xanh làm chỗ để xe, giao cho Hancic làm và thu phí hợp lý đối với xe để ngoài trời (bắt Hancic có cam kết chỉ sử dụng tạm thời cho đến khi có quy hoạch mới) và chỉ ưu tiên trông giữ xe cho các hộ dân trong KĐT, không được nhận xe ngoài KĐT. Sau khi thống nhất được phương án này, chúng ta có văn bản đề nghị  và phối hợp với chính quyền địa phương (công an phường, dân phòng, trật tự giao thông quận) xử lý nghiêm theo luật vi phạm hành chính về các xe đỗ trái phép trên vỉa hè, lòng đường (hiện đều có biển báo giao thông cấm đỗ), buộc các chủ xe này đưa vào bãi gửi xe (nếu không sẽ xử phạt hoặc kéo xe đi). Tôi nghĩ việc này rất khả thi và chắc chắn làm được.
2. Về vệ sinh nhà rác: Hiện BQT chưa có kinh phí hoạt động và nhân tiện việc này đề nghị các hộ ủng hộ BQT, mỗi hộ tạm nộp 300.000 đồng để có kinh phí cho BQT thuê làm vệ sinh nhà rác và vệ sinh bể nước sạch, sửa lại nắp bể tránh bụi bẩn và chuột gián chết rơi vào. Việc này rất cấp bách nó liên quan đến sức khỏe cả cộng đồng, không nên chờ đấu tranh với Hancic có tiền mới làm, sau này ta sẽ khấu trừ tiền này khi thanh toán phí dịch vụ quản lý chung cư, nếu họ không coi đây là công việc trong quản lý dịch vụ thì sẽ là điểm trừ của họ trong đàm phán HĐ dịch vụ với các ứng viên khác. Chính vậy, tôi ủng hộ việcđóng tiền này và kêu gọi các hộ dân ta đồng lòng để giải quyết sớm trong vài tuần tới như kế hoạch của BQT.

Qua đây, tôi cũng đề nghị BQT đưa vấn đề tamjk thu phí dịch vụ quản lý của các hộ dân đề bàn thống nhất rồi thực hiện, như thế mới có kinh phí hoạt động và chủ động trong mọi việc. Mong các hộ có ý kiến.

Trân trọng


P1108
Từ P 1102 :
Phòng 1102 có ý kiến sau:
1, Đối với việc làm bãi gửi xe trước tòa nhà: tôi thống nhất việc "đóng" bàn luận về việc này vì không được sự ủng hộ của mọi người. Nhưng "đóng" như vậy không có nghĩa là không làm các biện pháp để các nhà có xe vẫn hiên ngang để xe bừa bãi ở đấy gây nguy hiểm và mỹ quan cho khu vui chơi của tòa nhà. Đề nghị BQT lên kế hoạch giải tán các xe trên.
2, Đối với việc xử lý rác: việc này là việc phải thực hiện ngay. Việc chờ cho chủ đầu tư duyệt chi ( như Quạt gió 1,000,000 VNĐ) thì qua bao thủ tục nên còn lâu mới chi. Thiết nghĩ việc này tòa nhà mình làm được, cộng với chi cho việc làm sạch ống rác+ nhà rác khoảng 3-4 tr, thì với sự đóng góp của dân cư ( đã đóng góp hoặc phải đóng góp thêm ) chúng ta sẽ thực hiện được việc trên càng nhanh càng tốt.


Từ 1305:
K/g BQT
P1305 đóng góp ý kiến ủng hộ mục A, tạm thời Hancic chưa thực hiện thì các hộ sẽ đóng góp tiền để xử lý làm sạch hệ thống xả rác và thang máy ạ.
 Kính gửi: Bác Thức và BQT,
Cháu hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh Thiên. Việc 1 số người thiếu ý thức hiện tại BQT các nhà chưa xử lý được thì BQT nên phối hợp với chính quyền. Ko nể nang, tăng cường giám sát, xử phạt nghiêm thì chủ xe chịu được vài lần phạt chứ mấy, khi đó mang xe gửi vào bãi vừa yên tâm vừa đỡ mất tiền, khu vực quanh nhà sẽ thông thoáng hơn. 
Về việc vệ sinh bể nước và nhà rác, cháu ủng hộ phương án huy động từ dân cư trước và đó là việc phải làm ngay, với hancic thế nào thì tính sau.

Cái câu "Không chịu được thì bán nhà đi nơi khác" của Mr. Lương Đình Hải nghe quen quen nhỉ :). Tsb thằng Quyền bố láo.
Thằng đấy nó nói đúng đấy em. Kkk. Thằng mất dạy.

Phòng 508 ủng hộ tạm thời huy động để cho chung cư sạch đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét