Gian nan đường đòi tiền của khách mua nhà Hesco Văn Quán

Thứ hai 17/09/2012 16:14
(GDVN) - Sau khi đóng tiền theo hợp đồng góp vốn với nhà đầu tư thứ cấp Công ty Hạ Long nhưng không thấy dự án triển khai khách hàng mới vỡ lẽ dự án chưa được cấp phép.

Chủ đầu tư huy động vốn để... trồng cỏ


Dự án Trung tâm Thương mại – Chung cư cao tầng Hesco – Megastar (Dự án Hesco), được thực hiện bởi Hợp đồng hợp tác đầu tư giữa Công ty cổ phần bất động sản Megastar (Cty Megastar) và Công ty cổ phần thiết bị Thủy lợi  nằm trên đường Nguyễn Trãi – Hà Nội được khởi công vào tháng 12/2009. Cũng giống như dự án tại 409 Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội), dự án này được Công ty Hạ Long độc quyền phân phối.

Tuy nhiên từ khi huy động vốn đến nay khách hàng vẫn trong trạng thái chờ đợi vì chủ đầu tư không động thổ cũng như có bất cứ động thái nào triển khai dự án. Toàn bộ dự án vẫn là bãi đất hoang trống. Các khách hàng sau khi đóng tiền theo hợp đồng góp vốn với nhà đầu tư thứ cấp Công ty Hạ Long nhưng không thấy dự án triển khai mới vỡ lẽ dự án chưa được cấp phép.

Dự án Hesco Văn Quán trên bảng thiết kế


Anh Châu (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: Để có thể thuyết phục khách hàng góp vốn, chủ đầu tư và công ty phân phối đã đưa ra Báo cáo số 145/BC-KHĐT ngày 8/2/2010 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc nghiên cứu, đề xuất phương án đề nghị được tiếp tục triển khai dự án của một số nhà đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có đề xuất UBND TP xem xét, chấp thuận nhưng là chấp thuận đưa dự án này vào danh mục các dự án đề xuất tiếp tục triển khai đợt 2 của công tác rà soát các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư trên địa bàn Hà Nội mở rộng, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Sau đó, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản số 818/VP-XD ngày 25/2/2010 đồng ý về nguyên tắc với đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản trên.

Chính những văn bản này đã khiến nhiều khách hàng mua nhà tại đây tin rằng dự án đã được UBND TP.Hà Nội chấp thuận cho phép xây dựng nên đã ký hợp đồng góp vốn với chủ đầu tư.

Từ cuối năm 2009 đến nay, khách hàng nộp nhiều tiền vào dự án lên đến 55%, ít cũng 30, 25% đều mất ăn, mất ngủ vì dự án vẫn là bãi đất hoang trồng cỏ.

"Đuổi" theo nhà đầu tư đòi tiền

Tiếp tục phản ánh đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Thái - khách hàng mua nhà từ dự án Hesco Văn Quán với Công ty Hạ Long cho biết sau nhiều năm anh đã tìm đến Công ty Hạ Long để đòi lại tiền góp vốn nhưng công ty không trả lời mà cho rằng lên Công ty Megastar để đòi tiền. Khi lên đến chủ đầu tư, họ cũng hứa hẹn sẽ trả tiền nhưng đợi khi nào có tiền mới trả được.

Một khách hàng khách cũng cho rằng: “Chúng tôi đã đóng hợp đồng góp vốn với Công ty Hạ Long nhưng bây giờ chẳng biết tìm ai để đòi lại tiền. Chủ đầu tư thì bảo ký với ai về đòi người đó còn Công ty Hạ Long đã mất hút nên khách ngậm ngùi chờ đợi”.

Được biết, nhiều khách hàng đã kéo lên Công ty Hạ Long và gặp chủ đầu tư để đòi tiền nhưng đều nhận được thông báo với lời lẽ có chiều thách thức: “Nếu kiện thì cứ kiện”.

Dự án đến nay chỉ là bãi đất trống


Độc giả phát hiện ra những vi phạm trong kinh doanh, huy động vốn trái pháp luật thuộc các dự án của Công ty Hạ Long xin gửi về địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn, hoặc BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Ngày 6/7/2011, trên website của Công ty Megastar có đăng tải thông tin: Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 4465/VPCP-KTN ngày 4/7/2011 thông báo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý về nguyên tắc cho phép tiếp tục triển khai Dự án trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư cao tầng HESCO tại phường Văn Mỗ, Hà Đông, Hà Nội, như vậy, chủ đầu tư đã vi phạm luật nhà ở huy động vốn trước khi có giấy pháp triển khai.

Dự án Trung tâm thương mại, Văn phòng, Chung cư cao tầng HESCO - là một trong những dự án trọng điểm nhà chung cư cho người có thu nhập trung bình khá, nằm trong chủ trương, kế hoạch phát triển đô thị về phía Tây của Hà Nội.

Dự án Trung tâm thương mại, Văn phòng, Chung cư cao tầng HESCO gồm 1 toà tháp đôi 50 tầng và toà nhà 45 tầng, căn hộ chung cư với 3 loại diện tích: 87m2, 95m2, 134m2 mỗi căn hộ đều có từ 2-3 phòng ngủ.

Dự án có tổng diện tích 21.294,7m2. Trong đó diện tích xây dựng các công trình công cộng (nhà trẻ, hội trường, khu vui chơi…), quảng trường, và diện tích dành cho giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, bãi đỗ xe chiếm chiếm đến gần 11.000m2.

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những ý kiến của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
P.T

1 nhận xét:

  1. Không phải chỉ có HESCO văn quán đâu mà các dự án khác của HL cũng thế VD như CT3 Trung văn mặc dù nhà đã xây xong mà dân chắc chắn bị mất nhà...:-)) HL đã bỏ trốn, Chủ đầu tư thì phủi tay như không phải đất của mình...

    Trả lờiXóa