Không có cảnh báo cứu hỏa nào của BQL sau vụ cháy tại ĐN3 - CT3.

Đơn nguyên 3 không biết cháy thật hay giả nhưng chuông reo, bà con lũ lượt chạy.

Bà con đơn nguyên 3 - CT3 lánh nạn hồi 23h ngày 28/3/2014

Cách đây mấy tuần tầng 8 đơn nguyên 2 nhà CT3 có một nhà bị chập cháy gì đó trong nhà mà BQL phải phá cửa vào xử lý. Sao không thấy BQL thông báo gì cho hộ dân để cảnh giác nhỉ. Có bác nào biết cụ thể thông báo cho bà con được không?

- Nhà 807 cạnh nhà em đấy ạ. 2 cụ già đun nồi thịt để quên trên bếp. Khói mù mà 2 cụ ko biết, tai lại nghễnh ngãng. Bảo vệ bấm chuông, đập cửa ầm ầm mà 2 cụ vẫn ngồi tâm sự ko biết gì, đến khi họ phá cửa 2 cụ mới chui ra từ làn khói, hốt hoảng "cháy đâu, cháy đâu?" Bảo vệ vào thấy nồi thịt đen xì xì vẫn đang đun trên bếp. Hàng xóm được phen hú vía. Vợ em phải nghỉ mất nửa buổi chiều vì vụ này đấy.
-------------------------------------------
Dạo này chuông báo cháy nhà CT3 đơn nguyên 2 liên tục kêu. Có nhiều nguyên nhân như các hộ để khói quá nhiều, trẻ con bấm chuông... Như sáng 21.01.2014 hiện tượng chuông kêu khắp nhà CT3 đơn nguyên 2 mà bảo vệ không tìm ra nguyên nhân. Hệ thống báo cháy của tòa nhà không hiểu đã được kết nối đến PCCC của Thành phố chưa mà khi chuông kêu không có xe cứu hỏa đến. Điều này thật nguy hiểm nếu xảy ra cháy thật. Việc chuông báo cháy liên tục kêu mà không có sự can thiệp của Chủ đầu tư thì lúc cháy thật sẽ có hậu quả như thế nào. Đề nghị Ban Đại diện thông báo cho cư dân cần cẩn thận trong việc sử dụng điện, đun nấu... tuyệt đối không hóa vàng ngay tại các tầng để phòng chống cháy nổ. Đồng thời yêu cầu HANCIC kiểm tra lại hệ thống báo cháy và tập huấn cho cư dân PCCC khi có sự cố. Xin cám ơn.
----------------------------------------------------------

Sau rất nhiều lần chuông báo cháy reo trong tòa nhà. Không biết cháy thật hay giả, cháy nhiều hay cháy ít, bảo vệ và BQL chung cư đã làm được những việc gì? Nhưng tuyệt nhiên BQL không hề có một bản báo cáo nào, cũng không đưa ra một cảnh báo nào cho người dân, cũng không có chương trình tuyên truyền phổ biến cho mọi người đề phòng hỏa hoạn.

Chắc phải đợi đến khi có người chết, rồi báo chí truyền thông đưa tin, thân nhân người chết nhiếc móc thì BQL mới nói lời "chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét