Trả lời: Công ty TNHH DV- ĐT Hancic về Thông báo 286 ( chậm thanh toán tiền nước tháng 3, tháng 4/2015).


1.     Thông báo nói “ Căn cứ hợp đồng cung cấp và sử dụng nước sạch đã ký giữa chủ căn hộ với Công ty”.  Xin trả lời:  Gia đình tôi  không có hợp đồng  cung cấp và sử dụng nước sạch  nào ký với Công ty. Vậy đề nghị Công ty trình ra cái “ căn cứ “ ấy để chúng ta dễ làm việc.
2.     Từ  tháng  10/2014 tòa  nhà đã có BQT, như vậy  đương  nhiên BQT sẽ đại diện cho dân cư tòa nhà để hợp đồng  dịch vụ đô thị với Công ty DV-ĐT nào đó ( QĐ số 08/ BXD).  Nếu chưa có hợp đồng, thì Công ty cần làm việc với BQT. Những hợp đồng với cá nhân hộ, nếu có, cũng không còn giá trị. Giờ đây Công ty đang  muốn thay  đổi điều  quan trọng  là tăng  giá  thì   cái “ Hợp đồng ảo”  lại càng không  còn giá trị?
3.     Trong thông báo Công ty nói  ngày 24/4/2015  đã nhận được kiến nghị về giá bán nước sạch của BQT các tòa nhà; Ngày 15/5/2015 Công ty nhận được văn bản tương tự của Tổ Dân phố 12.  Chả nhẽ Công ty không hiểu là các đơn vị nói trên là đại diện hợp pháp của dân cư ở đây về DV chung cư và những vấn đề an sinh  xã hội hay sao?
4.     Đơn yêu cầu Công ty giải trình về giá nước nói trên đã  từ 20 - 40 ngày mà Công ty chưa giải trình. Riêng tôi ngày 14/5/2015 cũng đã có ý kiến về giá nước gửi ông Quyền, bà Phương, ông Trường mà chưa có ai trả lời. Nay bằng thông báo 286 Công ty muốn:  “Chủ hộ hợp tác, nếu có thắc mắc, trực tiếp lên  làm việc với phòng KH-KD” tại 76 An Dương. .. Nếu quá  thời hạn…sẽ dừng cung cấp dịch vụ”. Như vậy Công ty thích ra những văn bản đe dọa dân, chứ không chịu giải trình, thương thảo  để thống nhất.
5.     Tôi xin nhắc lại lần cuối là: Gia đình chúng tôi ủy nhiệm cho BQT và Tổ Dân phố 12 làm việc về giá nước sạch với đơn vị chức năng. Khi Tổ Dân phố 12 thông báo trả tiền nước, thì chúng tôi trả ngay.
Tôi kêu gọi bà con ĐN 2 ai có ý kiến gì về thực hiện dịch vụ chung cư của Công ty DV Hancic thì nên góp ý với Hancic ngay dưới bài này.( Không nên tốn tiền 200.000đ Taxi  lên 76 An Dương).  Chúng tôi sẽ nhờ Tổ Dân phố chuyển đến các lãnh đạo của  Công ty CP Đầu tư-Xây dưng Hà nội và Công ty DVHancic
 Ngày 9/6/2015

Chu Trí Thức

3 nhận xét:

  1. Gia đình tôi, phòng 1505, ĐN2, CT3 đồng ý với ý kiến của Tổ dân phố, ủy quyền để Tổ dân phố giải quyết các vướng mắc liên quan đến giá nước sinh hoạt.

    Trả lờiXóa
  2. Nói chung các gia đình tầng 13 tôi ở đều có chung ý kiến là lần này cần làm cho rõ vấn đề để làm sao khu chug cư nơi chúng ta sinh sống bảo đảm An toàn-Sạch sẻ- Văn minh - lịch sự, không bị bóc lôt tiền một cách vô lý! Trân trọng cảm ơn BQt đã dốc công sức, chiến đấu cùng bà con CT3!

    Trả lờiXóa