Mời bà con tham gia ý kiến bản dự thảo " Nội quy quản lý và sử dụng ..

NỘI QUY QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG TÒA NHÀ
 ĐƠN NGUYÊN 2, CT3- KĐT TRUNG VĂN

1. Khách ra vào tòa nhà phải đăng ký tại quầy lễ tân hoặc bảo vệ tòa nhà. Bảo vệ tòa nhà được phép tạm giữ các giấy tờ tùy thân đối với khách của cư dân để phục vụ cho việc kiểm soát an ninh, an toàn của tòa nhà khi cần thiết.

2. Không gây ồn ào, mất trật tự, cãi nhau, đánh nhau,vvv… tại bất kỳ khu vực nào trong tòa nhà. Sử dụng truyền hình, truyền thanh hoặc các thiết bị phát ra âm thanh tại gia đình với âm lượng vừa phải theo quy định, không làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của tòa nhà và sinh hoạt của các hộ cư dân khác.

3. Không phóng uế, xả rác và/ hoặc chất thải, khí thải, chất độc hại bừa bãi, gây thấm, dột, ô nhiễm môi trường. Không vứt rác và bất cứ vật dụng nào từ trên tầng ra ngoài, nhất là nơi có mái che kính. Rác thải cần cho vào túi buộc chặt trước khi thả vào ống xả rác.

4. Không cơi nới, chiếm dụng diện tích, không gian hoặc có bất cứ hành động nào làm thay đổi, ảnh hưởng đến phần sở hữu chung, sử dụng chung, kiến trúc, mỹ quan chung của tòa nhà. Khi sửa chữa nâng cấp phải báo cáo và được sự đồng ý của BQT. Không quảng cáo, viết vẽ trái quy định hay có các hành động khác làm xấu bề mặt, cấu trúc của các công trình hoặc phá hoại bất kỳ cảnh quan nào tại tòa nhà.

5. Không nuôi gia súc, gia cầm như chó, mèo, gà, vịt trong căn hộ hoặc phạm vi tòa nhà.
6. Tuân thủ đầy đủ quy định về PCCC, không hút thuốc trong bất kì khu vực công cộng nào của Tòa nhà, không hóa vàng mã, đốt lửa trong căn hộ hay bất kì khu vực nào trong tòa nhà – ngoại trừ tại địa điểm đốt vàng mã đã quy định. Tắt tất cả thiết bị điện không cần thiết trong khu vực riêng và chung khi đi vắng. Sử dụng bếp an toàn, khóa bếp gas sau khi sử dụng, không được dùng bếp than, bếp củi, bếp dầu trong căn hộ hay bất kỳ khu vực nào trong tòa nhà.

7. Không được sử dụng hành lang chung, cầu thang bộ, thang thoát hiểm làm nơi chứa đồ. Không phơi quần áo, đồ dùng trên ban công. Trẻ em không chơi thể thao, chạy xe đạp trong hành lang chung cư.

 8. Sử dụng thang máy và các trang thiết bị công cộng theo đúng mục đích, công năng thiết kế. Trẻ em dưới 6 tuổi khi sử dụng thang máy hoặc các tiện ích chung phải có cha, mẹ hoặc người giám hộ đi kèm và giám sát- chịu trách nhiệm và đảm bảo toàn bộ các hành vi do trẻ gây ra.
9. Không tổ chức hoặc cho phép tổ chức hoặc môi giới đánh bạc, mại dâm; không vận chuyển/ tàng trữ/ mua bán các chất cháy nổ, vũ khí, chất độc hại, hàng cấm hay thực hiện bất kỳ một hành vi nào khác mà luật pháp Việt nam nghiêm cấm tại căn hộ và trong phạm vi tòa nhà.
10. Người vi phạm những nội quy trên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc khắc phục thiệt hại hoặc các chi phí phát sinh từ những hành động vi phạm này. Trường hợp có vi phạm, tùy từng mức độ, tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, bảo vệ/ BQT sẽ lập biên bản và xử lý hoặc chuyển cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

BAN QUẢN TRỊ TÒA NHÀ ĐƠN NGUYÊN 2- CT3





1 nhận xét:

  1. Gửi các bác, các anh/chị em có một số ý kiến sau với bản nội quy:

    Điều số 1. " Khách ra vào tòa nhà..." => Nên sửa lại "Khác đến tòa nhà, chứ khách đã ra rồi sao còn bắt phải đăng ký chi vậy?

    Điều số 3. "...Rác thải cần cho vào túi buộc chặt trước khi thả vào ống xả rác." => Đã có quy định trong việc xả rác dán tại mỗi cửa từng tầng khu xả rác rồi, thiết nghĩ chỉ cần yêu cầu "Xả rác theo quy định".

    Điều số 4."...Không quảng cáo, viết vẽ trái quy định hay có các hành động khác làm xấu bề mặt, cấu trúc của các công trình hoặc phá hoại bất kỳ cảnh quan nào tại tòa nhà.". Cho em hỏi, các bác, anh/chị đã định nghĩa rõ thế nào là quảng cáo theo quy định chưa? Nếu có quy định nào đó đã ban hành ở đây, thì mới có thể là theo quy định được.

    Điều số 5. Em thấy quy định không đúng, người ta được phép nuôi gia súc gia cầm trong nhà chứ, nếu có cấm thì chỉ cấm khi xảy ra đồng thời việc nuôi gia súc, gia cầm gây ảnh hưởng tới người xung quanh, không gian chung v.v. Nếu vậy, nên sửa quy định là "Cấm nuôi gia súc, gia cầm trong khu vục thuộc sở hữu riêng làm ảnh hưởng tới trật tự, mỹ quan và môi trường sống của các hộ khác và khu vực công cộng (nếu nuôi vật cảnh thì phải đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật). Không thả súc vật tự do. Không được để súc vật phóng uế bừa bãi ở cầu thang, hành lang và các nơi công cộng. Đặc biệt, súc vật nuôi là Chó, khi ra khỏi không gian riêng của gia đình phải được rọ mõm đảm bảo an toàn người xung quanh.


    Điều số 6 "...Sử dụng bếp an toàn, khóa bếp gas sau khi sử dụng, không được dùng bếp than, bếp củi, bếp dầu trong căn hộ hay bất kỳ khu vực nào trong tòa nhà." Quy định đảm bảo an toàn khi sử dụng các thiết cháy nổ, chứ là sao bắt không được dùng bếp này hay bếp khác. Tùy nhu cầu và điều kiện từng gia đình, phần này em đề nghị bỏ, vì phần quy định an toàn đã nêu ở điều 6.

    Điều số 7. "..Không phơi quần áo, đồ dùng trên ban công" => Không phơi quần áo ở ban công của hộ gia đình thì phơi ở đâu? Nếu có, chỉ quy định "Không phơi quần quần áo, chăn màn ra ngoài ban công gây mất mỹ quan, không đặt/ để đồ dùng gia đình/ chậu cây ngoài ban công mà không chằng buộc an toàn gây nguy hiểm cho mọi người. Ví dụ, mọi người trồng cây hoặc treo đồ vật ra ngoài ban công, trường hợp gió to dễ làm đồ vật bay đi, rơi vào những người ở phía dưới hoặc rơi vào kính của tầng 1 chung cư.
    "...Trẻ em không chơi thể thao, chạy xe đạp trong hành lang chung cư." Nên quy định rõ mọi người (không chỉ trẻ em đâu ạ) không sử dụng không gian chung tại sảnh tòa nhà để thể dục, thể thao, gây ảnh hưởng tới người ra vào. Ví dụ, Cấm đá bóng, đánh cầu lông tại hành lang tầng 1. Còn việc cấm trẻ đi xe đạp trong hành lang là điều không hợp lý, vì rằng trời mưa, mùa đông trẻ nhỏ hay vận động và sử dụng những xe đạp siêu mini để chơi trên hành lang từng tầng hoặc kể cả tầng 1, nếu mà cấm thì không lẽ bắt các cháu phải ra ngoài sân mà chơi?

    Điều số 9. "...Việt nam nghiêm cấm tại căn hộ và trong phạm vi tòa nhà."
    => Sửa "Việt Nam"
    và "...nghiêm cấm tại căn hộ và trong phạm vi tòa nhà." nếu chỉ nêu thế này, mai em mời bạn bè ra sân đánh bài bạc chắc không bị vi phạm? Phải chăng nên chuyển dùng chung thuật ngữ với Điều 4 ví dụ như "..nghiêm cấm tại khu vực chung và khu vực riêng của chung cư".

    Ngoài ra, em thấy cần bổ sung thêm một số ý kiến sau:
    - Có thể tham khảo quy định tại điều 23 quyết định 08/2008/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng và quyết định số 01/2013/QĐ-UBND của UBND thành phố HN về "những hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng nhà chung cư" để đảm bảo tính bao quát trước. Sau đó có thể bổ sung thêm thông tin riêng như kiểm soát khách đến tòa nhà, cấm sử dụng hành lang chung cho mục đích riêng v.v.

    Trả lờiXóa