Dân cư tòa nhà CT 4, 5 Cầu giấy đòi tầng hầm và tầng 1

Cư dân treo băng rôn yêu cầu Constrexim trả nhà



(Seatimes) Hình ảnh về chiếc băng rôn có dòng chữ “yêu cầu công ty Constrexim trả lại tầng 1 và tầng hầm cho cư dân tòa nhà CT4-CT5” đã xuất hiện nhiều tuần qua tại khu chung cư trên đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy thế nhưng chưa được ai gỡ xuống.
Theo tìm hiểu của phóng viên rất nhiều người dân trong tòa nhà CT4, CT5 đang phản đối Công ty Constrexim chiếm hữu và quản lý không đúng pháp luật tầng 1 và tầng hầm tòa nhà mà đáng lẽ ra phải thuộc quyền quản lý  dân cư tòa nhà.
Bà H, một người sống trong tòa nhà cho biết: “Cái băng rôn này không phải là do một hai người treo lên mà đó là thể hiện ý chỉ của tập thể, của toàn bộ các cư dân của tòa nhà này”. 
Còn Th sống ở tầng 3 thì cho hay: “Vụ việc tranh chấp đòi lại tầng hầm và tầng một của tòa nhà CT34, CT5 của cư dân đã diễn ra từ lâu rồi chứ không phải mới đây. Chúng tôi đã gửi đơn thư đến nhiều cấp chính quyền đề nghị được giải quyết. Quá bức xúc và chợ đợi quá lâu dân cư ở đây mới phải chọn giải pháp treo băng rôn phản đối như thế”.
Để làm rõ sự việc này chúng tôi đã tới trụ sở của công ty Constrexim để làm việc. Tiếp chúng tôi là ông Quang, phó giám đốc của công ty Constrexim.  Khi phóng viên hỏi về những tài liệu chứng cứ có liên quan đến quyền quản lý sử dụng của tòa nhà mà cư dân đang đòi, ông Quang cho biết ông không phải là người trực tiếp phụ trách liên quan đến mảng này, và cũng không phải là người nắm rõ về mặt chuyên môn nên hẹn một buổi khác để cung cấp thông tin báo chí.
Thế nhưng cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ câu trả lời thỏa đáng nào từ phía công ty Constrexim về vụ việc này. Điều này khiến phóng viên không khỏi đặt dấu hỏi về tính chính xác của những thông tin cho rằng công ty Constrexim chiếm dụng trái pháp luật tầng 1 và tầng hầm của tòa nhà CT4 –CT5.
Công ty Constrexim có tên đầy đủ là công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Constrexim, có địa chỉ trụ sở tại tầng 4, Nhà HH1, khu Đô thị mới Cầu Giấy, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Constrexim là thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam là đơn vị có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, khai thác các khu đô thị mới, nhà ở, văn phòng cho thuê, thi công các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông xuất nhập khẩu thiết bị, vật tư xây dựng.

Nguồn: Seatimes - Thời báo Đông Nam Á

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét