Một lớp học không chấm điểm, không dạy chữ cho trẻ và không ép HS mặc đồng phục giá 1 tạ thóc

Thực hiện chủ trương của Bộ giáo dục và đào tạo từ năm 2013 nhà trường tiểu học sẽ không chấm điểm cho học sinh lớp 1 , nghiêm cấm trường mầm non dạy chữ cho trẻkhông bắt ép học sinh mặc bộ đồng phục giá 1 tạ thóc. Lớp học của cô Thiều Lệ Chi ở CT3 khu đô thị Trung văn ngay lập tức nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ.

Cô Thiều Lệ Chi cho biết:

- Lớp học của em có nhiều đối tượng học sinh từ các cháu biết đi đến học sinh cấp 2. Vì vậy nếu dạy chữ cho trẻ thì chắc chắn các cháu độ tuổi mầm non sẽ không tiếp thu kịp các cháu học sinh cấp 2. Và để thực hiện triệt để yêu cầu của Bộ, em cũng không chấm điểm cho các cháu vì nếu chấm điểm thì các cháu mầm non luôn phải đòi được điểm 10 hơn các anh các chị.

- Về việc xã hội xôn xao phản ứng trái chiều về qui định đồng phục học sinh. Em cũng không bắt ép các cháu phải mặc bộ đồng phục giá bằng 1 tạ thóc vì như thế rất tốn tiền. Đến học phí em còn không thu của các cháu thì làm sao lại bắt các cháu mua đồng phục. Cả xã hội còn đang quyên góp quần áo cũ để gửi tặng trẻ em nghèo sao chúng ta lại phải lãng phí những bộ quần áo hàng hiệu mà ông bà cha mẹ vừa tặng các cháu nhân dịp sinh nhật, mùng 1/6, trung thu ....Khi em hỏi, thì các cháu đều biết là 1 tạ thóc là tương đương với 1 xuất học bổng gạo mà các bậc phụ huynh đang quyên góp giúp đỡ các bạn ở miền núi học trong 1 năm.

Vì có trẻ nhỏ nên lớp chỉ học múa hát không học chữ.

Cô Chi và Cô Mai Hương chỉ theo dõi và nhận xét chứ không chấm điểm.

Học múa và hát mà mặc đồng phục thì khác gì đoàn quân nhạc của quân đội!

Các em đều biết là 1 tạ thóc là bằng 1 xuất học bổng gạo cho các bạn học sinh miền núi.

Đa dạng sắc màu thế này rất đẹp lại thể hiện cá tính

Nếu ai cũng mặc đồng phục thì làm sao sau này trở thành nhà thiết kế thời trang.
Trong khi đó gần lớp của cô Chi, các cháu học sinh tiểu học Olympia mặc bộ đồng phục trị giá 7 tạ thóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét