Điện lực Từ liêm hứa cấp điện cho CT3 từ 17/12/2013

Sáng nay, (3/12/2013)  tại Công ty ĐL Từ Liêm có cuộc họp tiếp theo cuộc họp ngày 21/11 về việc cấp điện cho nhà CT3. Thành phần dự, có thêm ông Trần Trọng Bình PTGĐ chủ đầu tư Hancic, những thành phần khác như cuộc họp trước. Cuộc họp này chủ yếu giải quyết vướng mắc duy nhất là thời hạn dỡ công tơ tổng. Tưởng như việc chỉ của ĐL Từ Liêm và Hancic. Đại diện dân cư không còn cần thiết. Nhưng không phải vậy.

Bà Lã Thị Thu Yến, PGĐ điện lực Từ Liêm nêu lại vướng mắc: ĐL Từ Liêm tuy nhận bàn giao hệ thống điện, nhưng chưa có quyết toán của Hancic nên chưa nhập tăng tài sản, đồng nghĩa chưa có nguồn chi, khi cần nên chưa thể dỡ công tơ tổng. Khi nào Hancic có hồ sơ quyết toán, thì chúng tôi  tháo công tơ tổng khi đó. Nếu không thì đến 15/5/2014 tài sản về chúng tôi thì  sẽ dỡ.



Phía Hancic vẫn lập luận cũ là ĐL Từ Liêm đã nhận bàn giao, chìa khóa đã giữ…

Bà Yến: Chúng tôi vì bà con đã khắc phục nhiều khó khăn mới giải quyết được như vậy. Mong Hancic cũng vì bà con chấp nhận. Nếu không cuốc họp dừng tại đây và bà con CT3 chờ thêm  6 tháng nữa đến 15/5/2014.

Đại diện ĐN 2: Chúng tôi hoan nghênh cả hai cơ quan Hancic và ĐLTL đều có thiện ý giúp việc này. Nay do Hancic chậm làm hồ sơ quyết toán, lại không chịu để chậm dỡ công tơ tổng.  Bà con phải chờ điện 6 tháng nữa, do Hancic. Đó là điều gây bất bình lớn. Chắc bà con không yên, rồi báo chí… hình ảnh Hancic sẽ tổn thương. Đề nghị ông Bình nên chấp nhận.

Đại diện ĐN 1: Chúng tôi đã làm đến đây rồi, chúng tôi không chịu. Sẽ kiện.

 Đại diện ĐN 3: CT3 chúng tôi như lò lửa, nóng lắm rồi. Nếu thêm cái này nữa họ sẽ kiện nhiều cái khác nữa.

Ông Bình xin ra ngoài điện cho TGĐ. Và khi vào Ông Bình chấp nhận: Sau 15 ngày kể từ 4/12/2013 Hancic có quyết toán được duyệt nộp ĐLTL, nếu không thì thời gian dỡ công tơ là 15/5/2014 như yêu cầu của ĐLTL.

Cuộc họp hoàn thành, mọi người ký biên bản. Như vậy ĐLTL sẽ thực hiện và chính thức cấp điện cho nhà CT 3 từ ngày 17/12/2013. Bà con xem ĐLTL có thực hiện được lời hứa không ?

Ngày 3/12/2013

Ban Đại Diện

2 nhận xét:

  1. Nếu tiến độ đúng như trong cuộc họp đã nêu thì sang năm mới 2014 bà con CT3 được đón niềm vui mới, đó là sẽ giảm bớt được ít nhất 1/3 tiền điện phải đóng hàng tháng. Cảm ơn các Bác đã rất nhiệt tình vì công việc chung.

    Trả lờiXóa
  2. Lần này Điện lực TL tái cam kết cấp điện. Vậy ta phải tiếp tục ngóng chờ.

    Trả lờiXóa