Kiến nghị chủ đầu tư Hancic hoàn thiện hệ thống điện ĐN 2-CT3

TÒA NHÀ ĐƠN NGUYÊN 2 - CT3
KHU ĐÔ THỊ TRUNG VĂN
Số: 09/KN-2013
V/v: Hoàn thiện hệ thống điện CT3

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------------------------
                    Hà Nội, ngày 26 tháng 12  năm 2013

Kính gửi:  Ông Nguyễn Viết Trường – TGĐ CTCP ĐTXD Hà Nội ( Hancic )
Đồng kính gửi:  Ông Vũ Mạnh Quyền – Giám đốc Công ty TNHH DV Đô thị
Vừa qua, với sự nỗ lực của Ban Đại diện 03 đơn nguyên nhà CT3 và sự hỗ trợ của Hancic nên Công ty điện lực Từ Liêm đã tiếp nhận hồ sơ; lắp công tơ điện cho gần 300 hộ gia đình. Theo kế hoạch, Điện lực Từ Liêm sẽ quản lý và bán điện cho dân cư CT3 từ ngày lắp công tơ: 17/12/2013. Nhưng khi kiểm tra hệ thống điện để lắp đặt, Điện lực Từ Liêm nhận thấy: Hệ thống điện của Đơn 1 + Đơn 3 đã đạt yêu cầu về kỹ thuật; riêng Đơn 2 chưa đảm bảo kỹ thuật, cụ thể như sau:
-         Dây cầu quá nhỏ, không đạt yêu cầu, thậm chí có dây đã bị cháy;
-         Một số ít thiếu hẳn dây cầu nên không lắp được công tơ.
Khi phát hiện lỗi kỹ thuật trên, công ty Điện lực Từ Liêm đã thông báo với Ban Đại diện và Hancic ngay tại hiện trường. Cán bộ của Hancic đã nhận sẽ khắc phục những thiếu sót về kỹ thuật trên trong thời gian sớm nhất và đồng thời đề nghị Công ty Điện lực Từ Liêm vẫn cho tiến hành lắp đặt công tơ để đảm bảo tiến độ. Phía Điện lực Từ Liêm  đồng ý với đề nghị trên và đã tiến hành lắp công tơ.
Tuy nhiên, đến nay phía Hancic vẫn chưa khắc phục những tồn tại trên nên Điện lực Từ Liêm chưa nhận bàn giao và chưa bán điện cho dân cư CT3 như kế hoạch. Dự kiến của Điện lực Từ Liêm sẽ nhận bàn giao và bán điện cho dân cư CT3 từ ngày 10/01/2014 nếu phía  Hancic khắc phục những tồn tại trên trước thời điểm này.
Vậy kính đề nghị ông Nguyên Viết Trường cho khắc phục ngay những tồn tại nêu trên để Điện lực Từ Liêm có thể nhận bàn giao và bán điện cho cư dân trước ngày 10/01/2014. Nếu Hancic không thực hiện làm ảnh hưởng đến quyền lợi và an toàn  của cư dân thì buộc chúng tôi không thể trả tiền điện cho Hancic từ ngày 10/01/2014.
Kính mong Ông xem xét giải quyết. 
Trân trọng cảm ơn!
Nơi nhận:
-          Như trên
-          Điện lực Từ Liêm
-          Lưu ĐN1+2+3

TM. Ban đại diện

Trưởng Ban
Đã ký
    Chu Tri Thức


Lời bình: Theo anh Thắng tổ trưởng QL điện của ĐLTL thì việc thay dây cầu này không khó chỉ tốn  khoảng 200 mét dây và 3-5 công  thợ làm 1 ngày xong. Trước đây khi nhận bàn giao hệ thống điện nhà CT1, Hancic cũng hứa nhưng sau hơn 3 năm, cho đến nay vẫn không thức hiện. Vì vậy ĐLTL chưa xóa công tơ tổng, hậu quả là người dân vẫn phải chi trả khi có chênh giữa công tơ tổng và công tơ lẻ.

               Nay chỉ vì việc nhỏ này nếu Hancic không thực hiện, thì không những ảnh hưởng đến  bà con ĐN 2 mà ảnh hưởng đến cả bà con ĐN 1,3. Do vậy, chúng ta cần quyết liệt yêu cầu Hancic phải thực hiện trách nhiệm của mình để đảm bảo quyền lợi cũng như an toàn cho bà con. Kiến nghị trên đã được chuyển đến người nhận sáng 26/12/2013. 

4 nhận xét:

  1. Đề nghị bà con phải thể hiện ý kiến đấu tranh quyết liệt để chúng ta được dùng điện của Điện lực Từ Liêm trong tháng 1/2014. Nếu chúng ta cứ thể hiện thái độ bàng quan thì trước sau gì lại chịu tình cảnh như CT1 mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Vâng,rất cám ơn BĐD.
    Còn vấn đề mùi hôi bốc ra từ nhà chứa rác tại đơn nguyên 2 CT3 không thấy ai đề cập đến nhỉ.Bà con mình chịu đựng giỏi thật!.chỉ khổ những gia đình sát gần nhà chứa rác và những người mẫn cảm dị ứng với mùi uế khí này nhất là vào mùa hè nóng bức.
    Mong Ban ĐD chuyển ý kiến này đến những người có trách nhiệm giải quyết.
    Trân trong.

    Trả lờiXóa
  3. Kính gửi bác Thức và ban đại diện,

    Bên dịch vụ Hancic họ thu dịch vụ là nhằm mục đích phục vụ cho sống tốt hơn. Lẽ ra vụ điện đóm này họ phải xắn ống tay làm cho dân mới phải.

    Nay việc nghiệm thu điện này chưa xong, ta tạm đánh giá là bên dịch vụ Hancic cũng phải có trách nhiệm phần lớn trong đó. Vì vậy theo tôi, ban đại diện nên thông báo cho dân dừng đóng phí dịch vụ (vẫn nộp tiền điện,nước bình thường) đến khi dân nhận được hóa đơn tiền điện từ điện lực từ liêm.

    Trả lờiXóa
  4. Lại nói đến chất lượng dây điện và bóng đèn của các căn hộ đơn nguyên 2, CT3 :
    Các bác có nhận thấy chất lượng dây điện và các bóng đèn quá xấu không ạ?
    Bóng đèn bật lúc sáng lúc ko. Khi chúng tôi hạ xuống kiểm tra thì thấy dây dẫn quá nhỏ , cả cụm bóng đèn thì hình như là hàng gia công kém chât lượng nên lỏng léo, mới dùng 1 thời gian đã cháy đen thui phải thay rồi.
    Hy vọng lần này Hancic dùng dây điện chất lượng tốt hơn để thay dây cầu
    XH

    Trả lờiXóa