Yêu cầu Hancic USC giải trình phí 300.000đ

Ban đại diện ĐN 2- CT3                Hà Nội,Ngày 7/6/2014

Kính gửi:  Công Ty dịch vụ đô thị Hancic USC.
Vửa qua, Công ty đã  thỏa thuận với Ban đại diện ĐN 2 để bà con  làm thêm lớp cửa bảo vệ bên ngoài cửa gỗ đã có và cung cấp thiết kế cánh cửa này. Việc thực hiện, BĐD đã  tạo điều kiện để các hộ dân làm việc với nhà thầu thuận lợi. Nay Hancic thu 300.000đ  phí lắp cửa sắt, bà con chưa hiểu Hancic đóng góp những gì mà chi phí lớn vậy, bằng 34% giá trị SP (300/880). Chị Phương có thư gửi bà con ĐN 2 nhưng chưa thuyết phục được ai, lại gây thêm bất bình. BĐD chúng tôi đã họp tối hôm qua và thống nhất: Bà con lắp cửa sẽ trả đủ những chi phí hợp lý do Hancic thực hiện (cần thông báo chi tiết cụ thể từng khoản). Nếu không có bản giải trình đó thì bà con chưa nộp.
Ban đại diện


6 nhận xét:

  1. Đúng vậy, thời buổi này phải rõ ràng, rành mạch các khoản không thể đưa ra một con số chung chung chẳng có sở cứ nào mà bắt người ta đóng tiền. Nếu các khoản chi chinh đáng, chi tiết cụ thể thì bao nhiêu tôi cũng đóng còn không thì một đồng cũng không đóng.

    Trả lờiXóa
  2. Hôn nay tôi thấy nhận viên thu ngân ngồi ngay sảnh để thu phí (trong đó có cửa sắt). Gia đình tôi đương nhiên không đóng vì quá vô lý về việc thu thêm 300 K. Nhưng tôi thấy một hai hộ hình như chưa cập nhật thông tin nên vẫn đóng. Vì lợi ích chung, các hộ dân cư đơn nguyên 2 nên đoàn kết và thống nhất với quyết định chung của tập thể để không bị BQL ép nộp những khoản tiền quá phi lý.

    Trả lờiXóa
  3. Phải yêu cầu họ khi lập phiếu thu chi thì khoản nào ra khoản đó, không được tự ý gộp lại rồi đánh bùn sang ao.

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị bác Thức và Bdd sửa lại là yêu cầu thay vì dùng từ kiến nghị trong tất cả các văn bản. Không thể nào chủ nhà lại đi kiến nghị người làm thuê.

    Trả lờiXóa
  5. Bên Hancic ghi rõ số tiền 300.000 đồng là đã bao gồm VAT. Vậy họ phải xuất hóa đơn VAT mới có quyền thu tiền. Vả lại từ trước đến giờ họ thu tiền của chúng ta chưa xuất bất kỳ một hóa đơn đỏ nào cả. Vậy nghĩa vụ đóng thuế cho Nhà nước cuả họ ở đâu, dù tiền thuế VAT 10% chúng ta vẫn đóng đều đặn hàng tháng. Bây giờ khi làm cửa sắt, Hancic yêu cầu nhà thầu thi công xuất hóa đơn VAT cho họ thì bên Hancic sẽ được khấu trừ thuế đầu vào tiếp: VAT 10%, thuế thu nhấp doanh nghiệp 25%. Thế này thì các hộ dân chúng ta như trong phim hoạt hình trở thành con lừa hết!

    Trả lờiXóa
  6. Tư Hai luong:

    Kiểu TQ. Chia để trị.

    Theo tôi chúng ta chẳng phải trả bất kỳ chi phí gì. Tiền điện thang máy, tiền vệ sinh, tất cả đều nằm trong phí dịch vụ rồi. Chẳng lẽ tôi mua thêm cái TV hay tủ lạnh tôi cũng phải trả thêm tiền thang máy. Khách đến chơi cũng phát sinh thêm thang máy... nói hơi quá con tôi có chót ị ra hành lang cũng phải đóng thêm tiền dọn vệ sinh à??? Chúng ta thống nhất không đóng thêm bất kỳ khoản phí nào. Nhà thầu đến lắp cửa của nhà ai nhà đấy đưa lên xem thằng nào dám cản.

    Trả lờiXóa