Thư của chị Lan Phương trưởng phòng KT Hancic USC: Về phản ứng của bà con khoản thu 300.000đ

Kính gửi: Các Bác, Anh, Chị - là chủ các căn hộ tại tại tòa nhà CT3 đơn 2
Sau khi nhận được một số ý kiến của các Bác, Anh, Chị xung quanh việc làm cửa sắt, bản thân cháu – với nhiệm vụ chuyên môn là Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh, là người theo sự phân công của Giám đốc Công ty có nhiệm vụ điều hành công tác này - rất suy nghĩ.
Cháu xin phép được làm rõ một số vấn đề để các Bác, Anh, Chị hiểu được phần nào sự tích cực, nỗ lực của Công ty trong thời gian qua với mong muốn hỗ trợ cho bà con tối đa, đáp ứng nhu cầu mở cửa thông thoáng, an toàn.
Thưa Các Bác, Anh, Chị.
Về nguyên tắc, muốn được làm cửa sắt, phải có đơn của đại đa số các hộ dân được chủ đầu tư phê duyệt. Sau khi hồ sơ được phê duyệt, đơn vị quản lý vận hành mới được phép triển khai dịch vụ quản lý, giám sát thi công theo đúng thiết kế.
Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của bà con được thể hiện bằng văn bản tại đơn do Trưởng Ban đại diện ký gửi Công ty chủ đầu tư và Công ty Quản lý vận hành về nhu cầu lắp đặt cửa, tạo điều kiện cho bà con mở cửa thông thoáng cho mùa hè mà vẫn đảm bảo an toàn, Công ty chúng cháu đã tiến hành khẩn trương, tích cực triển khai một số buổi làm việc với Ban diện cũng như việc trao đổi liên tục qua email với Trưởng Ban đại diện, trong đó:
-         Góp ý về việc nguyên liệu làm cửa sắt nên chọn sắt mạ kẽm sẽ bền hơn sắt hộp dù sắt hộp có sơn chống rỉ cũng sẽ rất nhanh hỏng mặc dù chi phí rẻ hơn;
-         Góp ý Thiết kế cửa sắt phải bao gồm khung mới đảm bảo an toàn
-         Thống nhất về kế hoạch quản lý nhà thầu
….
Tuy nhiên, chúng cháu vẫn không nhận được thông tin phối hợp nào.
Ngày 31/5/2014, Công ty đã có Thông báo số 231/TB-CT gửi tới toàn thể bà con (nội dung về cơ bản như email đã gửi Bác Thức mà chưa nhận được sự phối hợp), nội dung chính tại Thông báo cháu xin được nhắc lại như sau:
1. Công ty Hancic USC có trách nhiệm quản lý vận hành tòa nhà theo đúng thiết kế được duyệt, mọi thay đổi, điều chỉnh phải được cơ quan có thẩm quyển phê duyệt.
2. Công ty Hancic USC là đơn vị đang quản lý vận hành tòa nhà CT3 đơn 2 và khu đô thị mới Trung văn, do đó, chỉ quản lý nhà thầu thực hiện công việc đã được các bên thống nhất. Công ty không tổ chức thực hiện việc lắp đặt cửa bổ sung cũng như không tham gia giới thiệu nhà thầu.
Cho đến ngày 5/6/2014, Công ty cũng vẫn không hề nhận được bất cứ sự phối hợp nào, không có thông tin nhà thầu cũng như không có nhà thầu nào đến làm việc. Sự việc chiều ngày 4/6, khiến chúng cháu hoàn toàn bị bất ngờ vì sự tập kết hàng loạt các khung cửa tại sảnh tòa nhà và sự sẵn sàng lên thi công của đơn vị lắp đặt cửa sắt. Sự việc trên đặt Công ty cũng như các bộ phận chức năng tham gia trực tiếp vào quá trình quản lý vận hành công tác này vào tình huống khó xử, bị động, không thể đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ.
Nhưng ngay lập tức sau khi nhận được thông tin, theo chỉ đạo của Giám đốc Công ty, toàn bộ bộ phận điều hành nội dung công tác này đã có mặt tại Khu đô thị Trung văn để xử lý với mục đích hỗ trợ tối đa cho người dân.
Chúng cháu đã có buổi trao đổi nhanh với Bác Thức, trưởng ban đại diện. Tại đây Bác Thức khẳng định, việc làm việc với nhà thầu hoàn toàn do Bác đảm nhận, Bác sẽ cung cấp hồ sơ cho Công ty sau.
Thưa bà con, Công ty TNHH Dịch vụ đô thị Hancic là một pháp nhân, hoạt động có tổ chức, về nguyên tắc, chúng cháu không thể nhất trí và cá nhân Bác Thức không đủ điều kiện pháp lý để đại diện hoàn thiện hồ sơ cho đơn vị nhà thầu nào đó, tuy nhiên, để tạo điều kiện cho 29 bộ cửa đang tập trung cần được thi công, mặc dù hoàn toàn chưa có bất cứ một hồ sơ nào từ đại diện đơn vị nhà thầu, tên nhà thầu, danh sách nhà thầu, kế hoạch lắp dựng, thiết kế được đại đa số bà con thống nhất… chúng cháu cũng đã hỗ trợ khẩn trương các công tác thi công.
Đó là sự trân trọng thực lòng đối với bà con cư dân.
Nội dungchúng cháu đã thống nhất với Bác Thức xin được tóm tắt như sau:
1. Bác Thức chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị thi công, bao gồm:
- Hoàn thiện hồ sơ pháp lý: Thiết kế được đại đa số hộ dân thống nhất (có biên bản kèm theo); đơn đề nghị và cam kết của các hộ dân.
- Kế hoạch thi công lắp đặt: thời gian làm việc, khối lượng công việc dự kiến thi công từng ngày, số lượng và danh sách nhân công tham gia, lực lượng giám sát của bên thi công.
2. Phối hợp với Công ty trong việc thu phí lắp đặt cửa bổ sung.
Tại đây, cháu cũng xin được làm rõ một số vấn đề liên quan tới phí lắp đặt cửa:
·        Về trách nhiệm của Hancic USC:
Trên cơ sở kế hoạch thi công của nhà cung cấp, Hancic USC có trách nhiệm:
1. Bố trí thiết bị PCCC, đảm bảo sẵn sàng ứng cứu, xử lý sự cố cho toàn bộ các tầng thi công và không thi công khi có sự cố.
2. Bố nhân sự trực tiếp giám sát công tác: an ninh, vệ sinh, kỹ thuật: nhân viên thường trực và nhân viên kỹ thuật trong thời gian thi công (dự kiến 02 tháng) .
Trong đó :
 - Nhân viên thường trực có trách nhiệm giám sát nhân viên thi công ra vào đảm trật tự, đúng danh sách đăng ký của đơn vị thi công, giám sát đảm bảo an toàn thiết bị trong quá trình vận chuyển thang máy (có danh mục ký nghiệm thu thiết bị an toàn), lập biên bản khi có sự cố hư hỏng xảy ra làm cơ sở cho trách nhiệm đền bù tài sản, giám sát giờ làm việc đúng quy định, giám sát vệ sinh công nghiệp của đơn vị thi công tại vị trí thi công và quá trình vận chuyển.
- Nhân viên kỹ thuật có trách nhiệm ứng trực 100% trong thời gian thi công, đảm bảo tối đa không xảy ra sự cố quá tải, chập cháy, đảm bảo ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra trong quá trình hàn xì, sử dụng điện, đảm bảo sự sẵn sàng của hệ thống PCCC đặc biệt trong chập cháy điện…
4. Bố trí nhân sự điều hành giám sát, hỗ trợ công tác hồ sơ, phối hợp với Ban đại diện.
5. Chi trả tiền điện phát sinh do hoạt động vận chuyển nguyên liệu thi công, sử dụng điện phát sinh.
Phí thu lắp đặt cửa bổ sung được xuất phiếu thu, hóa đơn giá trị gia tăng và hạch toán vào chi phí quản lý vận hành tại CT3 đơn 2 hạng mục Lắp đặt cửa sổ sung.
Trên đây là vài dòng tâm huyết xin được gửi tới các Bác, Anh, Chị, mong muốn nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ và tình cảm quý mến để chúng cháu hoàn thành nhiệm vụ cũng như cung cấp những sản phẩm dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp cho bà con.
Cháu xin chân thành cảm ơn.
Kính thư

Nguyễn Thị Lan Phương.

10 nhận xét:

  1. Từ Kachiusa:

    Tôi đã đọc bài viết của chi Phương
    Tôi có ý kiến như sau:
    Các chi phí mà Hancic phải chi trả cho bảo vệ để giám sát ng ra vào Chung cư ( kể cả mấy thợ thi công cửa sắt) thì dù có lắp cửa hay ko lắp cửa sắt vẫn phải chi .Hàng tháng các hộ dân đã đóng cho Ban QLTN . Nay thu thêm là vô lý.
    Về vệ sinh : đề nghị các hộ lắp cửa sắt nhà nào nhà nấy tự dọn vệ sinh sạch sẽ sau khi cửa lắp xong trong pham vi nhà mình. Như vậy cũng ko cần Hancic phải thu thêm khoản này .
    Chi phí điện để lắp cửa: theo tôi được biết thì nhà nào lắp cửa thì sử dụng điện nhà nấy để thi công chứ có dùng điện chung đâu nhỉ ( ngoài hành lang làm gì có ổ cắm điện mà sử dụng điện Chùa được ?) . Chúng tôi trực tiếp thanh toán tiền điện cho Điện lực Từ Liêm .Vậy thì khoản thu thêm này cũng ko hợp lý.

    Có lẽ Tôi và mọi nhà lắp cửa săt nên trả thêm tiền điện cho thang máy chở cửa lên các tầng và cho Nhân viên kỹ thuật để ứng cứu kịp thời khi có sự cô xảy ra trong quá trình hàn xì cửa, đảm bảo sự sẵn sáng của hệ thống PCCC ? Sô tiền chi thêm cho các nhân viên kỹ thuật này nhiều lắm cũng chỉ vài triệu /tháng. Như vậy thì Ban QLN chỉ nên thu thêm 100.000 đ/cửa sắt là đủ rồi.
    Đề nghị các anh chị trong Ban QLTN CT3 xem xét , tính toán lại và sớm cho chúng tôi biết quyết định cuối cùng

    Kính chào
    304 +607

    Trả lờiXóa
  2. Từ Nguyen Thai Lam:

    Chào chị Phương,

    Theo như thư chị nói thì Hancic cho phép các hộ gia đình được lắp cửa sắt có khung, đúng không ạ?
    Nhờ chị xác nhận lại giúp, vì hiện tại giữa các hộ gia đình CT3ĐN2 vẫn có sự tranh cãi giữa việc có hay không được lắp thêm khung cửa sắt. Thực tế là khung cửa gỗ công nghiệp rất yếu, nếu gắn thêm 1 cửa sắt vào khung đó về lâu dài sẽ không ổn.

    Cảm ơn chị nhiều,

    Trả lờiXóa
  3. Từ Hai luong:

    Chào chị Phương,

    Nhà tôi hnay đã lắp cửa, tuy nhiên tôi ko thấy bất cứ người nào của Hancic hay bảo vệ giám sát việc lắp đặt hay PCCC như chị nói. Chị làm ơn tính giúp tiền điện thang máy từ tầng 1 lên tầng 8. Tôi sẽ trả chi phí này.

    Trả lờiXóa
  4. Từ Văn Công Phạm:

    Kính gửi Ban Đại Diện!!

    Cháu đã đọc thư của chị Phương của công ty Hancic chưa có lý lẽ thuyết phục, nói toàn cái chung chung thôi, chung quy lại là bắt ép người dân phải nộp tiền.
    cháu thấy các ý kiến của các anh các chi rất đúng, các hộ dân của tòa nhà CT3DN2 , hãy đoàn kết và có biện pháp mạnh hơn, hoặc đưa lên báo chí xem có BQL tòa nhà nào như ở đây ko?chúng ta đang ở nhà của mình mà tôi cưa ngỡ mình đang đi thuê: chủ nhà (BQL tòa nhà) đòi tăng tiền điện, nước.....đòi thu thêm khoản này khoản khác, buồn cười thật.Trong khi đó hàng tháng phải đóng đủ thứ tiền mà dịch vụ ko ra đâu vào đâu cả.
    Kính mong ban đại diện có biện pháp mạnh hơn nữa để làm sáng tỏ vukj việc này, mình ko làm BQL tòa nhà được lần này họ sẽ làm tiếp các lần khác!!
    Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  5. Cho em đoán nhé: Đây đích thị là giọng điệu của ông Quyền – GĐ Hancic USC rồi, bà Phương chỉ đăng đàn hộ thôi bà con ạh. Ông này chuyên có những lời ngọt nhạt, mị dân kiểu: “sự tích cực, nỗ lực của Công ty trong thời gian qua”; hay “tiến hành khẩn trương, tích cực triển khai” …. như trên. Chúng ta không mất thời gian để nghe Hancic kể dông dài. Cái chúng ta quan tâm ở đây là: căn cứ nào để thu của dân 300.000 đ??? thì họ lại không thể lý giải nổi, hay là đúng như lời bà Phương nói “khó viết thành văn bản” bởi chỉ có những khoản thu không đúng, không minh bạch thì mới không dám viết thành văn bản, không dám giải trình cho dân.

    Trả lờiXóa
  6. hãy bầu ban QT để cho Hancic USC thất nghiệp luôn các bạn ạ !

    Trả lờiXóa
  7. hãy bầu ban QT để cho Hancic USC thất nghiệp luôn các bạn ạ !

    Trả lờiXóa
  8. Từ Hai Luong:

    Chào chị Phương,

    Như chị cũng thấy. Tất cả cửa đã được gia công sẵn trước khi đem đến lắp ráp. Do vậy không có sự hàn cắt như chị nói. Việc lắp đặt cũng rất đơn giản nên chỉ cần giám sát của chủ nhà. Do vậy, việc giám sát, phòng cháy chữa cháy là không cần thiết. Mẫu cửa là do Hancic đưa ra để BĐD lựa chọn không có nghĩa là không có Hancic thì chúng tôi không có thiết kế để làm. Chị chỉ cần lên google gõ "mẫu cửa sắt" trong 1 giây chị có cả trăm mẫu. Tôi không hiểu lý do gì để Hancic yêu cầu mỗi gia đình nộp 300K mà chẳng có tý lý do xác đáng nào. Chẳng đâu kiếm tiền dễ như ở Hancic chị nhỉ. Người ta làm mửa mật để được 1 cái cửa may ra lãi được 150K. Các anh chị ngồi không cũng có 300K. Chúng tôi làm xây dựng. Theo quy định của nhà nước. Chi phí quản lý giám sát thi công cũng chỉ chiếm có 5% giá trị xây lắp. Nếu các anh chị thiếu tiền. Muốn tận thu, lên nhà tôi tôi trả cho 50K. Còn nếu các anh chị vẫn cố tình muốn thu 300K. Tôi đề nghị BĐD mời nhà báo vào làm việc. Đồng thời gửi công văn cho anh Trường để anh ấy cho ý kiến. Đã có quá nhiều thứ tồi tệ rồi. Đừng để nó tồi tệ thêm. Một giọt nước sẽ làm chàn ly đấy.

    Trả lờiXóa
  9. Từ Ha Tuyet:

    Tôi rất tán đồng với ý kiến anh Hải về vấn đề cửa sắt, ngoài ra tôi thấy thang máy hôi hám, vệ sinh chung quanh chung cư đầy rác, vườn hoa cỏ mọc um tùm, Đặc biệt khu cây xanh thể thao phía sau chung cư được rào bằng dây thép gai không cho bà con sử dụng để cỏ mọc um tùm chắc đầy rắn, giống như vườn hoang vậy. Bà con kêu, Ban đại diện yêu cầu nhưng vẫn đâu vào đấy chẳng thay đổi.

    Trả lờiXóa
  10. Phong 903 quyết tâm không đóng khoản phí này khi chưa có tính toán chi tiết, hợp lý.

    Trả lờiXóa