Sự phẫn nộ của các chủ hộ vì món lạm thu 300,000 đồng.

Kính gửi Các Bác, Anh, Chị và Ban đại diện CT3 đơn 2
Sáng ngày 7.6 chúng tôi nhận được mail của Ban đại diện như sau:

"Kính gửi: Công ty dịch vụ Hancic USC.
Ban đại diện nhà ĐN 2 –CT đăng ký kế hoạch  lắp dựng cửa sắt  đợt 2 như sau:
Nhà thầu 1: Ông  Nguyễn ngọc San địa chỉ 34 Phượng Trì, thị trấn Phùng, Đan Phượng, Hà Nội.
 Tổng số cửa lắp  đợt 2: 20 cửa, thuộc các tầng: 3,4,5,6,8,10,11,12,13,15.
Nhà thầu 2: Lê Huy Lượng,  Xưởng cơ khí Thanh Xuân, Khu vườn cây Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm.
Tổng số cửa lắp: 14, thuộc các tầng 16,17,18.
Các cửa làm đúng TK của Hancic cung cấp, sản xuất ở xưởng của nhà thầu. Đến hiện trường nhà thầu chỉ bắt vít bản lề vào khung gỗ cửa có sẵn, không hàn và không có tiếng ồn lớn.
Thời gian lắp:  Ngày 14 và 15/6/2014                                   
Đề nghị  Quý Công Ty thỏa thuận để việc thực hiện đạt kế hoạch .
Ngày 7/6/2014"

Tôi xin được phúc đáp như sau:
- Công ty TNHH dịch vụ đô  thị Hancic chỉ tư vấn mẫu cánh cửa cho Bà con lựa chọn, không cung cấp thiết kế KHÔNG CÓ KHUNG như Ban dại diện phản ánh, việc lựa chọn mẫu cũng như nhà thầu do bà con quyết định.
- Công ty chỉ thông qua Ban đại diện truyền tải một số thông tin tới bà con chứ không làm việc với Ban đại diện vì:
+ Trách nhiệm cam kết là cá nhân chủ hộ.
+ Trách nhiệm thi công là đơn vị nhà thầu. Chúng tôi đề nghị nhà thầu tới làm việc và cung cấp hồ sơ để phục vụ công tác quản lý chung cư theo đúng nhiệm vụ.

Về phí 300k đã bao gồm thuế GTGT được xây dựng trên cơ sở dự kiến thi công 02 tháng (tháng 6 và tháng 7) theo thông tin Bác Thức cung cấp tháng 5/2014. Cho tới nay chúng tôi vẫn không có bất cứ thông tin kế hoạch chính thức nào của nhà thầu.

Nếu thời gian thi công rút ngắn và có kế hoạch của bên Nhà thầu chúng tôi có trách nhiệm tính toán lại phí thu tương ứng với chi phí và thời gian giám sát của đơn vị quản lý.

Xin cảm ơn 
 Từ Phan Việt Anh:


Gửi chị Phương,
Cửa sắt người ta sản xuất ở xưởng một đợt mất 7-10 ngày, lắp chỉ mất 2-3 ngày, cái mà chị gọi là 2 tháng thực chất chỉ là khoảng 10-12 ngày. Theo định mức Nhà nước: phí thiết kế: 3% * 880.000 đồng= khoảng 27.000, phí giám sát: 5% * 880.000 = khoảng 45.000 đồng. Thang máy thì hàng tháng chúng tôi đã đóng 3.000/m2 là đã có phí bảo trì, chúng tôi chỉ đóng thêm tiền điện thôi.
 Hôm trước lắp cửa chỉ có một bạn bảo vệ trẻ măng ngồi chả biết làm cái gì. Thợ điện ko có, chúng tôi lấy điện trong căn hộ ra làm, nhân viên vệ sinh không có, chúng tôi tự dọn vệ sinh. Và nếu hỏa hoạn xảy ra (xác suất chỉ là 1% vì ko có hàn cắt) chúng tôi tự dùng bình xịt được trừ phi đấy là bình đểu. Thế các anh chị thu của chúng tôi vì mục đích gì.
 Công ty đòi mỗi hộ 300.000, nếu làm 100 hộ thì số tiền là: 30 triệu. Cứ cho là đầy đủ ban bệ như chị nói: thợ điện (3 triệu), lao công (3 triệu), bảo vệ (3 triệu), tiền điện thang máy (3 triệu). Thế còn 18 triệu công ty thay mặt bà con ủng hộ biển đảo quê hương ạ?

Đây là đôi dòng góp ý, mong người cần đọc chịu khó đọc!
 Xin cảm ơn!
Từ Chiến CSTV:
sao bây giờ nhà tôi đóng phí sinh hoạt, tiền nước... lại không thu?Bắt đóng cả phí 300.000đ tiền của sắt không thì thôi để sau đóng?Khoản nào ra khoản đấy,bây giờ mà nhà tôi bị cắt nước,xe bị hư hỏng hoặc bị mất thì đổ lỗi cho ai?Lỗi do nhà tôi không đóng tiền à?
TÔI NÓI TRƯỚC ĐỪNG ĐỂ CHUYỆN BÉ XÉ RA TO,CÓ CHUYỆN GÌ XẢY RA TÔI SẼ MỜI CẢ PHÓNG VIÊN,NHÀ BÁO VÀO LẤY THÔNG TIN.THU CÁI GÌ CŨNG CẦN GIẢI TRÌNH HỢP LÝ VÀ CÓ CHỮ KÝ BAN GIÁM ĐỐC HOẶC TỔNG GIÁM ĐỐC ĐỂ BÀ CON THAM GIA Ý KIẾN CHỨ

Phan Viet Anh:
Gửi chị Phương,
- Thứ nhất, tôi rất cảm ơn chị vì chị đã đọc và reply lại mail của tôi.
- Thứ hai, tôi cũng là một công dân, tôi tuân thủ đầy đủ luật pháp và quy chế hiện hành. Khi làm cửa sắt, ban đại diện tòa nhà yêu cầu viết đơn, tôi có viết. Khi công ty Hancic USC yêu cầu viết đơn bổ sung, tôi đều thực hiện đầy đủ. Về thiết kế, cửa sắt khi được sản xuất ra không khác với thiết kế ban đầu của Hancic. Nhưng khi Hancic thiết kế cũng ko có hồ sơ thiết kế kèm theo chữ ký của giám đốc (có dấu), người trực tiếp thiết kế, người chịu trách nhiêm theo quy định của Bộ Xây dựng thì bản thiết kế đấy không có giá trị về mặt pháp lý. Nếu như bản thiết kế ko có giá trị về mặt pháp lý thì chúng tôi cũng không cần phải có trách nhiệm phải nộp hồ sơ về việc chỉnh đổi bổ sung.
 - Đúng là công ty Hancic USC chưa thu đồng nào cả nhưng lại điền số tiền 300.000 vào phiếu thu tiền nước, phí quản lý chung cư và tiền gửi xe. Chúng tôi không đồng ý nộp khoản 300.000 thì nhân viên thu ngân cũng ko thu các khoản còn lại và bảo rằng sẽ cắt nước và ko trông xe nếu chúng tôi ko nộp. Đấy là hành động tát bùn sang ao, trái với quy định của Nhà nước về việc thu các khoản phí phát sinh. Theo quy định mỗi khoản phải có phiếu thu riêng, và chị có nói rõ là 300.000 là đã bao gồm VAT. Vậy thì hóa đơn VAT theo quy đình của Bộ Tài chính đâu, từ trước đến giờ bên công ty Hancic thu tiền của chúng tôi mà chúng tôi chưa nhận được một hóa đơn VAT nào cả. Quý công ty là công ty cổ phần dịch vụ, công ty cung cấp cho chúng tôi dịch vụ và có quyền thu chúng tôi tiền. CHúng tôi nộp tiền trong đó đã có thuế VAT. Vậy trách nhiệm của quý công ty là thay mặt khách hàng cuối cùng đóng thuế cho Nhà nước thể hiện bằng việc xuất hóa đơn ở đâu ạ?
 - Còn về chuyện giữa ban đại diện tòa nhà và công ty Hancic tôi ko nắm rõ được cụ thể như thế nào nên tôi không đưa ra bất kỳ ý kiến hay nhận xét gì. Nếu đã không rõ ràng xin hãy tổ chức cuộc họp toàn thể hộ dân đơn nguyên 2 và Hancic, chúng tôi sẽ đến dự để nghe ý kiến giữa các bên xem hợp lý không. Cần thiết có thể mời cả chủ đầu tư và nhà báo đến cho khách quan. Khi đấy 3 mặt 1 lời ko thể đổ lỗi cho ai được.
 Một lần nữa cảm ơn chị đã bớt chút thời gian đọc!
 Việt Anh
P/S: Mong cư dân CT3-ĐN2 bình tĩnh, chúng ta làm theo pháp luật thì mới giải quyết được vấn đề!

Từ Lan PHương Hancic:

Cảm ơn Việt Anh đã trao đổi
Hình như Việt Anh chưa đọc email trước của tôi, xin mời đọc lại nhé.

Về phía trách nhiệm của chủ hộ, tôi đề nghị Việt Anh xem lại việc thay đổi thiết kế của gia đình mình đã có đơn chưa? Hiện tại chúng tôi chưa nhận được bất cứ hồ sơ nào của hộ dân về việc thay đổi thiết kế. Theo đề nghị của Bác Thức thì Bác đã nhận 60 đơn và tập hợp chuyển về Công ty, nếu nhà bạn không có xin mời đến Ban quản lý để hoàn thiện hồ sơ.

Điều nữa tôi muốn nói, tôi tin bạn còn trẻ và đầy đủ năng lực để đánh giá tình hình:

- Thứ nhất: Chúng tôi trên thực tế chưa thu được một đồng phí quản lý nào hết. Phương án thu được đưa ra ngày 30/5 trên cơ sở tạm tính và chỉ được tính toán lại khi làm việc với nhà thầu. Trên thực tế, bạn cũng thấy PA của chúng tôi về giám sát có cả giám sát hàn xì, tôi không hề biết các bạn không làm KHUNG nên chỉ có khoan mà không có HÀN. Thực tế nữa là NHà thầu không tới làm việc và vì thế chúng tôi không có hồ sơ chính xác để triển khai giám sát. 

- Thứ hai chúng tôi đã tạo điều kiện cho bà con và tôi tin đại bộ phận hiểu chỉ trừ một vài cá nhân CỐ TÌNH KHỒNG HIỂU và các cá nhân đó không thể đại diện cho toàn thể bà con. 

- Thứ ba, điều trước khi nói tới định mức lắp đặt và phí thì về hồ sơ thay đổi thiết kế phải được xem xét, phê duyệt. Cá nhân tôi sẽ đề nghị Giám đốc xem xét lại việc này và sai thì phải sửa.
--------------------------------------------

Tư Hai Luong:
Dear chị Phương,
Tôi thấy Hancic mới là cố tình không hiểu. Chị nên xem lại phát ngôn của mình.
Từ Trang Tran:

Chào chị, 
Tôi rất ít comment hoặc reply những vấn đề của Hancic, vì cư dân trong tòa nhà của chúng tôi đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến cty chị một cách rất hợp lý, và hợp tình ! 
Song, qua cách chị gửi mail, rồi phản hồi lại ý kiến của chúng tôi, lúc đầu đưa ra vấn đề thì lịch sự, mềm mỏng, rồi sau đó lúc phản hồi thì chị không còn giữ được thái độ lịch sự như lúc đầu nữa,
Chị làm cho tôi và bà con ở đây cảm thấy như chúng tôi đang ở nhà xã hội được các chị phân phát miễn phí , và phục vụ miễn phí , nên các chị muốn làm gì, thì ra lệnh - chúng tôi phải vô điều kiện tuân theo !!! 
Chị và ban lãnh đạo cty chị thử đặt mình vào vị trí của những người dân trong tòa nhà này để xem xét một số việc các chị đang làm, xem những người có học, có hiểu biết xã hội và hiểu pháp luật- các chị có chấp nhận không? 
Rất nhiều vấn đề liên quan đến chất lượng phục vụ tại đây, chúng tôi đã phản ánh, chúng tôi có nhận được phản hồi và hợp tác để cải thiện kịp thời không? 
Chúng tôi hoàn toàn đồng ý đóng các khoản CHI PHÍ HỢP LÝ, để nhận được sự PHỤC VỤ HỢP LÝ ( tôi không dám nói là " phục vụ tốt" )
chứ không phải là nhận được sự hách dịch, lên mặt của bên cung cấp dịch vụ ( đại diện tiêu biểu là các đồng chí bảo vệ, họ nghĩ là họ kiểm soát chúng tôi, CHỨ KHÔNG PHẢI ĐANG PHỤC VỤ CHÚNG TÔI,  hay khu trồng cây xanh thì cỏ dại mọc nhiều hơn cây, rác bừa bãi.... ) Chúng ta không còn sống trong xã hội bao cấp, nên đừng duy trì thái độ bao cấp trong suy nghĩ và hành động & cách thức làm việc, song lại thu phí theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao của chế độ tư bản chị nhé ! 
Tôi cũng đề nghị với BĐD gửi yêu cầu đến Hancic, khi thu tất cả các khoản phí dịch vụ, đều phải cung cấp hóa đơn THÔNG THƯỜNG HOẶC VAT hợp lệ theo quy định với từng khoản thu cho chúng tôi, chứ không thể chỉ cung cấp 1 tờ in phiếu thu có ghi chú " đã bao gồm 10% VAT" được. 
Mong chị đừng để việc thu phí quá bất hợp lý ( 300.000vnd)  cho yêu cầu lắp cửa hoàn toàn chính đáng của bà con cư dân chúng tôi- rồi viện lý do không đóng 300 ngàn để cắt điện nước, trông xe...   thành giọt nước tràn ly ....
Chắc các chị cũng đang bất bình vì việc TQ vô lý ngang ngược hạ đặt giàn khoan trái phép tại biển Đông- thuộc khu vực chủ quyền của VN kèm theo nhiều hành động rạch mặt ăn vạ gây phẫn nộ cho người VN và quốc tế;  
Vậy các chị cũng đừng vì hành động thu phí bất hợp lý trên nhu cầu hợp lý của chúng tôi để các chị tự biến mình thành một Trung Quốc lấy thịt đè người ngay tại THỦ ĐÔ HÀ NỘI chị nhé. 
Cảm ơn chị 
TRANGTRAN.

Dear các anh chị,

Em có chút ý kiến, Chung cư ở Việt Nam nhiễu nhương lắm, sáng tạo ra hàng trăm thứ để thu tiền của bà con. Nếu chúng ta k cứng rắn ngay từ đầu thì sẽ còn gặp nhiều sự phi lý nữa. E đề nghị tất cả đều không đóng 300k tiền thu thêm. 

Lý do, k có sự bàn bạc thỏa thuận nào giữa gia đình và nhà thầu cả. Chúng ta k được thông báo gì cả, tự nhiên đến thu 1 khoản hết sức vô lý. Cửa thì làm đểu, trộm bẻ 1 phát thì tan ngay. Chốt thì bé, khóa to k vừa đc, khóa nhỏ vừa thì k an toàn.... Đúng là làm ăn mất uy tín

Đề nghị cả nhà thống nhất k ai đóng 300k tiền vô lý đó

Thanks ạ
Kiểu TQ. Chia để trị.
Theo tôi chúng ta chẳng phải trả bất kỳ chi phí gì. Tiền điện thang máy, tiền vệ sinh, tất cả đều nằm trong phí dịch vụ rồi. Chẳng lẽ tôi mua thêm cái TV hay tủ lạnh tôi cũng phải trả thêm tiền thang máy. Khách đến chơi cũng phát sinh thêm thang máy... nói hơi quá con tôi có chót ị ra hành lang cũng phải đóng thêm tiền dọn vệ sinh à??? Chúng ta thống nhất không đóng thêm bất kỳ khoản phí nào. Nhà thầu đến lắp cửa của nhà ai nhà đấy đưa lên xem thằng nào dám cản.
https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif





2 nhận xét:

  1. Các anh chị cho em hỏi: . Bên Đơn nguyên 1,3 lắp thêm cửa không phải nộp đồng nào cho quản lý. Bên ta, Hancic USC đang đòi thu 300.000đ. Hay như trước đây lắp công tơ điện Hancic USC thu của bà con 850.000đ. Bên ĐN 1,3 chỉ thu có 200.000đ. Công tơ bên họ cũng giống công tơ bên ta.Trong cùng tòa nhà CT3 mà sao giá dịch vụ khác nhau nhiều như vậy.
    Thanh Thảo

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng qua là Hancic USC ngộ nhận là mình có quyền " Cấm" quyền "Cho" nên đưa giá DV lên trời. Nhân chuyện 300.000 này, đề nghị BĐD yêu cầu HancicUSC giải trình luôn khoản công tơ 850.000đ. Phần chi phí bất hợp lý là họ "chấn" của bà con. Yên cầu trả lại.
    Trần Xuân Sơn

    Trả lờiXóa