Thư của trưởng BĐD Chu Trí Thức gửi chị Lan Phương và Hancic USC

Tôi đã xem thư chị gửi bà con ĐN 2, có đôi điều để chị và Hancic USC rõ.
1.     Chị nói “ Về nguyên tắc muốn được làm cửa…phải được chủ đầu tư phê duyệt”.  Tôi trao đổi với anh Bình ( P. TGĐ Hancic), anh ấy trả lời “ Chả có ai phê duyệt cả . Nhà của bà con , bà con nhất trí  với nhau thì làm. Lợi bà con hưởng , rủi ro bà con chịu”. Thực tế Hancic USC đưa ra mẫu thiết kế có ai ký đâu, kể cả nhân viên TK.
2.     Những điều gọi là “ góp ý”?  Theo TK cửa sắt làm bằng sắt mạ. Chúng tôi thấy ở  môi trường  khô ráo, sắt mạ sơn không đẹp bằng sắt đen, lại rẻ hơn nhiều nên chọn sắt đen. ( Hancic đồng ý).  Thiết kế cửa không có khung, chúng tôi thấy được, làm đúng TK ( đâu có chuyện góp ý làm khung).
3.      Cuộc họp ngày 10/5 giữa BĐD và Hancic  về làm cửa sắt thật ra chỉ thống nhất được một điểm  là đồng ý để bà con làm cửa theo mẫu của Hancicr. Phương pháp tiến hành thì 2 bên đều nêu cách của mình. Hancic: Muốn chủ trì, chon nhà thầu, giám sát, dân góp tiền để Hancic thanh toán cho nhà thầu .BĐD không đồng ý với phương pháp của Hancic  BĐD đề nghị phải công khai minh bạch, báo giá mở thầu, bà con là chủ, tự thanh toán cho nhà thầu. Cuộc họp không kết luận. Nên BĐD chỉ đạo làm theo cách của mình. BĐD hẹn chị Phương  9 giờ ngày 19/5 đến mở báo giá. Chị Phương đề nghị mở báo giá để chọn giá, mà không chọn nhà thầu. BĐD thấy vậy là sai, không đồng ý nên hoãn mở báo giá. Sau 20 ngày khi BĐD đã tổ chức xong việc báo giá và nhà thầu  thi công  cơ bản làm  xong ở xưởng thì ngày 31/5 Hancic ra thông báo 231 nói trên.
4.   Chị Phườn  nói  “Bác Thức không đủ pháp lý…để  đại diện hoàn thiện hồ sơ cho nhà thầu” Do công việc đơn giản, khối lượng nhỏ, ta chỉ tổ chức báo giá. Nhà thầu chỉ cần chứng tỏ họ là ai?, có làm được cửa sắt không ? giá bao nhiêu? Chúng tôi đã  công bố công khai cả rồi. Vậy sao không đủ pháp lý…?
5.     Trách nhiệm của Hancic USC: Chị kể ra quá nhiều việc. Thực tế chỉ gắn 4 cái bản lề vào khung gỗ  và khoan 1 lỗ vào gỗ như vừa làm thì liệu có cần cái bộ máy ấy không? Thực tế ở nơi làm việc thì có ai? Nổi nhất là mấy nhân viên ra đình thi công,  không cho thợ làm.
6.     Thư chị dài, nhưng chưa nêu được lý do thuyết phục về khoản thu 300.000đ nên chúng tôi vẫn gặp khó khăn vận động bà con. 

7.     Chu Trí Thức

7 nhận xét:

  1. Bác Thức đưa ra những luận cứ thật là xác đáng. Hancic chỉ giỏi múa võ mồm thôi; chẳng làm được gì cho dân, chỉ chầu chực ăn cướp bắt chẹt dân tình thôi.
    ỦNG HỘ BÁC THỨC! CHÚNG TA PHẢI CÙNG NHAU ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐN 2 - CT 3 THÔI BÀ CON ƠI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhất trí với bác Thức, bọn cháu đi thuê căn hộ để ở nên nhu cầu lắp cửa sắt bọ cháu ko lắp. Tuy nhiên, qua theo dõi tình hình cháu thấy c.Phương làm việc không chuyên môn về cách giải quyết, thuyết trình vấn đề và cách giải trình cũng không được rõ ràng cho lắm

      Xóa
  2. Chúng ta không thẻ đóng những khoản tiền vô lí được, không nhân nhượng cho những đòi hỏi vô lí!

    Trả lờiXóa
  3. Ủng hộ cách làm việc công khai minh bạch và chống tham nhũng của bác Thức và ban đại diện.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn bác Thức & ban đại diện!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn bác, cháu hoàn toàn ủng hộ ! Không thể để chị Phương & Hancic USC thích nói gì thì nói, rồi tỏ thái độ quay đầu lại đổ lỗi cho BĐD một cách vô lí và vô phép như vậy được !

    Trả lờiXóa